Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Bắc Ninh: Tạo môi trường, điều kiện thuận lợi để đội ngũ trí thức sáng tạo, cống hiến

Chủ tịch UBND tỉnh vừa ra văn bản yêu cầu các Sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố quan tâm phối hợp, tạo điều kiện cho Liên hiệp các Hội KH&KT tỉnh thực hiện tốt các chức năng, nhiệm vụ được giao. Tham mưu các chủ trương, cơ chế, chính sách về xây dựng đội ngũ trí thức, thu hút, đào tạo, bồi dưỡng, tôn vinh trí thức; tạo môi trường, điều kiện thuận lợi để đội ngũ trí thức sáng tạo, cống hiến; kết nối trí thức Bắc Ninh công tác ở trong nước và nước ngoài hướng về xây dựng quê hương.

Trung tâm Hỗ trợ sinh sản -Nam Học (Bệnh viện Sản Nhi Bắc Ninh) triển khai nhiều kỹ thuật cao.
Trung tâm Hỗ trợ sinh sản -Nam Học (Bệnh viện Sản Nhi Bắc Ninh) triển khai nhiều kỹ thuật cao trong điều ttrij, hám chữa bệnh.

Các Sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố chú trọng công tác đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, nhất là nguồn nhân lực chất lượng cao gắn với chuyển đổi số. Liên hiệp các Hội KH&KT tỉnh chủ trì, phối hợp với các cơ quan có liên quan tăng cường công tác tham mưu, củng cố tổ chức và vai trò của lãnh đạo Liên hiệp các Hội KH&KT, tiếp tục đổi mới nội dung, phương pháp, nâng cao chất lượng hoạt động, từng bước khẳng định vai trò trung tâm tập hợp, đoàn kết trí thức trong và ngoài tỉnh, phát huy sức mạnh trí tuệ của đội ngũ trí thức trong sự phát triển của tỉnh; đa dạng hóa các hoạt động khâu nối, tập hợp trí thức trên các lĩnh vực; chủ động tham mưu, đề xuất với lãnh đạo tỉnh các giải pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động, tiếp tục củng cố tổ chức Liên hiệp các Hội KH&KT; chú trọng triển khai các chương trình nghiên cứu, chuyển giao, ứng dụng các tiến bộ khoa học công nghệ vào sản xuất và đời sống; tích cực tham gia hoạt động các chương trình chuyển đổi số, đổi mới sáng tạo, phát triển xanh, phát triển kinh tế tuần hoàn bền vững… Liên hiệp hội đẩy mạnh các hoạt động tư vấn, phản biện các  chương trình, dự án trọng điểm trên địa bàn tỉnh; chủ động có các kiến nghị, đề xuất phù hợp đến cấp có thẩm quyền. Có các giải pháp khuyến khích đội ngũ trí thức nghiên cứu khoa học, tham gia các phong trào thi đua lao động sáng tạo, cải tiến kỹ thuật.

Liên hiệp hội nghiên cứu, tham mưu UBND tỉnh quy định về hoạt động tư vấn, phản biện các chương trình kinh tế - xã hội, các dự án trọng điểm của tỉnh, của các ngành và địa phương để đảm bảo tính khoa học, thực tiễn, hiệu quả trước khi triển khai thực hiện; quy định về tham gia trực tiếp vào thúc đẩy sự phát triển của hệ sinh thái khởi nghiệp trong lĩnh vực ứng dụng KH&KT.

Liên Hiệp hộ tổ chức tập hợp các chuyên gia, nhà khoa học và trí thức nói chung ở trong và ngoài nước đóng góp tích cực và hiệu quả cho các chương trình ứng dụng chuyển đổi số, phát triển xanh; sản xuất thông minh và bền vững.

Liên Hiệp hội đề xuất thí điểm triển khai đặt hàng cung cấp sản phẩm và cung ứng dịch vụ công cho tỉnh; xây dựng, triển khai Đề án hỗ trợ khởi nghiệp ứng dụng khoa học kỹ thuật; tổ chức gặp mặt, tôn vinh trí thức tiêu biểu và hội thi sáng tạo khoa học kỹ thuật tỉnh.

Sở Khoa học và Công nghệ theo chức năng nhiệm vụ thực hiện hiệu quả chức năng quản lý nhà nước trong lĩnh vực khoa học và công nghệ đối với Liên hiệp các Hội KH&KT tỉnh; xem xét, có ý kiến đối với các nội dung đề xuất của Liên hiệp các Hội KH&KT tỉnh, kịp thời tham mưu, báo cáo với UBND tỉnh.

Sở Nội vụ chủ trì, rà soát về tổ chức bộ máy, xác định vị trí việc làm, cơ chế phối hợp giữa Liên hiệp các Hội KH&KT tỉnh với các hội thành viên.

Sở Tài chính chủ trì phối hợp với các cơ quan có liên quan rà soát tham mưu bố trí cơ sở vật chất, kinh phí đảm bảo các điều kiện cho Liên hiệp các Hội KH&KT tỉnh thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị được giao.

Bá Đoàn

Bài liên quan

Tin mới

Khởi tố 3 đối tượng buôn bán thuốc lá nhập lậu ở Quảng Ninh
Khởi tố 3 đối tượng buôn bán thuốc lá nhập lậu ở Quảng Ninh

Cơ quan Cảnh sát điều tra, Phòng Cảnh sát kinh tế (Công an tỉnh Quảng Ninh) cho biết đã ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, Lệnh tạm giam đối với Hoàng Thị Thủy, Nguyễn Văn Thủy và Đỗ Hữu Thiết về tội Buôn bán hàng cấm là 44.200 bao thuốc lá nhập lậu.

Năm 2024, HAG lên kế hoạch doanh thu 7.750 tỷ đồng, IPO công ty chăn nuôi
Năm 2024, HAG lên kế hoạch doanh thu 7.750 tỷ đồng, IPO công ty chăn nuôi

Sáng 10/5, CTCP Hoàng Anh Gia Lai (HAGL, mã HAG) tổ chức ĐHĐCĐ thường niên năm 2024. Năm nay công ty đặt mục tiêu doanh thu cao kỷ lục với 7.750 tỷ đồng, tăng trưởng 20% so với năm 2023. Chỉ tiêu lợi nhuận sau thuế là 1.320 tỷ đồng, giảm 26% so với kết quả năm ngoái.

Nghệ An đôn đốc rà soát và cung cấp hồ sơ về các dự án trồng cây xanh
Nghệ An đôn đốc rà soát và cung cấp hồ sơ về các dự án trồng cây xanh

Nghệ An mới đây đã phát đi văn bản đôn đốc các cơ quan địa phương cung cấp hồ sơ và tài liệu liên quan đến các dự án trồng cây xanh, theo yêu cầu của Bộ Công an.

Lào Cai: Tăng cường các biện pháp nhằm giảm thiểu thiệt hại do thiên tai gây ra
Lào Cai: Tăng cường các biện pháp nhằm giảm thiểu thiệt hại do thiên tai gây ra

Theo Báo cáo của Văn phòng Thường trực PCTT và TKCN tỉnh Lào Cai, mưa dông diện rộng trong các ngày 5/5 và 6/5 đã gây ảnh hưởng, thiệt hại về hoa màu và tài sản, hư hỏng 272 ngôi nhà.

Kon Tum kéo dài thời gian thực hiện và giải ngân vốn kế hoạch đầu tư công năm 2023 sang năm 2024
Kon Tum kéo dài thời gian thực hiện và giải ngân vốn kế hoạch đầu tư công năm 2023 sang năm 2024

Tỉnh Kon Tum kéo dài thời gian thực hiện và giải ngân vốn kế hoạch đầu tư công năm 2023 sang năm 2024 đối với 87 dự án, nhiệm vụ.

Dư nợ trái phiếu doanh nghiệp bất động sản hơn 350.000 tỷ đồng
Dư nợ trái phiếu doanh nghiệp bất động sản hơn 350.000 tỷ đồng

Bộ Tài chính vừa có báo cáo số 3768/BTC-QLCS về việc thực hiện chính sách, pháp luật về quản lý thị trường bất động sản và phát triển nhà ở xã hội từ năm 2015 đến hết năm 2023, gửi tới Ủy ban Kinh tế của Quốc hội. Dư nợ trái phiếu doanh nghiệp phát hành riêng lẻ của doanh nghiệp bất động sản đến tháng 3/2024 là 350.876 tỷ đồng.