Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Bắc Ninh tăng cường triển khai công tác phòng, chống dịch bệnh năm 2022

Tại Văn bản số 1547/UBND-KGVX, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh chỉ đạo tăng cường triển khai công tác phòng, chống dịch bệnh năm 2022 và tiêm vaccine Covid-19.

Ảnh minh họa (Nguồn: bacninh.gov.vn)
Ảnh minh họa. Nguồn bacninh.gov.vn.

Hiện nay, dịch Covid-19 cơ bản đã được kiểm soát trên địa bàn tỉnh. Tuy nhiên, theo báo cáo của Sở Y tế, trên địa bàn tỉnh đã ghi nhận một số trường hợp mắc bệnh truyền nhiễm, như: sốt xuất huyết, tay chân miệng, sởi và một số bệnh truyền nhiễm khác như thuỷ đậu, tiêu chảy, quai bị... và chưa ghi nhận trường hợp mắc bệnh đậu mùa khỉ. Thời gian tới, do tình hình thời tiết thất thường, mưa, nóng ẩm, việc giao lưu đi lại là những điều kiện thuận lợi cho dịch bệnh tiếp tục gia tăng.

Để chủ động phòng, chống, hạn chế thấp nhất số trường hợp mắc và tử vong, không để dịch bùng phát, lan rộng, các địa phương tiếp tục triển khai thực hiện nghiêm chỉ đạo của Chính phủ về phòng, chống dịch và thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19. Đồng thời, triển khai quyết liệt, đồng bộ các giải pháp phòng, chống dịch bệnh truyền nhiễm, đặc biệt là dịch bệnh sốt xuất huyết, tay chân miệng, tiêu chảy do virus Rota, viêm não, bạch hầu, ho gà,... và các dịch bệnh mùa hè khác trên địa bàn; Chú trọng triển khai phòng, chống dịch bệnh tại các địa bàn có ổ dịch cũ, địa bàn biến động dân cư và nơi có tỷ lệ tiêm chủng chưa cao;

Đẩy mạnh tiêm chủng thường xuyên đối với các bệnh dịch có vaccine phòng bệnh; tiêm chủng bổ sung và tiêm vét ngay trong các tháng, đảm bảo tỷ lệ tiêm chủng đầy đủ cho trẻ dưới 1 tuổi đạt trên 90% theo quy mô xã, phường và sử dụng hiệu quả nguồn vắc xin. Tổ chức “đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng”, thống kê số lượng và tổ chức tiêm chủng vaccine Covid-19 cho người dân đúng lịch, đủ mũi, đặc biệt tiêm mũi nhắc lại (mũi 3) cho người từ 18 tuổi trở lên và tiêm cho trẻ em từ 5 đến dưới 12 tuổi hoàn thành trong quý II/2022.

Sở Y tế tăng cường các hoạt động giám sát dịch, lấy mẫu xét nghiệm, phát hiện sớm các ca bệnh, chủ động đáp ứng xử lý triệt để ổ dịch, không để lan rộng và kéo dài tại cộng đồng. Tập trung triển khai công tác tiêm chủng; tổ chức tốt việc phân tuyến, thu dung, cấp cứu, điều trị bệnh nhân, tránh lây nhiễm chéo trong các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh. Tổ chức phát động chiến dịch vệ sinh môi trường, rửa tay bằng xà phòng, chiến dịch diệt muỗi, lăng quăng (bọ gậy) tại cộng đồng và trong các trường học, nhất là các nhà trẻ, trường mẫu giáo.

Ban Quản lý các khu công nghiệp, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội chỉ đạo các công ty, doanh nghiệp tuyên truyền và triển khai công tác phòng, chống dịch Covid-19 và các dịch bệnh truyền nhiễm mùa hè khác, chú trọng triển khai phòng, chống dịch bệnh tại công ty, doanh nghiệp. Đặc biệt, rà soát thống kê chính xác số công nhân, người lao động chưa tiêm vaccine Covid-19, chưa tiêm đủ liều cơ bản, tiêm mũi 3. Đăng ký số lượng, danh sách công nhân, người lao động tại các khu công nghiệp tiêm vaccine mũi nhắc lại lần 2 (mũi 4) về Sở Y tế….

PV

Bài liên quan

Tin mới

Thổ Nhĩ Kỳ đình chỉ tất cả hoạt động giao thương với Israel do "thảm kịch nhân đạo"
Thổ Nhĩ Kỳ đình chỉ tất cả hoạt động giao thương với Israel do "thảm kịch nhân đạo"

Đại diện Bộ Thương mại Thổ Nhĩ Kỳ cho biết, nước này đã ngừng tất cả các hoạt động giao thương với Israel kể từ ngày 2/5, do "thảm kịch nhân đạo ngày càng trở nên tồi tệ" tại các vùng lãnh thổ của Palestine.

Vận tải hành khách và hàng hóa tăng so với cùng kỳ năm trước
Vận tải hành khách và hàng hóa tăng so với cùng kỳ năm trước

Tính chung 4 tháng đầu năm 2024, vận chuyển hành khách tăng 8,4% và luân chuyển tăng 12,7% so với cùng kỳ năm trước; vận chuyển hàng hóa tăng 12,7% và luân chuyển tăng 7,6%.

Quân và dân đồng bằng Bắc Bộ phối hợp với chiến dịch Điện Biên Phủ
Quân và dân đồng bằng Bắc Bộ phối hợp với chiến dịch Điện Biên Phủ

Đồng bằng Bắc Bộ, bao gồm phần lớn Liên khu 3 và Khu Tả ngạn, là địa bàn có vị trí chiến lược trọng yếu trong thế trận chiến tranh nhân dân bảo vệ Tổ quốc. Giai đoạn cuối của chiến cuộc Đông - Xuân 1953-1954, quân và dân đồng bằng Bắc Bộ đã phối hợp hiệu quả với chiến trường chính, góp phần làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”.

Phát động Cuộc thi Robocon với chủ đề “Khám phá du lịch Bắc Giang”
Phát động Cuộc thi Robocon với chủ đề “Khám phá du lịch Bắc Giang”

Ngày 2/5, tại Trường THPT Chuyên Bắc Giang, Ban Tổ chức Cuộc thi Robocon tổ chức phát động Cuộc thi Robocon tỉnh Bắc Giang lần thứ nhất, năm 2024 với chủ đề “Khám phá du lịch Bắc Giang”.

Thương hiệu VietABank – Ngân hàng thương mại cổ phần Việt Á
Thương hiệu VietABank – Ngân hàng thương mại cổ phần Việt Á

Báo cáo lưu chuyển tiền tệ cho thấy, kết thúc qúy I/2024, dòng tiền kinh doanh của thương hiệu VietABank đang âm 7.727 tỷ đồng, cùng kỳ năm 2023 cũng âm 14.959 tỷ đồng. Dòng tiền đầu tư âm 9,5 tỷ đồng do VietABank tiêu tốn vào mua sắm tài sản cố định. Vậy, bức tranh tài chính của thương hiệu VietABank ra sao, hãy cùng Thương hiệu và Công luận tìm hiểu.

Ngân hàng JPMorgan Chase Mỹ, lo lắng bị Moscow tịch thu tài sản
Ngân hàng JPMorgan Chase Mỹ, lo lắng bị Moscow tịch thu tài sản

Đại diện ngân hàng JPMorgan Chase Mỹ thông tin rằng, tài sản của họ ở Nga có thể bị tịch thu sau các vụ kiện ở Nga và Mỹ.