Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Bắc Ninh: Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn cứu hộ “Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy” năm 2024

Sáng 16/5, tại Trung tâm văn hóa Kinh Bắc, UBND tỉnh tổ chức Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn cứu hộ “Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy” tỉnh Bắc Ninh năm 2024. Đồng chí Nguyễn Hương Giang, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH) tỉnh dự và phát biểu chỉ đạo.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hương Giang (thứ 5 từ phải qua) và Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Anh Tuấn (thứ 4 từ trái qua) trao Bằng khen cho các tập thể, cá nhân.
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hương Giang (thứ 5 từ phải qua) và Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Anh Tuấn (thứ 4 từ trái qua) trao Bằng khen cho các tập thể, cá nhân.

Cùng dự có các đồng chí: Đại tá Bùi Duy Hưng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh; Nguyễn Anh Tuấn, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; lãnh đạo Cục Cảnh sát PCCC&CNCH, Bộ Công an và lãnh đạo các Sở, ban, ngành, địa phương.

Bắc Ninh là địa phương đầu tiên trên cả nước xây dựng mô hình “Tổ liên gia an toàn PCCC”. Đến nay, toàn tỉnh đã xây dựng được 498 Tổ liên gia, 748 Điểm chữa cháy công cộng, hiện các mô hình này hoạt động hiệu quả, góp phần thực hiện tốt công tác PCCC&CNCH, tạo môi trường an toàn phục vụ sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hương Giang trao Bằng khen cho các đội đoạt giải.
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hương Giang trao Bằng khen cho các đội đoạt giải.

Hội thi năm nay thu hút sự tham gia của 160 vận động viên đến từ 16 đội tuyển xuất sắc nhất được lựa chọn từ Hội thi các huyện, thị xã, thành phố. Các đội tuyển tham gia thi đấu tại 02 nội dung lý thuyết và thực hành. Trong đó, phần thi lý thuyết có nội dung xoay quanh những kiến thức về công tác PCCC&CNCH.

Tại phần thi thực hành, các đội sẽ phân công nhiệm vụ cho các vận động viên tham gia thi chạy đội hình chữa cháy, CNCH, xử lý các tình huống: ấn chuông báo động, phá khóa cứu người bị nạn, dùng bình chữa cháy dập tắt đám cháy và di chuyển tài sản đối với loại hình nhà ở kết hợp sản xuất, kinh doanh.

Nội dung thực hành cứu người và di chuyển tài sản ra khỏi đám cháy.
Nội dung thực hành cứu người và di chuyển tài sản ra khỏi đám cháy.

Với sự dày công tập luyện, chuẩn bị kỹ lưỡng, các vận động viên đã chấp hành tốt các nội quy, quy định và thể lệ Hội thi, tham gia thi đấu hết mình với tinh thần “Đoàn kết, nhiệt tình, trung thực, cao thượng”.

Kết thúc Hội thi, Ban Tổ chức trao giải Nhất toàn đoàn cho đội xã Yên Phụ (huyện Yên Phong); 02 giải Nhì cho các đội xã Xuân Lai (huyện Gia Bình), xã Trung Nghĩa (huyện Yên Phong); 03 giải Ba cho các đội xã Phật Tích, Việt Đoàn (huyện Tiên Du), phường Hồ (thị xã Thuận Thành) và 04 giải Khuyến khích; trao giải nội dung phần thi lý thuyết và thực hành cho các đội đạt giải.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hương Giang ghi nhận và đánh giá cao các lực lượng, đơn vị đã chuẩn bị chu đáo, tích cực tập luyện và có phần thi sôi nổi, hiệu quả, đạt yêu cầu, mục đích đề ra. Đồng thời, biểu dương lực lượng Công an tỉnh đã chủ động tham mưu xây dựng kế hoạch, kịch bản và chuẩn bị tốt các điều kiện tổ chức thành công Hội thi.

Trong thời gian tới, Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn Đội thi đạt giải Nhất tiếp tục ôn luyện với tinh thần quyết tâm cao nhất để tham gia thi đấu Vòng thứ 2 Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và CNCH “Tổ liên gia an toàn PCCC” toàn quốc. Công an tỉnh bố trí cán bộ tổ chức hướng dẫn tập luyện, bồi dưỡng kỹ năng cho Đội tuyển của tỉnh để đạt thành tích cao và phấn đấu vào vòng Chung kết Hội thi toàn quốc.

Đối với các Sở, ban, ngành, địa phương tiếp tục triển khai hiệu quả các nhiệm vụ về tăng cường công tác PCCC trong tình hình mới; quan tâm đầu tư cho các hoạt động PCCC; đề cao vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu trong thực hiện công tác PCCC&CNCH. Thực hiện rà soát, thống kê và hướng dẫn các giải pháp khắc phục đối với các dự án, công trình hiện hữu còn tồn tại đảm bảo thời gian theo quy định.

Tăng cường xây dựng, củng cố lực lượng làm công tác PCCC&CNCH ngay từ cơ sở; tiếp tục làm tốt công tác xây dựng phong trào toàn dân tham gia PCCC, xây dựng và duy trì hiệu quả mô hình "Tổ liên gia an toàn PCCC"; tuyên truyền, hướng dẫn người dân trang bị bình chữa cháy, mở lối thoát nạn thứ 02 để kịp thời xử lý cháy, nổ ngay từ ban đầu.

Các đội thi tham gia nội dung dùng bình chữa cháy dập tắt đám cháy.
Các đội thi tham gia nội dung dùng bình chữa cháy dập tắt đám cháy.

Các đơn vị thông tin, truyền thông phối hợp với Công an tỉnh tăng cường công tác tuyên truyền về tính thực tiễn, hiệu quả của mô hình "Tổ liên gia an toàn PCCC" cũng như tuyên truyền, nâng cao kiến thức, kỹ năng về công tác PCCC&CNCH.

Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị mỗi một vận động viên sẽ tiếp tục trở thành một tuyên truyền viên tích cực nhằm nâng cao kiến thức, kỹ năng về công tác PCCC&CNCH cho toàn xã hội.

Nhân dịp này, các tập thể, cá nhân có nhiều thành tích trong Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và CNCH “Tổ liên gia an toàn PCCC” tỉnh được nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh và Giấy khen của Giám đốc Công an tỉnh.

Bá Đoàn

Bài liên quan

Tin mới

Hà Nội tạm giữ hàng trăm hộp kẹo không rõ nguồn gốc
Hà Nội tạm giữ hàng trăm hộp kẹo không rõ nguồn gốc

Lực lượng Quản lý thị trường Hà Nội vừa kiểm tra, tạm giữ hàng trăm hộp kẹo có xuất xứ nước ngoài, không có hóa đơn chứng từ hợp pháp.

Sắp có hàng loạt quy định mới với thị trường chứng khoán
Sắp có hàng loạt quy định mới với thị trường chứng khoán

Bộ Tài chính vừa chủ trì Hội nghị thảo luận về dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung một số điều của các thông tư quy định về giao dịch chứng khoán trên hệ thống giao dịch chứng khoán; bù trừ và thanh toán giao dịch chứng khoán; hoạt động của công ty chứng khoán và công bố thông tin trên thị trường chứng khoán.

Trường Sa hướng về một nhân cách lớn
Trường Sa hướng về một nhân cách lớn

Được tin Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần, quân dân huyện đảo Trường Sa bàng hoàng, xúc động; tiếc thương nhà lãnh đạo đặc biệt xuất sắc mà bình dị, trọn đời vì nước, vì dân. Biến đau thương thành hành động, quân dân Trường Sa nguyện đem hết sức mình xây dựng huyện Trường Sa trở thành trung tâm kinh tế, văn hóa, xã hội trên biển của cả nước, là pháo đài vững chắc bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc.

Nghẹn ngào đưa tiễn nhà lãnh đạo đáng kính của Nhân dân
Nghẹn ngào đưa tiễn nhà lãnh đạo đáng kính của Nhân dân

Nhà sử học Dương Trung Quốc cho rằng tình cảm của nhân dân với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là thước đo công bằng và chuẩn mực nhất.

Bắc Giang sắp đấu giá 56 lô đất, tổng giá khởi điểm hơn 100 tỷ đồng
Bắc Giang sắp đấu giá 56 lô đất, tổng giá khởi điểm hơn 100 tỷ đồng

Trong tháng Tám, tỉnh Bắc Giang sẽ tổ chức đấu giá quyền sử dụng 56 lô đất trên địa bàn.

Long An đấu thầu tìm nhà đầu tư cho dự án hơn 11.000 tỷ đồng.
Long An đấu thầu tìm nhà đầu tư cho dự án hơn 11.000 tỷ đồng.

Dự án có diện tích gần 215 ha. Quy mô dân số khoảng 30.681 người. Tổng mức đầu tư hơn 11.000 tỷ đồng.