Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Bắc Ninh: Bám sát tình hình, chủ động, linh hoạt ứng phó với diễn biến của dịch bệnh

Thủ trưởng các Sở, ban, ngành, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh cần bám sát tình hình, chủ động, linh hoạt ứng phó với diễn biến của dịch bệnh, nâng mức ứng phó lên một mức, bảo đảm phát hiện nhanh hơn, hành động nhanh hơn, quyết liệt hơn để dập dịch triệt để trong thời gian nhanh nhất.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Văn phòng UBND tỉnh Bắc Ninh vừa ban hành Văn bản số 105/TB-UBND, thông báo Kết luận của đồng chí Vương Quốc Tuấn, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Phó Trưởng ban Thường trực, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh tại Hội nghị triển khai phương án khi có 10.000 ca mắc Covid-19 và phòng, chống diễn biến dịch trong các khu công nghiệp diễn ra vào ngày 1/9/2021.

Theo đó, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh yêu cầu Thủ trưởng các Sở, ban, ngành, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh; Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố tiếp tục thực hiện nghiêm các chỉ đạo của Trung ương, Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Ban Chỉ đạo tỉnh về công tác phòng, chống dịch Covid-19. Trong đó, tập trung tuyên truyền nâng cao nhận thức của Nhân dân trong công tác phòng, chống dịch trên địa bàn. Bám sát tình hình, chủ động, linh hoạt ứng phó với diễn biến của dịch bệnh, nâng mức ứng phó lên một mức, bảo đảm phát hiện nhanh hơn, hành động nhanh hơn, quyết liệt hơn để dập dịch triệt để trong thời gian nhanh nhất.

Quán triệt thực hiện nghiêm tinh thần chỉ đạo tại Công văn số 2752/UBNDKGVX ngày 29/8/2021 của Chủ tịch UBND tỉnh về việc siết chặt các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, đặc biệt trong dịp nghỉ Lễ Quốc khánh 2/9/2021. Xác định rõ trách nhiệm công tác phòng, chống dịch trên 4 mặt trận: Doanh nghiệp/nhà máy/công ty; khu dân cư; trường học, bệnh viện, các cơ sở y tế; các cơ quan, công sở. Người đứng đầu cấp ủy, chính quyền, cơ quan, đơn vị siết chặt kỷ luật, kỷ cương trong công tác phòng, chống dịch; chịu trách nhiệm về kết quả công tác phòng chống dịch và phát triển kinh tế - xã hội trong tình hình hiện nay.

Sở Y tế chuẩn bị các phương án cao nhất có thể cho điều trị, bảo đảm đầy đủ ô xy y tế, máy thở, giường cấp cứu, các điều kiện cần thiết khác trong thời gian sớm nhất; hoàn thành, đưa vào sử dụng nhanh nhất các cơ sở thu dung, điều trị theo mô hình tháp 3 tầng của Bộ Y tế. Tổ chức tốt việc quản lý, điều phối các nguồn lực để kịp thời tiếp nhận, điều trị người nhiễm Covid nhằm giảm tỷ lệ diễn biến nặng hơn ở tất cả các tầng. Chủ động rà soát nhân lực, cơ sở vật chất và trang thiết bị y tế, kể cả huy động nguồn lực y tế của các ngành và tư nhân. Đồng thời, đáp ứng nhu cầu chăm sóc y tế, sức khỏe cho nhân dân ở mọi lúc, mọi nơi khi cần thiết. Tiếp tục tổ chức tập huấn về quản lý, điều trị và chăm sóc người nhiễm SARS-CoV-2, người bệnh theo phân tầng quản lý, điều trị và an toàn tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19…

Sở Công thương làm việc cụ thể với các doanh nghiệp sản xuất và cung ứng ô xy y tế trên địa bàn tỉnh. Yêu cầu các doanh nghiệp ký cam kết đảm bảo cung ứng ô xy y tế đáp ứng theo các cấp độ dịch trên địa bàn tỉnh. Chủ động xây dựng phương án cung ứng hàng hóa cho nhân dân. Quan tâm tới việc cung cấp các mặt hàng thiết yếu, nhu yếu phẩm cho những nơi bị cách ly, giãn cách xã hội. Hằng ngày nắm bắt diễn biến thị trường, thực hiện các biện pháp chống đầu cơ, găm hàng, tích trữ, tăng giá hàng hóa.

Ban Quản lý an toàn thực phẩm tỉnh xây dựng kế hoạch cụ thể, chi tiết việc cung cấp suất ăn theo từng cấp độ dịch bệnh trên địa bàn tỉnh, trong đó giao cho từng đơn vị cung cấp suất ăn theo địa bàn các huyện, thị xã, thành phố, cơ sở cách ly tập trung, cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh.

Ban Quản lý các Khu công nghiệp tỉnh, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội yêu cầu các doanh nghiệp trên địa bàn huyện Tiên Du, thị xã Từ Sơn hiện đang là địa bàn có nguy cơ rất cao tổ chức thực hiện xét nghiệm SARS-CoV-2 mẫu gộp bằng phương pháp RT-PCR cho 100% người lao động của doanh nghiệp ít nhất 2 lần (1 tuần/lần), sẵn sàng phương án tổ chức “3 tại chỗ” cho người lao động. Đối với các doanh nghiệp trên địa bàn các huyện: Thuận Thành, Gia Bình, Lương Tài là địa bàn vẫn còn tiềm ẩn nguy cơ cao tổ chức thực hiện xét nghiệm SARS-CoV-2 mẫu gộp cho 50% người lao động của doanh nghiệp ít nhất 2 lần (1 tuần/lần). Tại các huyện: Quế Võ, Yên Phong, thành phố Bắc Ninh tổ chức thực hiện xét nghiệm mẫu gộp tối thiểu 20% người lao động của doanh nghiệp theo quy định.

Sở Tài nguyên và Môi trường chỉ đạo các doanh nghiệp có chức năng xử lý rác thải y tế trên địa bàn tỉnh ký cam kết thực hiện hợp đồng xử lý rác thải y tế theo đúng hợp đồng đã ký với các đơn vị, cơ sở y tế. Chỉ đạo công tác thu gom, vận chuyển, xử lý chất thải trên địa bàn, đặc biệt là trong các khu phong tỏa, các khu cách ly tập trung đảm bảo an toàn dịch bệnh, vệ sinh môi trường.

Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan kiểm tra thực tế tại các cơ sở cách ly tập trung của các huyện, thị xã, thành phố, đảm bảo đầy đủ các điều kiện, tiêu chuẩn của khu cách ly theo quy định; xây dựng phương án cụ thể, chi tiết về địa điểm dự kiến thành lập các bệnh viện dã chiến đảm bảo các điều kiện thiết yếu, hoàn thành chậm nhất ngày 20/9/2021. Đặc biệt, tổ chức thực hiện nghiêm túc quy chế hoạt động tại các khu cách ly, tuyệt đối không để lây nhiễm chéo trong các khu cách ly tập trung.

 Việt Anh

Bài liên quan

Tin mới

Những địa điểm du lịch lý tưởng - Bài 7: Quảng Ninh – du lịch vươn tầm cao mới
Những địa điểm du lịch lý tưởng - Bài 7: Quảng Ninh – du lịch vươn tầm cao mới

Việt Nam là một trong những điểm đến đẹp nhất tại Đông Nam Á. Với cảnh đẹp cùng văn hóa đa dạng, du lịch Việt Nam đang ngày một hấp dẫn du khách tới thăm quan. Được phủ xanh bởi mặt biển, núi rừng và các khu vườn quốc gia, Việt Nam trở thành điểm đến với những hành trình khám phá bất tận…

Tiềm ẩn nguy cơ mất vệ sinh trong từng bó rau, lạng thịt tại chợ dân sinh
Tiềm ẩn nguy cơ mất vệ sinh trong từng bó rau, lạng thịt tại chợ dân sinh

Chợ dân sinh đóng vai trò rất quan trọng trong đời sống hằng ngày. Tuy nhiên, hiện nay, do công tác quản lý còn nhiều bất cập, vấn đề bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm tại các chợ vẫn chưa được thực hiện hiệu quả, vì vậy, việc đảm bảo ATVSTP đối với các mặt hàng là điều được đặc biệt quan tâm của người tiêu dùng.

Thông cáo báo chí ngày làm việc thứ hai của Hội nghị Trung ương 9, khóa XIII
Thông cáo báo chí ngày làm việc thứ hai của Hội nghị Trung ương 9, khóa XIII

Ngày làm việc thứ hai của Hội nghị lần thứ 9 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII đã làm việc tại tổ thảo luận về Đề cương Báo cáo tổng kết công tác xây dựng Đảng và thi hành Điều lệ Đảng trình Đại hội XIV của Đảng,...

Xử phạt 15,5 triệu đồng, buộc tiêu hủy 30 hộp nước hoa không rõ nguồn gốc
Xử phạt 15,5 triệu đồng, buộc tiêu hủy 30 hộp nước hoa không rõ nguồn gốc

Lực lượng QLTT tỉnh Nghệ An vừa ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 15,5 triệu đồng đối với ông N.T.H. (có địa chỉ tại xã Tường Sơn, huyện Anh Sơn, tỉnh Nghệ An). Đồng thời, buộc tiêu hủy tang vật vi phạm là 30 hộp nước hoa không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Bà Rịa – Vũng Tàu thúc đẩy phát triển, thu hút khách du lịch năm 2024
Bà Rịa – Vũng Tàu thúc đẩy phát triển, thu hút khách du lịch năm 2024

UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã ban hành Kế hoạch thúc đẩy phát triển, thu hút khách du lịch đến tỉnh năm 2024.

Long An: Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 sẽ diễn ra vào ngày 6 - 7/6
Long An: Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 sẽ diễn ra vào ngày 6 - 7/6

Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 các trường công lập năm học 2024-2025 của tỉnh Long An sẽ diễn ra vào ngày 6 - 7/6/2024 với 3 môn thi Toán, Ngữ văn và Tiếng Anh.