Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Bắc Ninh: Tăng cường quản lý thuế đối với hoạt động mua bán, cung cấp hàng hoá trên nền tảng số

Tại Văn bản số 2471/UBND-KTTH, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh yêu cầu tăng cường quản lý thuế đối với hoạt động mua bán, cung cấp hàng hóa, dịch vụ trên nền tảng số đối với doanh nghiệp, cá nhân kinh doanh theo quy định tại Luật Quản lý thuế số 38/2019/QH14 ngày 13/6/2019.

Cán bộ ngành Thuế tăng cường rà soát các đối tượng, chống thất thu thuế đối với hoạt động kinh doanh thương mại điện tử (Ảnh: bacninh.gov.vn)
Cán bộ ngành Thuế tăng cường rà soát các đối tượng, chống thất thu thuế đối với hoạt động kinh doanh thương mại điện tử (Ảnh: bacninh.gov.vn)

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Thủ trưởng các Sở, ban, ngành và các đơn vị liên quan tăng cường công tác tổ chức tuyên truyền, quán triệt sâu rộng Luật Quản lý thuế. Trong đó, chú trọng nội dung nghĩa vụ và trách nhiệm của tổ chức, cá nhân hoạt động trong lĩnh vực thương mại điện tử, kinh doanh dựa trên nền tảng công nghệ số có nghĩa vụ đăng ký, kê khai nộp thuế theo quy định trên các phương tiện thông tin đại chúng, đồng thời, phân công, bố trí cán bộ tại các bộ phận có liên quan để chủ động phối hợp khi có đề nghị của cơ quan Thuế.

Chủ tịch UBND tỉnh giao Cục Thuế tỉnh chủ trì thực hiện và chỉ đạo các phòng, Chi cục Thuế trực thuộc thành lập Tổ chỉ đạo thực hiện, xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện về việc tăng cường quản lý thuế, chống thất thu thuế đối với hoạt động kinh doanh thương mại điện tử, kinh doanh dựa trên nền tảng công nghệ số theo quy định.

Nghiên cứu, khai thác thông tin trên cơ sở dữ liệu quản lý thuế để lọc danh sách các đơn vị liên quan kinh doanh thương mại điện tử, kinh doanh dựa trên nền tảng công nghệ số để gửi văn bản đề nghị cung cấp thông tin phục vụ công tác quản lý thuế đến các sàn giao dịch thương mại điện tử; tổ chức, cá nhân chuyển phát thu hộ tiền bán hàng và bưu điện (COD); tổ chức, cá nhân có các ứng dụng tiện ích; tổ chức, cá nhân cung cấp dịch vụ Hosting…để thu thập thông tin người nộp thuế.

Thực hiện thanh tra, kiểm tra theo kế hoạch các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ giao nhận hàng hóa cho các doanh nghiệp kinh doanh thương mại điện tử, nhất là trường hợp các đơn vị giao nhận được ủy quyền thu tiền khi giao hàng, qua đó xác định được các tổ chức, cá nhân có hoạt động kinh doanh thương mại điện tử, doanh thu kinh doanh thương mại điện tử của các tổ chức, cá nhân.

Sở Công thương chủ trì, tổng hợp cơ sở dữ liệu xác định tên, địa chỉ, mã số thuế của các tổ chức, cá nhân có hoạt động kinh doanh thương mại điện tử; hỗ trợ cung cấp danh sách các website, các tài khoản của các tổ chức, cá nhân có hoạt động thương mại điện tử trên mạng xã hội.

Đối với các đơn vị có hoạt động Bưu chính như Bưu điện Bắc Ninh, Chi nhánh Bưu chính Viettel Bắc Ninh và các đơn vị, tổ chức, cá nhân khác có liên quan phối hợp và cung cấp kịp thời, đầy đủ các thông tin của các tổ chức, hộ gia đình và cá nhân có thực hiện việc ký hợp đồng giao nhận hàng hóa với Bưu điện Bắc Ninh, Chi nhánh Bưu chính Viettel Bắc Ninh và các đơn vị, tổ chức, cá nhân khác có liên quan.

Ngân hàng Nhà nước và các ngân hàng thương mại đóng trên địa bàn tỉnh rà soát danh sách các đơn vị, cá nhân trả tiền dịch vụ cho các đơn vị nước ngoài liên quan đến hoạt động thương mại điện tử với việc khai, nộp thuế nhà thầu: các cá nhân nhận tiền từ các nhà cung cấp nước ngoài như Apple, CH-Play, Youtube, Google… để cung cấp đầy đủ dữ liệu cho cơ quan Thuế.

 Việt Anh

Bài liên quan

Tin mới

Phát hiện 02 kho hàng cất giấu hơn 40.000 sản phẩm nghi nhập lậu
Phát hiện 02 kho hàng cất giấu hơn 40.000 sản phẩm nghi nhập lậu

Qua tiếp nhận thông tin từ cơ sở đã được thẩm tra, xác minh là có vi phạm trong hoạt động kinh doanh, Đội QLTT số 7, Cục QLTT tỉnh Lạng Sơn chủ trì phối hợp với Đội Kiểm tra công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả tỉnh Lạng Sơn (Đội 389 tỉnh), Đồn Biên phòng Tân Thanh, Chi cục Hải quan Tân Thanh, Công an xã Tân Thanh và chính quyền địa phương sở tại tổ chức Khám nơi cất giấu đồ vật tại Kho A10 và kho B09, đường Bắc Nam, khu 1, xã Tân Thanh, huyện Văn Lãng, tỉnh Lạng Sơn.

Ứng dụng thực tế ảo Meey 3D - Kỷ nguyên mới cho bất động sản
Ứng dụng thực tế ảo Meey 3D - Kỷ nguyên mới cho bất động sản

Được ứng dụng trong rất nhiều lĩnh vực như giải trí, y tế, giáo dục, kiến trúc,... công nghệ thực tế ảo tiếp tục trở thành trợ thủ đắc lực trong ngành bất động sản và đem lại những trải nghiệm tiện ích, sống động cho cả người mua và người bán.

Chứng khoán phiên chiều 19/4: Khối ngoại giao dịch sôi động và mua ròng hơn 650 tỷ đồng
Chứng khoán phiên chiều 19/4: Khối ngoại giao dịch sôi động và mua ròng hơn 650 tỷ đồng

Trong khi áp lực bán của nhà đầu tư trong nước vẫn dâng cao khiến thị trường tiếp tục có phiên giảm mạnh, thì khối ngoại là yếu tố tích cực bởi giao dịch khá sôi động và trạng thái mua ròng hơn 650 tỷ đồng.

Logistics Vicem (HTV) : Lợi nhuận sau thuế quý I/2024 công ty âm 0,215 tỷ đồng
Logistics Vicem (HTV) : Lợi nhuận sau thuế quý I/2024 công ty âm 0,215 tỷ đồng

Công ty cổ phần Logistics Vicem (mã chứng khoán HTV) vừa có văn bản gửi Ủy ban Chứng khoán Nhà nước và Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HOSE) giải trình về kết quả kinh doanh quý I/2024.

Quảng Ninh: Đỡ đẻ cho sản phụ ngay trên biển
Quảng Ninh: Đỡ đẻ cho sản phụ ngay trên biển

Một sản phụ mang thai 38 tuần, chuyển dạ đẻ lần 5, vừa được các y bác sĩ của Trung tâm Y tế huyện Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh cấp cứu kịp thời cả mẹ và con ngay trên biển khi di chuyển về đất liền.

CTCP Thiết bị phụ tùng Sài Gòn báo lỗ trong quý I/2024
CTCP Thiết bị phụ tùng Sài Gòn báo lỗ trong quý I/2024

Công ty cổ phần Thiết bị phụ tùng Sài Gòn (mã chứng khoán SMA) vừa có báo cáo gửi Ủy ban Chứng khoán Nhà nước và Sở Giao dịch chứng khoán TP.HCM về kết quả kinh doanh quý I/2024.