Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Bắc Ninh yêu cầu thu gom, xử lý các điểm rác thải sinh hoạt gây ô nhiễm môi trường

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hương Giang yêu cầu các sở, ngành, địa phương tổ chức thu gom, vận chuyển và xử lý các điểm rác thải sinh hoạt gây ô nhiễm môi trường, bức xúc trong Nhân dân trên địa bàn tỉnh để chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024.

Chủ tịch tỉnh Bắc Ninh yêu cầu xử lý các điểm rác thải gây ô nhiễm môi trường, bức xúc trong nhân dân.
Chủ tịch tỉnh Bắc Ninh yêu cầu xử lý các điểm rác thải gây ô nhiễm môi trường, bức xúc trong Nhân dân.

Hiện nay, trên địa bàn tỉnh đã có 02 nhà máy đốt rác phát điện công nghệ cao tại huyện Lương Tài và huyện Thuận Thành đi vào vận hành thử nghiệm, được phép tiếp nhận rác thải sinh hoạt với tổng công suất 650 tấn/ngày đêm, đảm bảo xử lý toàn bộ lượng rác thải phát sinh hàng ngày tại các huyện: Lương Tài, Gia Bình, Yên Phong, Tiên Du, thị xã Thuận Thành, thành phố Từ Sơn và các điểm bức xúc về rác thải sinh hoạt trên địa bàn tỉnh.

Để Nhân dân trong tỉnh đón Tết Nguyên Đán Giáp Thìn 2024 đảm bảo vệ sinh môi trường về rác thải sinh hoạt, dần xóa bỏ các điểm trung chuyển rác thải sinh hoạt đang quá tải, gây ô nhiễm môi trường, gây bức xúc trong nhân dân và dư luận.

Chủ tịch UBND tỉnh giao Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì, phối hợp với Sở Tài chính, Công an tỉnh và UBND các huyện, thị xã, thành phố rà soát chi tiết khối lượng rác thải phát sinh hàng ngày và rác thải tồn đọng của từng địa phương, đặc biệt là những điểm bức xúc; hiện trạng xử lý của từng địa phương để tham mưu với Chủ tịch UBND tỉnh, đảm bảo các địa phương: Xử lý dứt điểm rác thải sinh hoạt phát sinh hàng ngày; Xử lý dứt điểm các bãi tập kết rác thải tồn đọng gây bức xúc trong nhân dân và dư luận báo chí phản ánh.

Có kế hoạch cụ thể xóa bỏ các điểm tập kết rác thải trên địa bàn tỉnh, trước mắt tập trung xóa bỏ ngay các điểm tập kết bức xúc như gần các Quốc lộ, Tỉnh lộ, Huyện lộ, Đường liên xã, cạnh các Khu công nghiệp, đường giao thông lớn của địa phương gây mất mỹ quan, mất an toàn giao thông.

Đến nay, UBND tỉnh đã xây dựng đầy đủ các giải pháp xử lý rác thải sinh hoạt tại các địa phương cấp huyện, có địa chỉ xử lý cụ thể, do đó, nếu đơn vị cấp huyện nào để nhân dân bức xúc hoặc dư luận phản ánh về rác thải sinh hoạt đổ tràn ra đường, tồn đọng gây mất mỹ quan đô thị, ảnh hưởng giao thông đi lại, gây ô nhiễm môi trường thì Chủ tịch UBND cấp huyện đó chịu trách nhiệm trước UBND tỉnh và đây là một trong những tiêu chí đánh giá, bình xét thi đua khen thưởng cuối năm.

Bá Đoàn

Bài liên quan

Tin mới

Những địa điểm du lịch lý tưởng - Bài 7: Quảng Ninh – du lịch vươn tầm cao mới
Những địa điểm du lịch lý tưởng - Bài 7: Quảng Ninh – du lịch vươn tầm cao mới

Việt Nam là một trong những điểm đến đẹp nhất tại Đông Nam Á. Với cảnh đẹp cùng văn hóa đa dạng, du lịch Việt Nam đang ngày một hấp dẫn du khách tới thăm quan. Được phủ xanh bởi mặt biển, núi rừng và các khu vườn quốc gia, Việt Nam trở thành điểm đến với những hành trình khám phá bất tận…

Tiềm ẩn nguy cơ mất vệ sinh trong từng bó rau, lạng thịt tại chợ dân sinh
Tiềm ẩn nguy cơ mất vệ sinh trong từng bó rau, lạng thịt tại chợ dân sinh

Chợ dân sinh đóng vai trò rất quan trọng trong đời sống hằng ngày. Tuy nhiên, hiện nay, do công tác quản lý còn nhiều bất cập, vấn đề bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm tại các chợ vẫn chưa được thực hiện hiệu quả, vì vậy, việc đảm bảo ATVSTP đối với các mặt hàng là điều được đặc biệt quan tâm của người tiêu dùng.

Thông cáo báo chí ngày làm việc thứ hai của Hội nghị Trung ương 9, khóa XIII
Thông cáo báo chí ngày làm việc thứ hai của Hội nghị Trung ương 9, khóa XIII

Ngày làm việc thứ hai của Hội nghị lần thứ 9 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII đã làm việc tại tổ thảo luận về Đề cương Báo cáo tổng kết công tác xây dựng Đảng và thi hành Điều lệ Đảng trình Đại hội XIV của Đảng,...

Xử phạt 15,5 triệu đồng, buộc tiêu hủy 30 hộp nước hoa không rõ nguồn gốc
Xử phạt 15,5 triệu đồng, buộc tiêu hủy 30 hộp nước hoa không rõ nguồn gốc

Lực lượng QLTT tỉnh Nghệ An vừa ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 15,5 triệu đồng đối với ông N.T.H. (có địa chỉ tại xã Tường Sơn, huyện Anh Sơn, tỉnh Nghệ An). Đồng thời, buộc tiêu hủy tang vật vi phạm là 30 hộp nước hoa không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Bà Rịa – Vũng Tàu thúc đẩy phát triển, thu hút khách du lịch năm 2024
Bà Rịa – Vũng Tàu thúc đẩy phát triển, thu hút khách du lịch năm 2024

UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã ban hành Kế hoạch thúc đẩy phát triển, thu hút khách du lịch đến tỉnh năm 2024.

Long An: Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 sẽ diễn ra vào ngày 6 - 7/6
Long An: Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 sẽ diễn ra vào ngày 6 - 7/6

Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 các trường công lập năm học 2024-2025 của tỉnh Long An sẽ diễn ra vào ngày 6 - 7/6/2024 với 3 môn thi Toán, Ngữ văn và Tiếng Anh.