Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Bài 2- Dự án Công viên Cầu Giấy thành bãi xe: UBND TP.Hà Nội chỉ đạo xử lý dứt điểm vụ việc

Liên quan đến việc hàng loạt nhà xưởng, bãi gửi xe, sân bóng đá

Hà Nội: Dự án Công viên Cầu Giấy thành bãi xe

THCL Liên quan đến việc hàng loạt nhà xưởng, bãi gửi xe, sân bóng đá mini, sân tennis… trái phép vẫn đua nhau “mọc” lên, phá vỡ quy hoạch chung, “băm nát” khuân viên Dự án Công viên Cầu Giấy. Mới đây, UBND TP. Hà Nội đã ra văn bản giao cho UBND Quận Cầu Giấy chỉ đạo các cơ quan chức năng kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, giao cho Sở Xây dựng đôn đốc chủ đầu tư đẩy nhanh tiến độ dự án.

Bãi gửi xe không phép sau quyết định cưỡng chế

Như Thương hiệu & Công luận đã đưa tin mặc dù các quyết định cưỡng chế đối với các công trình không phép xây dựng trên đất dự án đã được ban hành, tuy nhiên, thời gian gần đây, hàng loạt nhà xưởng, bãi gửi xe, sân bóng đá mini, sân tennis… trái phép không những không bị cưỡng chế phá dỡ vẫn ngang nhiên tồn tại trên đất  khuân viên  Dự án Công viên Cầu Giấy.

Cụ thể; Ngày 09/12/2015  UBND P.Yên Hòa  đã ban hành Quyết định số 250/QĐ-UBND, và quyết định số 251/QĐ-UBND về việc cưỡng chế phá dỡ đối với công trình vi phạm trật tự xây dựng tại ô đất CV thuộc Khu đô thị mới Cầu Giấy, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, TP Hà Nội do ông Vũ Hoàn và ông Phạm Văn Quyết làm chủ đầu tư Cụ thể, Ông Vũ Hoàn và ông Phạm Văn Quyết đã có hành vi vi phạm Tổ chức thi công lắp dựng công trình không phép.

UBND P.Yên Hòa đã yêu cầu chủ đầu tư có trách nhiệm thực hiện các yêu cầu của lực lượng thi hành quyết định cưỡng chế và chi trả toàn bộ kinh phí  tổ chức cưỡng chế. Thời gian tiến hành cưỡng chế phá dỡ là 8h30 ngày 11/01/2016.


Các hạng mục không phép vẫn “vững như bàn thạch”.

Đến ngày 28/12/2015 cũng tại ô đất CV UBND P.Yên Hòa tiếp tục ban hành quyết định cưỡng chế số 261/QĐ - UBND và 262/QĐ - UBND đối với công trình vi phạm trật tự xây dựng tại ô đất CV thuộc Khu đô thị mới Cầu Giấy, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, TP Hà Nội. Do ông Phạm Tri Thức và ông Vũ Hoàn  làm chủ đầu tư xây dựng công trình.

Trước đó ngày 24/11/2015 UBND P.Yên Hòa cũng đã ra quyết định số 240/QĐ – UBND về việc đình chỉ thi công xây dựng công trình vi phạm trật tự xây dựng tại lô đất D32 KĐT mới Cầu Giấy do ông Nguyễn Văn Hiếu làm chủ đầu tư xây dựng công trình đã có hành vi, tổ chức thi công xây dựng công trình không phép.

Các quyết định cưỡng chế là vậy. Tuy nhiên, trên thực tế sau hàng loạt văn bản mà UBND P.Yên Hòa ban hành hàng loạt sai phạm vẫn ngang nhiên tồn tại, thách thức pháp luật.

Trao đổi với phóng viên ông Đỗ Ngọc Anh, Phó chủ tịch UBND phường Yên Hòa thừa nhận: “Các bãi gửi xe, sân bóng xây dựng trên đất dự án đều không có giấy phép. Trước đó, tại thời điểm diễn ra vi phạm trật tự xây dựng, UBND phường đã phối hợp với các lực lượng chức năng như đội thanh tra xây dựng, thanh tra giao thông… lập biên bản toàn bộ hạng mục vi phạm, cưỡng chế phá dỡ, đồng thời báo cáo lên UBND quận Cầu Giấy”.

Trước sự việc trên ngày 16/03/2016 UBND TP. Hà Nội đã có thông báo số 1818/VP-XDGT về việc xử lý tình trạng chiếm dụng, vi phạm trật tự xây dựng tại Công viên Cầu Giấy.

Theo nội dung thông báo, Phó chủ tịch UBND TP Hà Nội - Nguyễn Quốc Hùng đã có chỉ đạo trực tiếp tới UBND quận Cầu Giấy cụ thể: Giao cho UBND quận Cầu Giấy chỉ đạo lực lượng chức năng kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm. Ngoài ra, yêu cầu Sở xây dựng đôn đốc chủ đầu tư đẩy nhanh tiến độ triển khai Dự án.

Trước sự chỉ đạo của UBND TP.Hà Nội liệu rằng những sai phạm tại UBND P.Yên Hòa, UBND Q.Cầu Giấy có được xử lý dứt điểm.

Thương hiệu & Công luận sẽ tiếp tục thông tin vụ việc./.

Duy Thế - Thiên Đức



 

Tin mới

Bắc Giang: Hàng nghìn công nhân trong các KCN đi làm dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5
Bắc Giang: Hàng nghìn công nhân trong các KCN đi làm dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Trong khi hầu hết người lao động được nghỉ dịp nghỉ lễ Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước 30/4 và Quốc tế Lao động 1/5 thì tại các khu công nghiệp (KCN) của tỉnh Bắc Giang vẫn có hàng nghìn công nhân làm việc, nhằm bảo đảm tiến độ sản xuất các đơn hàng.

Hôm nay, OECD xây dựng ‘hướng dẫn mới’ cho nhà phát triển trí tuệ nhân tạo
Hôm nay, OECD xây dựng ‘hướng dẫn mới’ cho nhà phát triển trí tuệ nhân tạo

Mặc dù "Nguyên tắc của OECD về AI" không có tính ràng buộc về mặt pháp lý nhưng đã được 46 quốc gia ký kết. Điều này có tác động đến việc các nước xây dựng chính sách về AI của riêng mình.

Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tháng Tư tăng 9%
Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tháng Tư tăng 9%

Theo thông tin từ Tổng cục Thống kê, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tháng 4/2024 tăng 2% so với tháng trước và tăng 9% so với cùng kỳ năm trước nhờ sự đóng góp tích cực của ngành du lịch.

Ông Donald Trump để ngỏ khả năng rút quân khỏi một đồng minh giàu có nếu đắc cử Tổng thống Mỹ?
Ông Donald Trump để ngỏ khả năng rút quân khỏi một đồng minh giàu có nếu đắc cử Tổng thống Mỹ?

Trong một cuộc phỏng vấn với tạp chí TIMES, cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump mới đây cho rằng, không thể để 40.000 quân nhân ở một vị trí nguy hiểm.

Nhãn quan chiến lược của Chủ tịch Hồ Chí Minh trong chiến dịch Điện Biên Phủ
Nhãn quan chiến lược của Chủ tịch Hồ Chí Minh trong chiến dịch Điện Biên Phủ

70 năm đã trôi qua (1954-2024), nhưng chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ mãi là biểu tượng sáng ngời của dân tộc Việt Nam quật cường, bất khuất.

VN-Index hôm nay: Nhà đầu tư nên ưu tiên vị thế căn bán
VN-Index hôm nay: Nhà đầu tư nên ưu tiên vị thế căn bán

Nhịp hồi có thể kéo VN-Index hôm nay, ngày 2/5 tới ngưỡng 1.225 – 1.247 điểm và tại mốc này, nhà đầu tư nên ưu tiên vị thế căn bán. Ở chiều hướng mua mới, nhà đầu tư nên thận trọng.