Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Bắc Ninh: Phó chi cục thuế bị tố đe dọa, gây khó khăn cho doanh nghiệp

Ngày 11/5, UBND tỉnh Bắc Ninh có công văn chỉ đạo Cục Thuế tỉnh Bắc Ninh kiểm làm rõ đơn thư tố cáo Phó chi cục Thuế huyện Quế Võ đe dọa, gây khó khăn cho doanh nghiệp.

 

UBND tỉnh chỉ đạo làm rõ nội dung tố cáo

Theo thông tin mới đây, UBND tỉnh Bắc Ninh đã nhận được đơn thư của một số doanh nghiệp tố cáo ông Nguyễn Văn Thịnh, Chi cục phó và một số cán bộ thuộc Chi cục Thuế huyện Quế Võ, có hành vi đe dọa, gây khó khăn, áp lực, quấy nhiễu, hách dịch, lợi dụng chức quyền tham nhũng…

Tuy nhiên, đơn thư tố cáo này lại không có tên người gửi đơn và không có chữ ký, nhưng người bị tố cáo lại được nêu đích danh tên trong đơn.

Bắc Ninh: Phó chi cục thuế bị tố đe dọa, gây khó khăn cho doanh nghiệp - Hình 1

Công văn số 1403/UBND-NC của UBND tỉnh Bắc Ninh chỉ đạo Cục Thuế làm rõ nội dung tố cáo

Ngay khi nhận được đơn thư trên, ngày 11/5/2017, UBND tỉnh Bắc Ninh có Công văn số 1403/UBND-NC, do Phó chánh Văn phòng UBND tỉnh, ông Ngô Văn Luyến ký gửi Cục Thuế tỉnh Bắc Ninh, truyền đạt chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh, ông Nguyễn Tử Quỳnh, về việc giải quyết đơn của doanh nghiệp.

Nội dung công văn nêu rõ: “Chủ tịch UBND tỉnh nhận được đơn thư của một số doanh nghiệp hoạt động trên địa bàn huyện Quế Võ, tố cáo ông Nguyễn Văn Thịnh, Chi cục phó và một số cán bộ thuộc Chi cục Thuế huyện Quế Võ, có hành vi đe dọa, gây khó khăn, áp lực, quấy nhiễu, hách dịch, lợi dụng chức quyền... dẫn đến nhiều doanh nghiệp phải chuyển đi nơi khác kinh doanh, hoạt động cầm chừng và có nguy cơ phá sản,…”.

Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh, ông Nguyễn Tử Quỳnh đã chỉ đạo, giao Cục Thuế tỉnh Bắc Ninh xem xét, kiểm tra nội dung đơn thư, báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh trước ngày 20/5/2017.

Lãnh đạo Cục thuế nói gì?

Để làm rõ những nội dung liên quan trong đơn thư tố cáo, cũng như quá trình chỉ đạo kiểm tra những nội dung đơn thư trên theo chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh, chiều ngày 16/5, PV  đã có cuộc làm việc với ông Lê Bá Ngọc, Phó cục trưởng Cục Thuế tỉnh Bắc Ninh.

Ông Lê Bá Ngọc cho biết, ngày 12/5, Cục Thuế tỉnh Bắc Ninh nhận được Công văn số 1403/UBND-NC của UBND tỉnh Bắc Ninh. Tuy nhiên, từ khi nhận được công văn này đến nay, Cục Thuế chưa làm việc với ông Nguyễn Văn Thịnh, Phó chi cục trưởng Chi cục Thuế huyện Quế Võ để làm rõ những nội dung trong đơn. Trước đó, Cục Thuế nhận được đơn thư về việc này và đã mời ông Thịnh lên trao đổi.

Ông  Ngọc cho biết: “Hôm nhận được công văn của UBND tỉnh Bắc Ninh là vào chiều thứ 6. Hôm qua và hôm nay (thứ hai và thứ 3 – PV), chúng tôi đang chuẩn bị cho buổi đối thoại với các doanh nghiệp (Hội nghị đối thoại với người nộp thuế lần thứ I/2017, do Cục Thuế tỉnh tổ chức vào sáng ngày 16/5 - PV) nên chưa có thời gian để làm việc với Chi cục Thuế huyện Quế Võ. Chúng tôi định cuối giờ chiều nay (16/5) sẽ làm việc với Chi cục để xác minh vấn đề này.

“Trong đơn thư, chỉ nêu 3 lãnh đạo và cán bộ của Chi cục Thuế huyện Quế Võ. Trước mắt, Cục Thuế tỉnh Bắc Ninh cũng chỉ làm việc với 3 cán bộ để lấy thông tin. Do đơn thư tố cáo này là nặc danh nên chúng tôi cũng không biết chính xác là doanh nghiệp nào để xuống làm việc và trao đổi cụ thể vấn đề này, cũng chưa có giải pháp tiếp theo. Cục Thuế đang tiến hành xem xét thực hiện như yêu cầu các cán bộ có tên trong đơn giải trình những nội dung đơn thư xem có hay không có, để báo cáo UBND tỉnh theo quy định. Mặt khác, về trách nhiệm của lãnh đạo ngành, dù có hay không có, nhưng đây cũng là bài học cảnh tỉnh...”.

Trả lời câu hỏi của PV "trong trường hợp xác minh khẳng định nội dung đơn thư tố cáo có căn cứ, thì quan điểm của Cục Thuế tỉnh Bắc Ninh sẽ xử lý như thế nào?", ông Lê Bá Ngọc cho biết: “Nếu đúng như nội dung đơn thư tố cáo, thì chúng tôi khẳng định phải xử lý nghiêm theo các quy định của pháp luật, ngành không bao giờ dung túng những việc làm sai trái”.

Theo như lời ông Lê Bá Ngọc, ông Nguyễn Văn Thịnh, trước khi chuyển về làm Phó chi cục trưởng Chi cục Thuế huyện Quế Võ, đã từng công tác tại Phòng Thuế thu nhập cá nhân của Cục Thuế tỉnh Bắc Ninh.

“Ông Thịnh là người làm việc có tinh thần trách nhiệm, có bản lĩnh chính trị vững vàng, có năng lực chuyên môn. Mặc dù tuổi không còn trẻ, năm ông Thịnh 56 tuổi, được chuyển về Chi cục Thuế huyện Quế Võ. Dù khi đó, ông Thịnh không thuộc dạng trong luân chuyển cán bộ, nhưng vì xuất phát từ nhiệm vụ...

Thời điểm đó, địa bàn huyện Quế Võ, tình trạng các doanh nghiệp vi phạm buôn bán hóa đơn có, xử lý có, dẫn đến đã phải chuyển xử lý sang cơ quan công an, có xử lý cả hình sự. Vì vậy, Cục Thuế đã chuyển ông Thịnh về để tăng cường hỗ trợ đơn vị hoàn thành tốt nhiệm vụ. Ông Nguyễn Văn Thịnh cũng chưa bao giờ vi phạm kỷ luật trong quá trình công tác”, ông Lê Bá Ngọc cho biết.

Bùi Tú - Văn Đạt

Bài liên quan

Tin mới

KEIDANREN coi Việt Nam là một trong những đối tác quan trọng nhất
KEIDANREN coi Việt Nam là một trong những đối tác quan trọng nhất

Nhật Bản tiếp tục duy trì là đối tác kinh tế quan trọng hàng đầu của Việt Nam, là đối tác thứ nhất về cung cấp vốn vay ODA; thứ hai về lao động; thứ ba về đầu tư và thứ tư về thương mại.

Xuất hiện mưa đá ở Sơn La, rau màu dập nát, mận hậu Mộc Châu rụng la liệt mặt đất
Xuất hiện mưa đá ở Sơn La, rau màu dập nát, mận hậu Mộc Châu rụng la liệt mặt đất

Chiều ngày 28/3, tại huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La đã xảy ra mưa đá trên diện rộng kèm theo gió mạnh, gây thiệt hại đến hoa màu của nông dân. Nhiều vườn mận hậu ở Mộc Châu, quả non rụng la liệt trên mặt đất, lẫn với những viên đá to.

Khai trương Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính quận Dương Kinh
Khai trương Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính quận Dương Kinh

Ngày 28/3, tại Trung tâm Hành chính quận Dương Kinh, UBND quận Dương Kinh (TP. Hải Phòng) tổ chức khai trương Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính quận. Tham dự chương trình có các đồng chí: Đào Văn Ninh, Bí thư Quận uỷ; Nguyễn Minh Phương, Phó Bí thư Quận uỷ, Chủ tịch UBND quận; Vũ Bình Dương, Phó Bí thư Thường trực Quận uỷ, Chủ tịch HĐND quận; cùng các đồng chí lãnh đạo, cán bộ quận và các phường trên địa bàn.

Triển khai thực hiện Kết luận số 01-KL/TW và Nghị quyết số 847-NQ/QUTW bằng nhiều nội dung, giải pháp sáng tạo
Triển khai thực hiện Kết luận số 01-KL/TW và Nghị quyết số 847-NQ/QUTW bằng nhiều nội dung, giải pháp sáng tạo

Ngày 28/3, Đảng ủy Bộ đội Biên phòng TP. Hải P tổ chức Hội nghị sơ kết 3 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị khóa XIII về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị khóa XII về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; 2 năm thực hiện Nghị quyết số 847-NQ/QUTW của Quân ủy Trung ương về phát huy phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ”, kiên quyết chống chủ nghĩa cá nhân trong tình hình mới (2021-2023).

UIM F1H2O World Championship Grand Prix of Binh Dinh 2024 sẵn sàng cho ngày khai mạc
UIM F1H2O World Championship Grand Prix of Binh Dinh 2024 sẵn sàng cho ngày khai mạc

Ngày 28/3, tại Trung tâm Báo chí Tocepo Đầm Thị Nại, đường Đống Đa, TP. Quy Nhơn, tỉnh Bình Định diễn ra buổi họp báo công bố Giải đua vô địch thế giới thuyền máy nhà nghề (UIM F1H2O World Championship Grand Prix of Binh Dinh). Đây là Giải đua vô địch thế giới thuyền máy nhà nghề lần đầu tiên được tổ chức ở Việt Nam.

Bộ Công Thương ban hành Công điện thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử đối với kinh doanh xăng dầu
Bộ Công Thương ban hành Công điện thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử đối với kinh doanh xăng dầu

Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên vừa ký ban hành Công điện gửi Tổng cục Quản lý thị trường và các Cục Quản lý thị trường tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu.