Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Bài 10 – Vụ DN Kim Phát: Lại thêm đơn thư tố cáo Công ty CP Địa ốc Kim Phát có dấu hiệu lừa đảo khác

Sau khi Thương hiệu & Công luận đăng loạt bài phản ánh về những sai phạm có dấu hiệu lừa đảo khách hàng của Công ty CP Địa ốc Kim Phát (Công ty Kim Phát), liên tiếp trong những ngày qua, có thêm nhiều người phản ảnh - tố cáo doanh nghiệp này.

Trưa 28/3/2017, chị N.M.C., một khách hàng của Công ty Kim Phát đã liên hệ với phóng viên Thương hiệu & Công luận để tìm kiếm sự giúp đỡ. Và mong muốn góp phần đưa sự thật tới gần hơn với độc giả…

“Bổn cũ soạn lại”

Theo như trình bày của chị C., ngày 21/3, một nhân viên tự xưng tên là Minh có gọi điện cho chị và nói là đang mở bán đất nền tại Thủ Đức với giá từ 4 - 6 triệu đồng/m2 và nhân viên này có mời chị C. tới dự lễ mở bán ngày 26/3 (chủ nhật), tập trung vào lúc 7h15 tại Thảo Cầm Viên.

Bài 10 – Vụ DN Kim Phát: Lại thêm đơn thư tố cáo Công ty CP Địa ốc Kim Phát có dấu hiệu lừa đảo khác - Hình 1

Phiếu đặt cọc của chị N.M.C

Người này nói thêm “trong ngày mở bán, sẽ được ưu đãi lấy giá gốc chủ đầu tư”.

Chị C. trình bày: "Đến Thảo Cầm Viên thì họ “lùa từng nhóm người vào ngồi trên các ghế nhựa nhỏ xíu (kiểu ghế đòn nhỏ). Nhân viên sốt sắng, 2 - 3 người chăm sóc một khách hàng. Áo đen là quản lý, áo trắng là nhân viên...

Khi lên xe, khách hàng cũng được phát bánh, phát nước một cách rất lịch sự. Nhân viên chỉ được đứng, không được ngồi, có khách còn được đưa đi bằng taxi xuống dự án.

Xe chạy qua Thủ Đức, nhưng không dừng lại mà chạy luôn xuống Đồng Nai theo hướng Quốc lộ 1A. Có nhiều người hỏi thì họ nói Dự án Diamond City nằm ở Trảng Bom (Đồng Nai)…, sau này ở đây sẽ nối tuyến Metro đi về quận 2, quận 9 (TP. HCM), chỉ mất khoảng 5 - 7 phút, rất thuận lợi.

Khi đến khu vực mở bán, chị Ch. thấy họ dựng rạp rất hoành tráng, có sẵn mấy trăm người nhốn nháo.

Vị MC hét lên: Mở bán! Các nhân viên nháo nhào mở sơ đồ ra, hai ba người thúc một khách: Anh, chị chọn lô nào? Nhanh, nhanh lên!

Vị MC xướng tiếp: Lô đã bán, đã bán!…”.

“Cướp” thẻ quẹt tiền

Bị đám đông tác động, cộng thêm chiếc “bánh vẽ” được bày ra ngay trước mặt, vị khách này dần bị mất “kiểm soát”. Không “kìm” được, chị C. đã quyết định đặt cọc một lô đất ở khu vực mà họ nói là chỉ trong tương lai gần, khu vực này sẽ có trung tâm thương mại, bệnh viện quốc tế…

Bài 10 – Vụ DN Kim Phát: Lại thêm đơn thư tố cáo Công ty CP Địa ốc Kim Phát có dấu hiệu lừa đảo khác - Hình 2Dự án thật hay “ảo”?

Chị C. vừa nói là đang có ý định đặt cọc 20 triệu đồng, một nhân viên “cướp” thẻ nhanh như “chớp”, quẹt luôn 50 triệu. Chị C. nói là không đồng ý thì các nhân viên nói… lỡ rồi!

Đang tính xem có nên đặt thêm lô nữa hay không? Chưa kịp phản ứng thì nhân viên này “tiện tay” cầm thẻ, quẹt tiếp 20 triệu và giải thích: "Em quẹt cho chị 70 triệu, nhưng ghi trong giấy cọc là 100 triệu để chị hưởng chiết khấu 3 chỉ vàng”.

Trên phiếu cọc có ghi, trong 7 ngày phải chuyển đủ 30 triệu còn lại, cho đủ 100 triệu, nếu không sẽ mất cọc hoàn toàn. Chị C. thắc mắc thì nhân viên có tên Xuân nói: "Không sao, em bảo đảm với chị. Chỉ là giấy tờ thôi, không có mất đâu. Em ghi vậy để chị được chiết khấu 3 chỉ vàng thôi mà".

“Tiền mất tật mang”!

Tối ngày 26/3, một anh bạn đi cùng chị C. có gọi điện lại và hốt hoảng nói: “Kim Phát là công ty lừa đảo, coi chừng, đừng nạp thêm nữa. Tìm cách lấy lại cọc đi !".

Liên hệ với nhân viên có tên Xuân để lấy lại tiền cọc thì nhận được câu trả lời: "Chị không mua nữa thì mất cọc thôi, hay chị cứ đóng tiếp cho đủ 50% đi, mua một nền cũng được. Rồi em tìm người bán lại"...

Ngoài ra, nhân viên Kim Phát có khẳng định với chị C. rằng, dự án Diamond City là của họ. Chủ đầu tư là Việt Hưng Phát (người vợ), người chồng mở ra Kim Phát để bán và mời chị lên văn phòng xem giấy tờ, hoặc chuyển sang dự án khác.

Chị C. đã gọi lên Phòng Tài nguyên & Môi trường, tỉnh Đồng Nai, họ trả lời "… không biết gì về dự án này”!

“Nhưng thấy mở bán rầm rộ lắm. Toàn người Sài Gòn về mua. Bán đắt kinh khủng mà cũng mua... Còn Metro làm gì có ở đó, ở ngoài tít ngã ba Vũng Tàu kia kìa. Bệnh vện quốc tế à? ... Bệnh Viện của tỉnh, của huyện còn nằm trơ ra đó, chưa hoạt động đủ công suất nữa...”, chị C. tiếp lời, sau khi đã tìm hiểu các thông tin về Công ty Kim Phát! 

Đỗ Cao Cường

Bài liên quan

Tin mới

TP. Hồ Chí Minh triển khai cổng thông tin tuyển sinh lớp 10 năm học 2024 – 2025
TP. Hồ Chí Minh triển khai cổng thông tin tuyển sinh lớp 10 năm học 2024 – 2025

Nhằm hỗ trợ phụ huynh và thí sinh tìm hiểu thông tin để đăng ký nguyện vọng tuyển sinh lớp 10 năm học 2024 - 2025, Sở Giáo dục và Đào tạo TP. Hồ Chí Minh triển khai cổng thông tin tuyển sinh lớp 10.

Thị trường dầu toàn cầu năm 2024 sẽ như thế nào?
Thị trường dầu toàn cầu năm 2024 sẽ như thế nào?

Giám đốc điều hành (CEO) của công ty dầu mỏ Mỹ Occidental, bà Vicki Hollub, tháng 2/2024 nhận định thị trường dầu sẽ đối mặt với tình trạng thiếu hụt nguồn cung vào cuối năm 2025, vì thế giới không thể thay thế kịp lượng dầu thô dự trữ hiện tại.

Giáo hoàng Francis làm một việc đầu tiên trong lịch sử G7
Giáo hoàng Francis làm một việc đầu tiên trong lịch sử G7

Giám đốc văn phòng báo chí Vatican, ông Matteo Bruni xác nhận, Giáo hoàng có ý định tham gia Hội nghị cấp cao G7 năm nay và nói với Catholic News Service rằng, ông tin Giáo hoàng sẽ tham dự cuộc họp, chứ không chỉ gửi một thông điệp.

Giới thiệu: Nhà hàng Thảo Lâm Viên - Khu đô thị Eco Charm Đà Nẵng
Giới thiệu: Nhà hàng Thảo Lâm Viên - Khu đô thị Eco Charm Đà Nẵng

Tọa lạc trên một vị trí đắc địa với quy mô 60 ha, nhà hàng nằm trọn trong lòng đảo Thủy Tú, Khu đô thị Eco Charm - là khu đô thị đảo xanh duy nhất ở phía tây bắc, quận Liên Chiểu, thành phố Đà Nẵng.

Kinh tế Việt Nam đang có những tín hiệu phục hồi khác nhau
Kinh tế Việt Nam đang có những tín hiệu phục hồi khác nhau

Đó là ghi nhận trong thông báo Báo cáo Cập nhật tình hình kinh tế Việt Nam tháng Tư của Ngân hàng thế giới (WB): Kinh tế đang có những tín hiệu phục hồi khác nhau và dự báo tăng trưởng sẽ đạt mức 5,5% vào năm 2024.

Tập đoàn Novaland báo lỗ sau thuế trong quý I/2024 lên tới gần 601 tỷ đồng
Tập đoàn Novaland báo lỗ sau thuế trong quý I/2024 lên tới gần 601 tỷ đồng

Mặc dù, Báo cáo tài chính hợp nhất quý I/2024, Công ty cổ phần Tập đoàn Đầu tư Địa ốc No Va (Tập đoàn Novaland, mã cổ phiếu NVL - sàn HoSE) ghi nhận doanh thu thuần tăng hơn 15% so với cùng kỳ năm ngoái. Tuy nhiên, doanh thu từ hoạt động tài chính trong quý của Tập đoàn Novaland lại giảm hơn 30%, chỉ còn 640 tỷ đồng. Nguyên nhân chủ yếu là khoản lãi từ hợp đồng hợp tác đầu tư giảm 29% so với quý I/2023.