Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Bắc Ninh khen thưởng giáo viên, học sinh giỏi đoạt giải trong các kỳ thi khu vực và quốc tế

Sáng 28/7, tại Văn miếu Bắc Ninh, Tỉnh ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ tỉnh Bắc Ninh tổ chức tuyên dương, khen thưởng giáo viên bồi dưỡng học sinh giỏi và học sinh giỏi đoạt giải trong các kỳ thi khu vực và quốc tế năm học 2022 - 2023.

Đây là năm thứ hai liên tiếp tỉnh Bắc Ninh dẫn đầu cả nước về tỷ lệ học sinh đoạt giải dự thi Kỳ thi chọn học sinh giỏi Quốc gia năm 2023; trong đó, lần đầu tiên có học sinh đoạt giải Nhất môn Toán, môn Vật lý có 3 học sinh đoạt giải Nhất.

Ông Nguyễn Anh Tuấn, Bí thư Tỉnh ủy Bắc Ninh, trao quà khen thưởng các học sinh giỏi đạt giải
Ông Nguyễn Anh Tuấn, Bí thư Tỉnh ủy Bắc Ninh, trao quà khen thưởng các học sinh giỏi đạt giải

Tại các kỳ thi Olympic khu vực và quốc tế năm 2023, tỉnh Bắc Ninh có 9 lượt học sinh được tham gia vào các đội tuyển Quốc gia dự thi (dẫn đầu các tỉnh, thành phố trong cả nước) và đều đoạt giải.

Đó là các em học sinh Trường THPT Chuyên Bắc Ninh: Nguyễn Kim Giang, học sinh lớp 12 chuyên Hoá, đoạt Huy chương Vàng Olympic Hóa học Quốc tế; Nguyễn Tuấn Phong, học sinh lớp 12 chuyên Lý, đoạt Huy chương Vàng Olympic Vật lý Quốc tế, Huy chương Đồng Olympic Vật lý Châu Á; Phan Thế Mạnh, học sinh lớp 12 chuyên Lý, đoạt Huy chương Đồng Olympic Vật lý Châu Á, Huy chương Đồng Olympic Vật lý Quốc tế; Khúc Đình Toàn, học sinh lớp 12 chuyên Toán 1, đoạt Huy chương Đồng Olympic Toán học Quốc tế; Nguyễn Hữu Tiến Hưng, học sinh lớp 11 chuyên Hóa, đoạt Huy chương Vàng Olympic Hóa học Châu Á; Trương Bảo Ngọc, học sinh lớp 12 chuyên Hóa, đoạt Huy chương Bạc Olympic Hóa học Châu Á; Nguyễn Khải, học sinh lớp 11 chuyên Lý, đoạt Huy chương Đồng Olympic Vật lý Châu Âu.

Ông Vương Quốc Tuấn, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bắc Ninh, trao quà khen thưởng các học sinh
Ông Vương Quốc Tuấn, Phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh Bắc Ninh, trao quà khen thưởng các học sinh

Kết quả đạt được đã nâng tổng số lượt học sinh Bắc Ninh đoạt giải tại các kỳ thi Olympic khu vực và quốc tế giai đoạn 2013 - 2023 lên 16 lượt và đứng thứ 6 các tỉnh, thành phố dẫn đầu toàn quốc.

Phát biểu tại chương trình, thay mặt lãnh đạo tỉnh, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bắc Ninh Vương Quốc Tuấn biểu dương những thành tích đạt được của ngành giáo dục - đào tạo nói chung; chúc mừng học sinh và cán bộ quản lý, giáo viên bồi dưỡng học sinh giỏi đoạt giải trong các kỳ thi khu vực và quốc tế năm học 2022 - 2023.

Bà Trần Thị Hằng (đứng giữa), Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Bắc Ninh, khen thưởng các giáo viên bồi dưỡng học sinh giỏi
Bà Trần Thị Hằng (đứng giữa), Phó chủ tịch thường trực HĐND tỉnh Bắc Ninh, khen thưởng các giáo viên bồi dưỡng học sinh giỏi

Ông Vương Quốc Tuấn nhấn mạnh, đây là những thành tích xuất sắc mà ngành giáo dục - đào tạo Bắc Ninh đạt được từ trước đến nay, tiếp tục khẳng định chủ trương đúng đắn của tỉnh cũng như sự quan tâm của các cấp, các ngành và toàn xã hội đối với sự nghiệp giáo dục và đào tạo của tỉnh, sự quyết tâm cao của đội ngũ cán bộ, giáo viên và sự nỗ lực, phấn đấu học tập của các em học sinh.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh khẳng định, các em học sinh đoạt giải chính là những “viên kim cương”, là hạt nhân tích cực tiếp tục toả sáng trong thời gian tới, đóng góp vào sự phát triển chung của tỉnh. Ông Tuấn cũng mong muốn các thầy cô giáo sẽ tiếp tục cống hiến bằng trí tuệ, năng lực với trái tim nhiệt huyết, bồi dưỡng các lớp học sinh xuất sắc, mang vinh quang về cho quê hương Bắc Ninh văn hiến, khoa bảng.

Bá Đoàn

Bài liên quan

Tin mới

Giá tiêu hôm nay 5/5: Đắk Nông và Bình Phước lập đỉnh mới 104.000 đồng/kg
Giá tiêu hôm nay 5/5: Đắk Nông và Bình Phước lập đỉnh mới 104.000 đồng/kg

Giá tiêu cuối tuần tại các khu vực vùng trồng trọng điểm tiếp tăng cao, ghi nhận đây là ngày tăng thứ 3 liên tiếp của thị trường ngay sau kỳ nghỉ lễ, đưa giá tiêu nội địa đồng loạt vượt 100.000 đồng/kg.

Tỷ giá USD hôm nay 5/5: “Đổ đèo”, về mốc 105
Tỷ giá USD hôm nay 5/5: “Đổ đèo”, về mốc 105

Rạng sáng 5/5, Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với USD giảm tuần 1 đồng, hiện ở mức 24.245 đồng. Chỉ số USD Index (DXY), đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt giảm tuần 0,81%, xuống mức 105,08.

Nhà sử học Campuchia ca ngợi Chiến thắng Điện Biên Phủ
Nhà sử học Campuchia ca ngợi Chiến thắng Điện Biên Phủ

Chiến thắng Điện Biên Phủ có một ý nghĩa rất lớn và đã đi vào lịch sử nhân loại. Đây là lần đầu tiên quân đội của một nước từng là thuộc địa ở Châu Á đánh bại đội quân hiện đại và tối tân của một cường quốc Châu Âu, được hỗ trợ bởi đồng minh là Mỹ trong một chiến dịch quân sự lớn, buộc Pháp phải hòa đàm và rút quân ra khỏi Đông Dương.

Giá cà phê hôm nay 5/5: Nguồn cung toàn cầu tăng cao, giá cà phê trong nước giảm cực mạnh
Giá cà phê hôm nay 5/5: Nguồn cung toàn cầu tăng cao, giá cà phê trong nước giảm cực mạnh

Giá cà phê trong nước hôm nay 5/5 giảm cực mạnh và ở trạng thái "rơi tự do" khi giảm từ 15.000 - 16.000 đồng/kg. Đây được xem là mức giảm lớn nhất sau mỗi phiên giao dịch thời gian qua. Theo các chuyên gia, giá cà phê nối dài đà giảm mạnh trong tuần này và đạt mức thấp nhất trong 1 tháng qua là do nguồn cung cà phê toàn cầu tăng.

Giá xăng dầu hôm nay 5/5: Tuần “trượt dốc không phanh”
Giá xăng dầu hôm nay 5/5: Tuần “trượt dốc không phanh”

Giá xăng dầu hôm nay 5/5, giá dầu thế giới ghi nhận mức giảm sốc 7% trong tuần. Trong 5 phiên giao dịch, giá dầu giảm tới 4 phiên, gần như đi ngang 1 phiên.

Phát hiện, tạm giữ gần 8 tấn thực phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ
Phát hiện, tạm giữ gần 8 tấn thực phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ

Lực lượng Quản lý thị trường TP. Hồ Chí Minh vừa kiểm tra, tạm giữ 7.800 kg thực phẩm đông lạnh không rõ nguồn gốc xuất xứ, không có hóa đơn chứng từ trị giá hơn 550 triệu đồng.