Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Bắc Ninh yêu cầu đổi mới phương thức xúc tiến đầu tư, hỗ trợ doanh nghiệp

Tại Chỉ thị số 02/CT-UBND, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh yêu cầu các Sở, ngành, địa phương tiếp tục đổi mới phương thức xúc tiến đầu tư, tăng cường kết nối, làm việc trực tuyến với Đại sứ quán các nước có thị trường đầu tư, thương mại là tiềm năng, thế mạnh của tỉnh; các cơ quan xúc tiến đầu tư và thương mại trong nước và quốc tế.

Ảnh minh họa (Nguồn: bacninh.gov.vn)
Ảnh minh họa. Nguồn: bacninh.gov.vn.

Cùng với đó, đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng và đầu tư xây dựng hạ tầng các Khu, cụm công nghiệp, tạo điều kiện thuận lợi để thu hút đầu tư, tận dụng thời cơ tiếp nhận dòng vốn FDI có xu hướng dịch chuyển vào tỉnh trong thời gian tới. Đánh giá chi phí tuân thủ, chi phí kinh doanh, thủ tục hành chính liên quan đầu tư, xây dựng, đất đai, môi trường, phòng cháy chữa cháy, giao thông, an toàn thực phẩm, thuế, hải quan, kiểm tra chuyên ngành… Rà soát phương án phát triển các Khu, cụm công nghiệp; các quy chế phối hợp trong quản lý các Khu, cụm công nghiệp; xây dựng phương án chuyển đổi các cụm công nghiệp theo quy hoạch đảm bảo sự đồng bộ, tính khả thi trong triển khai thực hiện.

Tăng cường thiết lập các kênh kết nối, hợp tác giữa các trường đào tạo trên địa bàn tỉnh với các tổ chức đào tạo và doanh nghiệp nhằm đào tạo, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, nâng cao năng suất lao động; triển khai cơ chế, giải pháp để thu hút lao động, nhất là lao động chất lượng cao vào Khu, cụm công nghiệp trên địa bàn tỉnh, đảm bảo kế hoạch phát triển hạ tầng, xã hội cho người lao động để phát triển bễn vững các Khu công nghiệp.

Các Sở, ban, ngành, địa phương theo chức năng, nhiệm vụ rà soát, tham mưu sửa đổi, bổ sung, ban hành mới các chính sách hỗ trợ doanh nghiệp phù hợp với quy định của pháp luật, nhằm tạo môi trường kinh doanh bình đẳng, công bằng, thuận lợi cho các doanh nghiệp, các tổ chức kinh tế nhất là trong tiếp cận nguồn lực đất đai, tín dụng, các thủ tục hành chính về đầu tư, xây dựng, thuế, các chính sách ưu đãi, hỗ trợ đầu tư, lựa chọn nhà đầu tư… Tăng cường quản lý để đảm bảo phát triển thị trường ngân hàng, tài chính, bất động sản lành mạnh, tạo điều kiện cho sản xuất kinh doanh.

Chủ tịch UBND tỉnh giao Sở Công Thương, Ban Quản lý các Khu công nghiệp phối hợp với Viện Nghiên cứu Phát triển kinh tế - xã hội tỉnh xây dựng, triển khai các chương trình, kết nối mạng lưới chuyên gia và công nghệ tại các Bộ, các Trường Đại học, Cao đẳng, các Viện nghiên cứu và các doanh nghiệp FDI lớn triển khai các chương trình hỗ trợ đào tạo, tư vấn kỹ thuật cho các doanh nghiệp trong nước nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm, năng lực quản trị, đáp ứng tiêu chuẩn về sản phẩm cụ thể, giúp doanh nghiệp tham gia cụm liên kết ngành, chuỗi giá trị.

Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, tổ chức triển khai có hiệu quả Đề án hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh giai đoạn 2020 - 2025 và các Nghị quyết của HĐND tỉnh về hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa. Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chủ trì, rà soát, đánh giá, tổ chức sản xuất và đề xuất phương án hỗ trợ phát triển làng nghề bền vững gắn với phát triển chương trình “Mỗi xã một sản phẩm”; chương trình tiêu thụ nông sản kết nối tới các siêu thị, cửa hàng tiện ích…

Việt Anh

Bài liên quan

Tin mới

VN-Index hôm nay: Nhà đầu tư có thể tái cơ cấu danh mục Trading
VN-Index hôm nay: Nhà đầu tư có thể tái cơ cấu danh mục Trading

Hôm nay, ngày 15/5, nhà đầu tư ngắn hạn có thể tiếp tục nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu cao trong danh mục và tận dụng nhịp điều chỉnh để mua vào.

10 thành tựu của “Tư lệnh” ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch
10 thành tựu của “Tư lệnh” ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch

Cho đến nay, vị “Tư lệnh” ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã điều hành, chỉ đạo hoạt động của ngành được hơn 4 năm. Trước đó, ngày 28/7/2021, tại kỳ họp thứ nhất, Quốc hội khóa XV, ông Nguyễn Văn Hùng được Quốc hội phê chuẩn giữ chức Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch nhiệm kỳ Quốc hội khóa XV, “Tư lệnh” ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

Quảng Trị công nhận 5 sản phẩm đạt OCOP 4 sao cấp tỉnh năm 2023
Quảng Trị công nhận 5 sản phẩm đạt OCOP 4 sao cấp tỉnh năm 2023

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh ông Hà Sỹ Đồng nhấn mạnh, quan điểm của tỉnh là tập trung khai thác hiệu quả tiềm năng, thế mạnh của các địa phương, thúc đẩy phát triển, nâng cao giá trị sản phẩm chủ lực, đặc trưng gắn với vùng nguyên liệu địa phương, sản phẩm làng nghề trên địa bàn tỉnh.

Cơ hội hợp tác ngành dừa Việt Nam - Philippines
Cơ hội hợp tác ngành dừa Việt Nam - Philippines

Thương vụ Việt Nam tại Philippines và Hiệp hội dừa Việt Nam đã trao đổi và thống nhất một số chương trình, mục tiêu nhằm giới thiệu, quảng bá và tìm kiếm đối tác cho các sản phẩm dừa của Việt Nam tại thị trường Philippines.

Thời tiết ngày 15/5: Bắc Bộ chiều tối có mưa dông rất to, đề phòng ngập úng
Thời tiết ngày 15/5: Bắc Bộ chiều tối có mưa dông rất to, đề phòng ngập úng

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia cho biết, do ảnh hưởng của không khí lạnh kết hợp với vùng hội tụ gió trên cao nên từ chiều tối ngày 15/5 đến ngày 16/5, miền Bắc có mưa vừa, mưa to và dông, có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến 40-80mm, có nơi trên 120mm. Khu vực Bắc Trung Bộ có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to với lượng mưa 20-40mm, có nơi trên 70mm.

Giá vàng hôm nay 15/5: Quay đầu tăng
Giá vàng hôm nay 15/5: Quay đầu tăng

Giá vàng hôm nay 15/5/2024 trên thế giới tăng khá mạnh trở lại sau 2 phiên điều chỉnh giảm.