Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Bắc Ninh tăng cường phòng, chống dịch bệnh cúm gia cầm lây sang người trong các khu công nghiệp

Ban Quản lý các Khu Công nghiệp (KCN) Bắc Ninh vừa có văn bản số 711/BQLCKCN-LĐ gửi các doanh nghiệp trong các KCN trên địa bàn tỉnh tăng cường phòng, chống dịch bệnh cúm gia cầm lây sang người.

Theo thông báo của Bộ Y tế, từ ngày 22/02/2023 tại Campuchia ghi nhận 02 trường hợp nhiễm cúm A (H5N1), trong đó 01 trường hợp đã tử vong. Trước đó, vào cuối năm 2022, Việt Nam cũng ghi nhận 01 trường hợp nhiễm cúm A (H5N1), tại tỉnh Phú Thọ, đây là ca bệnh cúm A (H5N1) trên người đầu tiên tại Việt Nam kể từ năm 2014 liên quan đến lây nhiễm cúm gia cầm sang người.

Tăng cường phòng, chống dịch bệnh cúm gia cầm lây sang người trong các Khu công nghiệp
Tăng cường phòng, chống dịch bệnh cúm gia cầm lây sang người trong các Khu công nghiệp.

Trong điều kiện giao lưu thương mại lớn, bên cạnh đó, Bắc Ninh là tỉnh có nhiều KCN, di biến động dân cư, giao thương đi lại nhiều, đặc biệt là lao động ở các tỉnh và từ các nước khác đến. Mặt khác, thời tiết hiện nay đang trong giai đoạn chuyển mùa và thay đổi thất thường tạo điều kiện cho vi rút cúm gia cầm phát triển, vì vậy, nguy cơ lây nhiễm cúm gia cầm sang người là rất lớn.

Để chủ động kiểm soát, phòng, chống các dịch bệnh truyền nhiễm, lây lan trong các KCN, Ban Quản lý các KCN Bắc Ninh yêu cầu các doanh nghiệp trong các KCN trên địa bàn tỉnh tiếp tục công tác tuyên truyền, phổ biến các quy định pháp luật về phòng, chống dịch bệnh truyền nhiễm, bệnh cúm gia cầm lây sang người; tuyên truyền phổ biến kiến thức về an toàn thực phẩm, xử lý ngộ độc thực phẩm và các bệnh truyền qua thực phẩm. Khuyến cáo người lao động tiếp tục thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch và dự phòng cá nhân như: Đeo khẩu trang nơi công cộng, thường xuyên khử khuẩn, vệ sinh phòng chống dịch,... theo khuyến cáo của ngành Y tế.

Các doanh nghiệp trong các KCN trên địa bàn tỉnh thường xuyên rà soát, cập nhật thông tin người lao động đến từ các quốc gia, khu vực đang lưu hành dịch bệnh truyền nhiễm, khu vực đang có dịch Cúm A (H5N1) đến làm việc tại doanh nghiệp. Phối hợp với cơ quan Y tế địa phương trong công tác xác minh, truy vết các trường hợp mắc/nghi mắc đậu mùa khỉ, sốt xuất huyết, cúm gia cầm lây sang người và các bệnh truyền nhiễm khác xâm nhập vào doanh nghiệp.

Bên cạnh đó, cử cán bộ y tế chuyên trách hoặc kiêm nhiệm tham gia đầy đủ các lớp tập huấn do ngành Y tế tổ chức để cập nhật các kiến thức chuyên môn trong công tác phòng, chống dịch bệnh; cập nhật các quy định, quy trình về giám sát, xử lý dịch, phác đồ chẩn đoán điều trị các bệnh mới nổi.

Phối hợp chặt chẽ với Ban quản lý các KCN Bắc Ninh, UBND cấp huyện, cơ quan y tế các cấp trong công tác phòng, chống dịch. Chủ động, liên tục cập nhật thông tin trên các trang website chính thức của Chính phủ, của tỉnh để nắm rõ tình hình dịch bệnh, có biện pháp ứng phó kịp thời.

Bá Đoàn

Bài liên quan

Tin mới

Techcombank Rewards: "Bật" là tặng
Techcombank Rewards: "Bật" là tặng

Ngân hàng Kỹ thương Việt Nam (Techcombank) vừa công bố ra mắt chương trình tri ân tích điểm Techcombank Rewards với chủ đề “Gắn kết thêm giá trị, trải nghiệm thêm rực màu” dành tặng khách hàng trên ứng dụng ngân hàng điện tử. Theo đó, với mỗi giao dịch chi tiêu thẻ, hay chuyển khoản, giao dịch điện tử trên ngân hàng số Techcombank Mobile, khách hàng thân thiết sẽ được tích lũy điểm thưởng để quy đổi ưu đãi hấp dẫn tại hơn 200 đối tác, với hơn 300 thương hiệu tại hơn 9.000 địa điểm trên toàn Việt

Giá đồng đạt mức cao nhất trong 2 năm, dự kiến xu hướng tăng sẽ được duy trì
Giá đồng đạt mức cao nhất trong 2 năm, dự kiến xu hướng tăng sẽ được duy trì

Giá đồng đã đạt mức cao nhất trong 2 năm trong tuần này và dự kiến xu hướng tăng sẽ được duy trì do tình trạng thiếu hụt xuất hiện trong những tháng tới.

Tập huấn pháp luật, nghiệp vụ phòng, chống ma túy và tội phạm năm 2024
Tập huấn pháp luật, nghiệp vụ phòng, chống ma túy và tội phạm năm 2024

Ngày 24/4, Cục Phòng chống ma túy và tội phạm, Bộ đội Biên phòng tổ chức Khai mạc "Tập huấn pháp luật, nghiệp vụ phòng, chống ma túy và tội phạm" năm 2024 theo hình thức trực tiếp tại Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng và trực tuyến tại 46 điểm cầu trên toàn quốc. Thiếu tướng Đỗ Ngọc Cảnh, Cục trưởng Cục Phòng chống ma túy và tội phạm, Bộ đội Biên phòng chủ trì tập huấn. Đợt tập huấn diễn ra trong 2 ngày (24,25/4).

Điện lực Lạng Sơn: Diễn tập phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn, xử lý sự cố - an toàn năm 2024
Điện lực Lạng Sơn: Diễn tập phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn, xử lý sự cố - an toàn năm 2024

Ngày 24/4, tại thành phố Lạng Sơn, tỉnh Lạng Sơn, Công ty Điện lực Lạng Sơn tổ chức diễn tập phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT và TKCN), xử lý sự cố - an toàn năm 2024.

Tập đoàn FPT công bố hợp tác chiến lược toàn diện với NVIDIA
Tập đoàn FPT công bố hợp tác chiến lược toàn diện với NVIDIA

Tập đoàn FPT công bố hợp tác chiến lược toàn diện với NVIDIA - Tập đoàn công nghệ đa quốc gia hàng đầu thế giới để thúc đẩy nghiên cứu Trí tuệ nhân tạo (AI), cung cấp dịch vụ, giải pháp cho khách hàng Việt Nam và trên toàn cầu.

Phát hiện viện thẩm mỹ ‘biến’ phòng khám chuyên khoa da liễu, bệnh viện thành cơ sở của mình
Phát hiện viện thẩm mỹ ‘biến’ phòng khám chuyên khoa da liễu, bệnh viện thành cơ sở của mình

Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh vừa phát hiện và xử lý một cơ sở mang tên “Viện thẩm mỹ quốc tế CCI Beauty Center” núp bóng phòng khám chuyên khoa da liễu, lấy địa chỉ các bệnh viện khác “biến” thành cơ sở của mình.