Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Bắc Giang: Xác minh tài sản, thu nhập nhiều cán bộ thuộc diện Ban thường vụ cấp ủy quản lý

Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy Bắc Giang và UBKT một số huyện ủy vừa tổ chức bốc thăm, lựa chọn trực tiếp người được xác minh tài sản, thu nhập năm 2024.

Cán
Cán bộ Ủy ban kiểm tra tỉnh ủy bốc thăm lựa chọ người được xác minh tài sản, thu nhập.

Thực hiện Kế hoạch số 48-KH/UBKTTU ngày 26/01/2024, UBKT Tỉnh ủy đã tiến hành xác minh tài sản, thu nhập đối với các trường hợp là cán bộ thuộc diện Ban Thường vụ (BTV) Tỉnh ủy quản lý có nghĩa vụ kê khai tài sản, thu nhập, công tác tại 7 cơ quan, đơn vị gồm: Huyện Hiệp Hòa; các sở: Ngoại vụ, Thông tin và Truyền thông, Nông nghiệp và PTNT; Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh, Tòa án nhân dân tỉnh, Liên đoàn Lao động tỉnh.

Qua triển khai bốc thăm, 18 trường hợp của các địa phương, đơn vị kể trên đã được chọn để xác minh tài sản, thu nhập. Hiện nay, UBKT Tỉnh ủy đã chỉ đạo các bộ phận chuyên môn tiến hành niêm phong văn bản, tài liệu liên quan do các đơn vị gửi về (từ tháng 1/2024), trong đó có quyết định phê duyệt danh sách kê khai và bản kê khai của từng cá nhân được lựa chọn. Cùng đó, thực hiện quy trình thành lập các đoàn giám sát để tiến hành giám sát chuyên đề về nội dung này.

Ngoài các cán bộ lựa chọn qua bốc thăm ngẫu nhiên, UBKT Tỉnh ủy tham mưu với BTV Tỉnh ủy kiểm tra, xác minh tài sản, thu nhập của một số trường hợp thuộc diện BTV Tỉnh ủy quản lý lồng ghép trong các cuộc kiểm tra, giám sát của BTV và UBKT Tỉnh ủy trong năm 2024.

Năm 2023 đã có 38 cán bộ thuộc diện BTV Tỉnh ủy được xác minh tài sản, thu nhập. Kết quả cho thấy: Các cá nhân được giám sát thực hiện kê khai cơ bản bảo đảm quy định. Tuy nhiên, vẫn có một số trường hợp nội dung kê khai không đầy đủ thông tin; chưa chính xác về tài sản, thu nhập; không kê khai tài sản biến động (tăng, giảm) trong năm; không khai rõ nguồn gốc hình thành tài sản tăng thêm... 

Thông qua giám sát, UBKT Tỉnh ủy yêu cầu các tổ chức đảng, cơ quan, đơn vị nơi cán bộ được giám sát rút kinh nghiệm, quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện các văn bản, quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước về kê khai tài sản, thu nhập. Chỉ đạo các tổ chức đảng, cơ quan, đơn vị trực thuộc rà soát bản kê khai tài sản, thu nhập của cán bộ, công chức thuộc đối tượng phải kê khai. Đồng thời, yêu cầu các cá nhân được giám sát nghiêm túc kiểm điểm, rút kinh nghiệm về những khuyết điểm, hạn chế; rà soát, bổ sung, hoàn chỉnh nội dung trong bản kê khai tài sản, thu nhập theo đúng quy định.

Liên quan đến nội dung trên, đến nay, UBKT một số huyện ủy cũng đã tiến hành lựa chọn người được xác minh tài sản, thu nhập năm 2024. Trong đó, huyện Yên Dũng 19 trường hợp; Lục Nam 26; Lạng Giang 11; Hiệp Hòa 12; Yên Thế 8; Lục Ngạn 32…

Bá Đoàn

Bài liên quan

Tin mới

Cục Quản lý thị trường Quảng Trị, 6 tháng thu nộp ngân sách đạt 86% kế hoạch
Cục Quản lý thị trường Quảng Trị, 6 tháng thu nộp ngân sách đạt 86% kế hoạch

Báo cáo 6 tháng đầu năm của Cục Quản lý Thị trường (QLTT) tỉnh Quảng Trị cho biết, qua kiểm tra 234 vụ, đơn vị đã phát hiện có 161 vụ vi phạm. Tổng số tiền xử phạt vi phạm hành chính, trị giá hàng hoá tịch thu, tiêu huỷ và số tiền bán đấu giá hàng hóa: 5.424.617.000 đồng, (trong đó có số tiền thu nộp ngân sách là 3.439.402.400 đồng đạt 86% kế hoạch)

Hơn 200 em thiếu niên, nhi đồng tham gia Cuộc thi vẽ tranh “Thành phố Hải Phòng trong mắt em”  
Hơn 200 em thiếu niên, nhi đồng tham gia Cuộc thi vẽ tranh “Thành phố Hải Phòng trong mắt em”  

Ngày 30/6, tại Trung tâm thương mại AEON MALL Hải Phòng Lê Chân, Sở Văn hóa và Thể thao Hải Phòng tổ chức Khai mạc Cuộc thi Vẽ tranh thiếu nhi hè năm 2024 với chủ đề “Thành phố Hải Phòng trong mắt em”. 

Thành công của kiều bào cũng là thành công của đất nước
Thành công của kiều bào cũng là thành công của đất nước

Nhân dịp thăm chính thức Hàn Quốc, chiều tối 30/6, tại Thủ đô Seoul, Thủ tướng Phạm Minh Chính và Phu nhân đã gặp gỡ cán bộ, nhân viên Đại sứ quán, các cơ quan đại diện Việt Nam và đại diện cộng đồng người Việt Nam tại Hàn Quốc.

Công an Hải Phòng xử lý 5 thanh thiếu niên vi phạm TTATGT
Công an Hải Phòng xử lý 5 thanh thiếu niên vi phạm TTATGT

Theo thông tin từ Công an Hải Phòng, Phòng Cảnh sát cơ động, Công an thành phố phát hiện, xử lý 5 trường hợp vi phạm.

Tổng thống Putin để ngỏ khả năng triển khai vũ khí hạt nhân gần NATO
Tổng thống Putin để ngỏ khả năng triển khai vũ khí hạt nhân gần NATO

Nhà lãnh đạo Nga đổ lỗi động thái của Nga là do Mỹ triển khai tên lửa hạt nhân ở Châu Âu và Châu Á.

Biến tình cảm với Việt Nam thành hành động, dự án cụ thể
Biến tình cảm với Việt Nam thành hành động, dự án cụ thể

Tham dự cuộc gặp có các thành viên đoàn đại biểu Việt Nam, lãnh đạo Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị Việt Nam, đại diện các tổ chức, như: Hội Hữu nghị Hàn-Việt, Hội Những người Hàn Quốc yêu Việt Nam, Hiệp hội Doanh nghiệp Hàn Quốc tại Việt Nam, huấn luyện viên bóng đá Park Hang-seo…