Công nhân làm việc tại khu công nghiệp Vân Trung, thị xã Việt Yên.
Công nhân làm việc tại Khu công nghiệp Vân Trung, thị xã Việt Yên.

Cụ thể, trong tháng, Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh đã tiếp nhận 29 hồ sơ đề nghị cấp mới, cấp điều chỉnh giấy chứng nhận đăng ký đầu tư, chấm dứt hoạt động dự án.

Ban đã thực hiện cấp giấy chứng nhận đầu tư cho 5 dự án mới (4 dự án vốn đầu tư nước ngoài, 1 dự án vốn đầu tư trong nước) với số vốn đăng ký 94 triệu USD và 138,8 tỷ đồng (tổng vốn quy đổi đạt gần 100 triệu USD).

Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh cấp điều chỉnh giấy chứng nhận đầu tư cho 17 dự án, trong đó có 4 dự án tăng vốn (số vốn tăng thêm là 23,14 triệu USD).

Lũy kế từ đầu năm đến nay, Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh đã cấp giấy chứng nhận đầu tư cho 37 dự án mới (28 dự án vốn đầu tư nước ngoài, 9 dự án vốn đầu tư trong nước), tổng vốn đăng ký đạt 349,55 triệu USD và hơn 6,6 nghìn tỷ đồng. Cùng đó, Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh cấp điều chỉnh giấy chứng nhận đầu tư cho 204 dự án, trong đó có 54 dự án tăng vốn, với số vốn tăng thêm đạt 731,86 triệu USD và 818,86 tỷ đồng. Tổng vốn đăng ký quy đổi hơn 1,38 tỷ USD, đạt 69,35% kế hoạch năm.

Có được kết quả trên là do chính quyền các cấp, ngành chức năng và Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh luôn quan tâm vận động thu hút đầu tư; hướng dẫn, cung cấp thông tin hỗ trợ đầu tư và trả lời các kiến nghị, phản ánh của doanh nghiệp theo quy định;

Đồng thời nắm bắt tình hình thực hiện kế hoạch, tiến độ đầu tư đối với các dự án đã được cấp giấy chứng nhận đầu tư trong các khu công nghiệp; phối hợp đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng xây dựng hạ tầng các khu công nghiệp. Qua đó giúp các nhà đầu tư đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án.

Bá Đoàn