Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Bắc Ninh: Hướng dẫn phòng, chống Covid-19 tại các khu chung cư

Theo hướng dẫn phòng, chống Covid-19 tại khu chung cư, Ban Quản lý khu chung cư cần tuyên truyền, phổ biến kịp thời các chính sách, biện pháp phòng chống dịch Covid-19 cho cư dân, người lao động và khách vào khu chung cư.

Bản đồ Covid-19 tỉnh Bắc Ninh ngày 6/9/2021 (Ảnh: bacninh.gov.vn)
Bản đồ Covid-19 tỉnh Bắc Ninh ngày 6/9/2021 (Ảnh: bacninh.gov.vn)

 Ngày 6/9, toàn tỉnh Bắc Ninh ghi nhận 6 ca mắc mới Covid-19 tại huyện Tiên Du và thị xã Từ Sơn, đây đều là các ca đã được cách ly tập trung.

Trong đó, huyện Tiên Du 5 ca gồm: thôn Lương, xã Tri Phương 1 ca; thôn Đại Thượng 2 ca, thôn Đại Vy 1 ca và thôn Dương Húc 1 ca, các thôn đều thuộc xã Đại Đồng.

Thị xã Từ Sơn ghi nhận 1 ca tại Khu phố Thanh Nhàn, phường Đồng Kỵ.

Tính đến 18h ngày 6/9, toàn tỉnh ghi nhận 1.855 ca mắc Covid-19.

Theo hướng dẫn phòng, chống Covid-19 tại khu chung cư, Ban Quản lý khu chung cư cần:

 Tuyên truyền, phổ biến kịp thời các chính sách, biện pháp phòng chống dịch Covid-19 cho cư dân, người lao động và khách vào khu chung cư. Tiến hành treo, dán các áp phích, thông báo hướng dẫn phòng, chống dịch Covid-19 tại khu vực công cộng để cư dân, người lao động làm việc tại khu chung cư được biết. Tại khu vực ra, vào khu chung cư, bố trí người đo nhiệt độ cho người lao động, khách đến khu chung cư theo quy định; yêu cầu người lao động, khách đến khu chung cư phải sát khuẩn tay, đeo khẩu trang và giữ khoảng cách theo quy định.

Phối hợp với công an, cán bộ y tế và các ban ngành đoàn thể... để điều tra, nắm bắt thông tin những người nhập cảnh từ nước ngoài, những người đi từ vùng có dịch về, những người thuộc đối tượng tiếp xúc vòng 1, vòng 2 với người mắc Covid-19. Kiểm tra, theo dõi, giám sát những người phải cách ly y tế tại nhà, nơi lưu trú, những người có một trong các biểu hiện: mệt mỏi, sốt, ho, đau rát họng, khó thở tại khu chung cư.

Hạn chế tổ chức các sự kiện có tập trung đông người tại khu vực công cộng của khu chung cư, trừ trường hợp thực sự cần thiết, đảm bảo số lượng người và giữ khoảng cách theo quy định. Tiến hành vệ sinh môi trường, khử khuẩn tại khu vực công cộng của khu chung cư. Đồng thời, nhắc nhở các hộ gia đình hạn chế tụ tập đông người tại nhà, thực hiện khai báo tạm trú, tạm vắng, hướng dẫn cho cư dân tại các hộ gia đình tự đánh giá nguy cơ lây nhiễm dịch Covid-19.

Đối với cư dân ở khu chung cư:

Thực hiện thường xuyên rửa tay với xà phòng và nước sạch tại các thời điểm: ngay sau khi về nhà; sau khi ho, hắt hơi, cầm, nắm, tiếp xúc với bảng điều khiển thang máy, tay nắm cửa, tay vịn lan can; sau khi đi vệ sinh; trước khi ăn… Tránh đưa tay lên mắt, mũi, miệng; không khạc nhổ bừa bãi; giữ gìn vệ sinh cá nhân, tập thể dục, ăn chín, uống chín và đảm bảo chế độ ăn đầy đủ dinh dưỡng.

Người dân hạn chế ra ngoài khi không cần thiết; hạn chế tiếp xúc với người có biểu hiện ho, sốt, khó thở, giữ khoảng cách tối thiểu và luôn đeo khẩu trang nếu phải tiếp xúc. Vệ sinh nhà cửa, lau toàn bộ sàn nhà và bề mặt vật dụng bằng chất tẩy rửa thông thường. Thường xuyên mở cửa ra vào và cửa sổ, sử dụng quạt, hạn chế sử dụng điều hòa để đảm bảo thông thoáng không khí trong nhà.

Cùng với đó, thực hiện đúng quy định về phòng chống dịch Covid-19 của chính quyền và cơ quan y tế địa phương. Khai báo y tế cho các các thành viên trong gia đình, nhất là đối với người già, người có bệnh nền, bệnh mãn tính. Tự theo dõi sức khỏe, thường xuyên cập nhật tình hình sức khỏe qua ứng dụng NCOVI, nếu thấy có biểu hiện mệt mỏi, sốt, ho, đau rát họng, khó thở thì cần báo ngay cho người nhà biết và đeo khẩu trang (kể cả khi ở trong nhà), lập tức giữ khoảng cách, hạn chế tiếp xúc với mọi người và gọi cho cơ quan y tế địa phương hoặc Bộ Y tế theo số điện thoại: 1900 32288 hoặc 1900 9095 để được tư vấn và nếu cần thì đến ngay cơ sở y tế gần nhất để khám và điều trị, đeo khẩu trang trong suốt quá trình di chuyển.

 Việt Anh

Bài liên quan

Tin mới

BTL Vùng Cảnh sát biển 3: Phối hợp bắt tàu vận chuyển dầu 90.000 lít dầu DO trái phép
BTL Vùng Cảnh sát biển 3: Phối hợp bắt tàu vận chuyển dầu 90.000 lít dầu DO trái phép

Lực lượng chức năng Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát Biển 3 chủ trì phối hợp bắt tàu vận chuyển dầu 90.000 lít dầu DO trái phép tại vùng biển cách Đông Nam Côn Đảo khoảng 120 hải lý.

Những địa điểm du lịch lý tưởng - Bài 7: Quảng Ninh – du lịch vươn tầm cao mới
Những địa điểm du lịch lý tưởng - Bài 7: Quảng Ninh – du lịch vươn tầm cao mới

Việt Nam là một trong những điểm đến đẹp nhất tại Đông Nam Á. Với cảnh đẹp cùng văn hóa đa dạng, du lịch Việt Nam đang ngày một hấp dẫn du khách tới thăm quan. Được phủ xanh bởi mặt biển, núi rừng và các khu vườn quốc gia, Việt Nam trở thành điểm đến với những hành trình khám phá bất tận…

Tiềm ẩn nguy cơ mất vệ sinh trong từng bó rau, lạng thịt tại chợ dân sinh
Tiềm ẩn nguy cơ mất vệ sinh trong từng bó rau, lạng thịt tại chợ dân sinh

Chợ dân sinh đóng vai trò rất quan trọng trong đời sống hằng ngày. Tuy nhiên, hiện nay, do công tác quản lý còn nhiều bất cập, vấn đề bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm tại các chợ vẫn chưa được thực hiện hiệu quả, vì vậy, việc đảm bảo ATVSTP đối với các mặt hàng là điều được đặc biệt quan tâm của người tiêu dùng.

Thông cáo báo chí ngày làm việc thứ hai của Hội nghị Trung ương 9, khóa XIII
Thông cáo báo chí ngày làm việc thứ hai của Hội nghị Trung ương 9, khóa XIII

Ngày làm việc thứ hai của Hội nghị lần thứ 9 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII đã làm việc tại tổ thảo luận về Đề cương Báo cáo tổng kết công tác xây dựng Đảng và thi hành Điều lệ Đảng trình Đại hội XIV của Đảng,...

Xử phạt 15,5 triệu đồng, buộc tiêu hủy 30 hộp nước hoa không rõ nguồn gốc
Xử phạt 15,5 triệu đồng, buộc tiêu hủy 30 hộp nước hoa không rõ nguồn gốc

Lực lượng QLTT tỉnh Nghệ An vừa ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 15,5 triệu đồng đối với ông N.T.H. (có địa chỉ tại xã Tường Sơn, huyện Anh Sơn, tỉnh Nghệ An). Đồng thời, buộc tiêu hủy tang vật vi phạm là 30 hộp nước hoa không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Bà Rịa – Vũng Tàu thúc đẩy phát triển, thu hút khách du lịch năm 2024
Bà Rịa – Vũng Tàu thúc đẩy phát triển, thu hút khách du lịch năm 2024

UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã ban hành Kế hoạch thúc đẩy phát triển, thu hút khách du lịch đến tỉnh năm 2024.