Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Bắc Ninh triển khai thực hiện Chiến lược cải cách hệ thống thuế đến năm 2030

Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh vừa ký ban hành Chỉ thị số 07/CT-UBND về việc triển khai thực hiện Chiến lược cải cách hệ thống thuế đến năm 2030 trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh yêu cầu các Sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố và các cơ quan thông tấn báo chí trên địa bàn tỉnh tổ chức nghiên cứu, quán triệt và tuyên truyền nội dung Chiến lược cải cách hệ thống thuế đến năm 2030 để các đơn vị, cán bộ, đảng viên và nhân dân, đặc biệt là các tổ chức, cá nhân trực tiếp có nghĩa vụ nộp thuế nhận thức được quan điểm, chủ trương, đường lối của Đảng, Nhà nước trong thực hiện cải cách hệ thống thuế; tuyên truyền, giáo dục để mọi tổ chức, cá nhân hiểu rõ nghĩa vụ, quyền lợi và thực hiện nghiêm theo các quy định của pháp luật về thuế.

Ngành Thuế Bắc Ninh luôn đồng hành, kịp thời tháo gỡ khó khăn cho người nộp thuế
Ngành Thuế Bắc Ninh luôn đồng hành, kịp thời tháo gỡ khó khăn cho người nộp thuế.

Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh giao Cục Thuế tỉnh căn cứ chức năng, nhiệm vụ được giao xây dựng Kế hoạch triển khai thực hiện Chiến lược cải cách hệ thống thuế đến năm 2030 trên địa bàn tỉnh, đảm bảo sự phối hợp đồng bộ, thống nhất giữa ngành Thuế với các Sở, ban, ngành, địa phương để triển khai thực hiện có hiệu quả, phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương.

Các Sở, ban, ngành và UBND các huyện, thị xã, thành phố triển khai các giải pháp về cải cách chính sách thuế, các loại thuế liên quan đến tài sản, thuế bảo vệ môi trường, phí, lệ phí và thu khác thuộc ngân sách nhà nước. Phối hợp với ngành Thuế hoàn thiện thể chế quản lý thuế trong một số lĩnh vực trọng yếu như: chống chuyển giá; hoạt động sản xuất kinh doanh mới phát sinh trong nền kinh tế, kinh tế số, kinh tế chia sẻ, sản xuất thông minh, đại lý thuế; phối hợp trao đổi thông tin giữa cơ quan thuế với các cơ quan có liên quan.

Các cơ quan truyền thông xây dựng các chương trình, nội dung cụ thể để tuyên truyền về Chiến lược cải cách hệ thống thuế đến năm 2030; tuyên truyền chính sách thuế để mọi tổ chức, cá nhân hiểu rõ và tự giác chấp hành nghiêm chỉnh pháp luật thuế; biểu dương các tổ chức, cá nhân thực hiện tốt nghĩa vụ thuế, đồng thời phê phán mạnh mẽ, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật thuế.

Các Sở: Kế hoạch và Đầu tư, Tài nguyên và Môi trường, Xây dựng, Giao thông Vận tải phối hợp với ngành Thuế rà soát, đơn giản hóa thủ tục hành chính thuế và tối ưu hóa quy trình giải quyết thủ tục hành chính trên cơ sở ứng dụng công nghệ thông tin, đảm bảo rõ ràng, minh bạch, dễ thực hiện; đổi mới và nâng cao hiệu quả thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính điện tử liên thông giữa các cơ quan quản lý Nhà nước, rút ngắn thời gian giải quyết cho người nộp thuế. 

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Chi nhánh tỉnh Bắc Ninh phối hợp với cơ quan Thuế chỉ đạo các chi nhánh Ngân hàng thương mại, các tổ chức tín dụng trên địa bàn tỉnh cung cấp thông tin của các tổ chức, cá nhân có liên quan đến việc thực hiện nghĩa vụ thuế (khi có yêu cầu) theo quy định của pháp luật.

UBND các huyện, thị xã, thành phố có trách nhiệm tổ chức quán triệt cho cán bộ chủ chốt ở các ban, ngành, đoàn thể và các xã, phường, thị trấn thuộc phạm vi quản lý về Chiến lược cải cách hệ thống Thuế đến năm 2030; phối hợp chặt chẽ với Chi cục Thuế sở tại trong công tác quản lý, khai thác nguồn thu, đề ra các biện pháp chống thất thu thuế nhằm huy động nguồn thu cho ngân sách Nhà nước và thực hiện thắng lợi Chiến lược cải cách hệ thống Thuế đến năm 2030.

Ủy ban MTTQ tỉnh và các tổ chức chính trị xã hội, tổ chức xã hội, nghề nghiệp thực hiện tuyên truyền, vận động và phối hợp với ngành Thuế để triển khai chiến lược cải cách hệ thống Thuế trên địa bàn tỉnh đạt hiệu quả cao.

Bá Đoàn

Bài liên quan

Tin mới

Khai mạc Hội chợ Xúc tiến thương mại ngành Công Thương Hải Phòng 2024
Khai mạc Hội chợ Xúc tiến thương mại ngành Công Thương Hải Phòng 2024

Vừa qua, tại Cung Văn hóa lao động hữu nghị Việt – Tiệp, Sở Công Thương TP. Hải Phòng đã tổ chức Lễ khai mạc Hội chợ Xúc tiến thương mại ngành Công Thương Hải Phòng 2024. Đây là Chương trình nằm trong chuỗi các hoạt động chào mừng các ngày lễ lớn trong tháng 5 năm 2024, Kỷ niệm 69 năm Ngày giải phóng Hải Phòng và Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2024.

QLTT Thái Bình tịch thu 125 phụ tùng xe điện nhập lậu và 26 mô tơ điện không rõ nguồn gốc xuất xứ
QLTT Thái Bình tịch thu 125 phụ tùng xe điện nhập lậu và 26 mô tơ điện không rõ nguồn gốc xuất xứ

Theo thông tin từ Cục QLTT tỉnh Thái Bình, Đội QLTT số 2 đã ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính một công ty trên địa bàn xã Vũ Vân, huyện Vũ Thư số tiền 52 triệu đồng, tịch thu 125 sản phẩm phụ tùng xe điện nhập lậu; 26 sản phẩm mô tơ điện không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Kỷ niệm 134 năm Ngày sinh nhật Bác: Hàng tốt chính là thương hiệu vang xa
Kỷ niệm 134 năm Ngày sinh nhật Bác: Hàng tốt chính là thương hiệu vang xa

Chủ tịch Hồ Chí Minh - Lãnh tụ thiên tài và người thầy vĩ đại của cách mạng Việt Nam. Người đã để lại những di sản tư tưởng vô giá trên tất cả các lĩnh vực của đời sống xã hội; trong đó có những lời dạy hết sức sâu sắc về đạo đức kinh doanh và phát triển hàng hóa Việt.

Phú Yên: Vi phạm bán hàng qua facebook, một cơ sở bị phạt tiền
Phú Yên: Vi phạm bán hàng qua facebook, một cơ sở bị phạt tiền

Theo tin từ Cục Quản lý thị trường tỉnh Phú Yên, đơn vị vừa phát hiện một vụ vi phạm về kinh doanh bán hàng livestream trên facebook. Theo đó, với vi phạm trên, một cơ sở kinh doanh ở Phú Yên đã bị xử phạt 11.500.000 đồng và tịch thu hàng hóa…

Thu giữ số lượng lớn rượu ngoại
Thu giữ số lượng lớn rượu ngoại

Ngày 18/5, thông tin từ Đồn Biên phòng Tân Thành, Bộ đội biên phòng tỉnh Bình Phước cho biết, đơn vị vừa phát hiện, thu giữ số lượng lớn rượu ngoại vận chuyển trái phép qua khu vực biên giới.

Ban hành Kế hoạch triển khai thi hành Luật Phòng, chống bạo lực gia đình
Ban hành Kế hoạch triển khai thi hành Luật Phòng, chống bạo lực gia đình

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà vừa ký Quyết định số 428/QĐ-TTg ngày 18/5/2024 ban hành Kế hoạch triển khai thi hành Luật Phòng, chống bạo lực gia đình.