Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Bắc Ninh: Ghi nhận thêm 9 ca mắc Covid-19

Tính đến 6 giờ ngày 11/7/2021, toàn tỉnh Bắc Ninh ghi nhận thêm 9 ca mắc mới Covid-19, nâng tổng số ca mắc toàn tỉnh lên 1.665 ca.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa 

Trong số ca mắc mới có 5 ca được phát hiện qua xét nghiệm sàng lọc lần 3 ổ dịch Khu 3, phường Tiền An, thành phố Bắc Ninh; 3 ca là công nhân tại công trường Cao đẳng Sư phạm Bắc Ninh đã được cách ly từ ngày 7/7/2021; 1 ca là F1 đã được điều trị cách ly từ ngày 7/7/2021 tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Ninh.

Qua truy vết, rà soát được 55.833 trường hợp F1, F2; 788 trường hợp đi về từ Thành phố Hồ Chí Minh, Bình Dương và các tỉnh phía Nam; thực hiện cách ly y tế 3.330 trường hợp tại các cơ sở y tế. Tổng số mẫu xét nghiệm SARS- CoV-2 từ ngày 29/4/2021 đến nay là 2.456.860 mẫu.

Hiện toàn tỉnh còn 105 trường hợp F0 đang điều trị, trong đó có 1 trường hợp nặng, 34 trường hợp đã có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2. Đã có tổng số 1.513 bệnh nhân được điều trị khỏi và xuất viện.

Hiện có 2 phường Đại Phúc và Tiền An (thành phố Bắc Ninh) xếp loại nguy cơ rất cao; 3 xã/phường Vệ An, Nam Sơn Vân Dương (thành phố Bắc Ninh) xếp loại nguy cơ cao; 3 xã (xã Đông Cứu, huyện Gia Bình; xã Bồng Lai, huyện Quế Võ; xã Yên Phụ, huyện Yên Phong) xếp loại nguy cơ; 118 xã/phường còn lại xếp loại bình thường mới.

Toàn tỉnh tiêm được tổng số 249.683 mũi vắc xin Covid-19, trong đó, 15.915 người đã tiêm đủ 2 liều vắc xin (đạt 1,12%) và 217.853 người đã tiêm 1 liều vắc xin (đạt 15,35%).

Thời gian tới, Sở Y tế tiếp tục phối hợp với chính quyền địa phương, công an, tổ chức rà soát, truy vết thần tốc, triệt để các trường hợp F1, F2 liên quan đến ca dương tính mới tại phường Vệ An, Tiền An, Đại Phúc, Nam Sơn (thành phố Bắc Ninh), huyện Gia Bình, Quế Võ, Yên Phong. Rà soát, quản lý các trường hợp đi/về từ địa bàn có ổ dịch Covid-19 theo quy định của UBND tỉnh.

Tiếp tục thực hiện lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 diện rộng tại các xã, phường, thị trấn có nguy cơ trên địa bàn tỉnh.

Chỉ đạo các đơn vị trong ngành cử cán bộ tăng cường tham gia hỗ trợ điều trị cho Thành phố Hồ Chí Minh. Chỉ đạo Bệnh viện Đa khoa tỉnh phối hợp với các đơn vị khám chữa bệnh trong ngành tổ chức tập huấn về hồi sức cấp cứu, điều trị bệnh nhân Covid 19.

Tiếp tục triển khai tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho người dân tại thành phố Bắc Ninh theo kế hoạch đã được phê duyệt. Đồng thời, xây dựng kế hoạch triển khai chiến dịch tiêm vắc xin Covid-19 năm 2021, 2022 trình UBND tỉnh ban hành.

Phối hợp với các cơ quan truyền thông trên địa bàn tỉnh tăng cường tuyên truyền tới người dân, thông báo cho người thân từ những địa bàn có dịch trong cả nước (đặc biệt là thành phố Hồ Chí Minh, Bình Dương, Đồng Nai…) trong vòng 14 ngày trở lại đây và những ngày tiếp theo bắt buộc phải khai báo y tế và thực hiện cách ly tập trung 21 ngày kể từ ngày trở về địa phương; thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

 Việt Anh

Bài liên quan

Tin mới

Tổng thống Mỹ ký ban hành luật viện trợ quân sự bổ sung cho Ukraine
Tổng thống Mỹ ký ban hành luật viện trợ quân sự bổ sung cho Ukraine

Nguồn ngân sách mới cho phép Bộ Quốc phòng Mỹ nhanh chóng công bố gói viện trợ mới trị giá 1 tỷ USD dành cho Ukraine - bao gồm xe bọc thép, đạn cho các hệ thống phòng không, pháo binh, chống tăng...

Học giả Argentina ca ngợi ngày thống nhất đất nước 30/4 của Việt Nam
Học giả Argentina ca ngợi ngày thống nhất đất nước 30/4 của Việt Nam

Học giả Argentina cho rằng, trên nền tảng chiến thắng năm 1975, nhân dân Việt Nam đã xây dựng đất nước ngày một phát triển, vị thế trên trường quốc tế không ngừng được nâng cao.

Giá lúa gạo Việt Nam "hạ nhiệt" trong giai đoạn vừa qua là hợp lý
Giá lúa gạo Việt Nam "hạ nhiệt" trong giai đoạn vừa qua là hợp lý

Ngày 26/4, tại Cần Thơ, sẽ diễn ra Hội nghị đánh giá kết quả xuất khẩu gạo năm 2023, quý I/2024 và bàn định hướng xuất khẩu gạo trong thời gian tới. Vấn đề giá lúa gạo giảm thời gian qua cũng được đưa ra thảo luận.

Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi viết “Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trong tình hình mới”
Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi viết “Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trong tình hình mới”

Tối 24/4, tại Nhà hát Lớn Hà Nội, Báo Quân đội nhân dân phối hợp với Hội Nhà báo Việt Nam và Ngân hàng Thương mại cổ phần Quân đội tổ chức Lễ Tổng kết và trao giải Cuộc thi viết “Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trong tình hình mới” lần thứ ba (2023-2024) và phát động Cuộc thi viết lần thứ tư (2024-2025).

Không tùy tiện tăng giá, ép khách, gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá, ép khách, gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch

Cục Du lịch quốc gia Việt Nam vừa có đề nghị các sở du lịch, sở VHTT&DL các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong các hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 và cao điểm du lịch hè 2024.

Tàu kéo sà lan chìm trên biển Lý Sơn, 3 người tử vong
Tàu kéo sà lan chìm trên biển Lý Sơn, 3 người tử vong

Thông tin từ Cảng vụ Hàng hải tỉnh Quảng Ngãi, trên vùng biển gần đảo Lý Sơn, tỉnh Quảng Ngãi xảy ra vụ chìm tàu khiến 5 người rơi xuống biển. Hiện đã tìm được 3 thi thể.