Lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH nhanh chóng đưa người bị mắc kẹt ra khỏi đám cháy.
Lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH nhanh chóng đưa người bị mắc kẹt ra khỏi đám cháy.

Ngay sau khi nhận được tin báo, toàn bộ ca trực của Công an huyện đã được huy động sử dụng các phương tiện chữa cháy tại chỗ tiến hành chữa cháy và hướng dẫn thoát nạn, phân luồng giao thông, đảm bảo an ninh trật tự tại khu vực xảy ra cháy, đồng thời báo cho Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC và CNCH), Công an tỉnh hỗ trợ chữa cháy.

Lúc này đang cháy tại tầng 01 có diện tích cháy khoảng 80m2, chất cháy chủ yếu là sản phẩm túi nilon, bìa catton, nguyên liệu pha chế.... sinh ra nhiều khói, khí độc bao trùm toàn bộ công trình gây khó khăn trong công tác cứu người và chữa cháy. Qua công tác nắm tình hình hiện trường phát hiện còn 4 người bị mắc kẹt trong đám cháy tại khu vực tầng 2. Công an huyện đã hỗ trợ, hướng dẫn 2 người thoát nạn qua đường ban công tầng 2 và nhanh chóng đưa nạn nhân đến Trung tâm y tế huyện để thực hiện công tác sơ cấp cứu ban đầu.

Sau khoảng 8 phút nhận được tin báo, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH đã điều động 02 xe chữa cháy đến hiện trường, phối hợp với Công an huyện Yên Phong tổ chức chữa cháy và CNCH. Lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp đã sử dụng thang tiếp cận tầng 2 từ mặt trước ngôi nhà, nhanh chóng đưa 2 người bị mắc kẹt còn lại thoát ra ngoài, bàn giao cho Công an huyện và người nhà đưa đi cấp cứu.

Với tinh thần trách nhiệm cao và sự nỗ lực hết mình của các lực lượng tham gia chữa cháy, công tác chữa cháy CNCH được triển khai nhanh chóng, kịp thời, khẩn trương. Chỉ sau khoảng 60 phút chữa cháy liên tục đám cháy được dập tắt hoàn toàn.

Công an huyện Yên Phong đã chỉ đạo phong tỏa, bảo vệ hiện trường đồng thời phối hợp với các cơ quan chức năng tiến hành điều tra xác minh thiệt hại về tài sản và nguyên nhân xảy ra vụ cháy.

Bá Đoàn