Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Bãi nhiệm ban quản trị chung cư Phú Hoàng Anh 1 vì lạm quyền và nhiều điểm khuất tất

Những ngày qua hàng trăm hộ dân chung cư Phú Hoàng Anh 1 (đường Nguyễn Hữu Thọ, xã Phước Kiển, huyện Nhà Bè, TP.HCM) kêu cứu khắp nơi yêu cầu bãi nhiệm ban quản trị chung vì ban quản trị luôn tránh né người dân, mập mờ trong tài chính, làm thất thoát tiền trong quỹ bảo trì chung cư của cư dân.

Bãi nhiệm ban quản trị chung cư Phú Hoàng Anh 1 vì lạm quyền và nhiều điểm khuất tất - Hình 1

Cư dân yêu cầu bãi nhiệm ban quản trị chung cư vì những khuất tất và lạm quyền của ban quản trị

Chị Hài, một cư dân sinh sống tại chung cư Phú Hoàng Anh 1, Thay mặt cho 453 hộ dân tôi đề nghị UBND các cấp xem xét bãi nhiệm ban quản trị chung cư Phú Hoàng Anh 1 để bầu ra ban quản trị mới có trách nhiệm hơn, giúp người dân đảm bảo cuộc sống, sinh hoạt tại chung cư Phú Hoàng Anh 1.

Ông Văn, một cư dân tại đây xác nhận :“Đã qua 8 tháng mà Ban quản trị vẫn cố tình không thông qua tài chính. Ban quản trị coi thường cư dân, những tin tưởng với ban quản trị không còn nên vấn đề bãi nhiệm ban quản trị là cần thiết. Đề nghị UBND xã Phước Kiển, UBND huyện Nhà Bè đứng ra tổ chức hội nghị bất thường để bãi nhiệm ban quản trị chung cư Phú Hoàng Anh 1"

Thế nhưng, quan điểm của ông Lê Châu Tuấn - thành viên ban quản trị là không từ nhiệm. Ban quản trị vẫn sẽ chịu trách nhiệm với việc làm trước đó nếu có sai phạm. "Chúng tôi sẽ tạo điều kiện cho cơ quan chức năng vào cuộc để điều tra về những nghi ngờ của cư dân và sẽ đồng ý với ý kiến của ban quản trị nêu ra trước đó là tổ chức hội nghị nhà chung cư bất thường để bầu bổ sung thành viên ban quản trị vào ngày 12.8"- ông Tuấn nói. 

Trước những bức xúc của người dân, ông Bùi Trung Hiếu, Chủ tịch UBND xã Phước Kiển khẳng định: Không có chính quyền địa phương nào bảo vệ cho cái sai. UBND cũng mong muốn tổ chức hội nghị sớm để ổn định tình hình tại đây. Xã và huyện cũng đã có những văn bản để yêu cầu ban quản trị thực hiện và đã phối hợp cùng cư dân.

Ông Võ Thành Khả, Phó chủ tịch UBND huyện Nhà Bè, đề nghị ban quản trị chung cư Phú Hoàng Anh cung cấp danh sách chủ căn hộ tại chung cư Phú Hoàng Anh 1 để UBND xã Phước Kiển làm giấy mời tham dự hội nghị nhà chung cư. Cuộc họp này sẽ được tổ chức công khai, minh bạch. Nội dung cuộc họp là lấy ý kiến cư dân về sự tín nhiệm đối với ban quản trị bằng cách bỏ phiếu. Sau khi có kết quả, trên cơ sở kết quả đó sẽ hướng dẫn bà con việc bầu hay bãi nhiệm ban quản trị sau đó.

Hằng Vương

Bài liên quan

Tin mới

Lãi của SMC trong quý I/2024 là 179,41 tỷ đồng
Lãi của SMC trong quý I/2024 là 179,41 tỷ đồng

CTCP Đầu tư Thương mại SMC (mã SMC - sàn HOSE) ghi nhận lãi 179,41 tỷ đồng trong quý I/2024 và hoàn thành 224,3% so với kế hoạch lãi 80 tỷ đồng trong năm 2024.

Khen thưởng các cá nhân có thành tích bắt giữ tàu vận chuyển dầu trái phép trên biển Cà Mau
Khen thưởng các cá nhân có thành tích bắt giữ tàu vận chuyển dầu trái phép trên biển Cà Mau

Thừa ủy quyền của Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Cà Mau vừa tổ chức công bố và trao các quyết định khen thưởng của Chủ tịch UBND tỉnh cho các quân nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ tuần tra, phát hiện và bắt giữ tàu cá vận chuyển dầu trái phép trên biển.

Dự án điện mặt trời đầy tham vọng của Ấn Độ giúp người dân tiết kiệm và có cuộc sống ổn định như thế nào?
Dự án điện mặt trời đầy tham vọng của Ấn Độ giúp người dân tiết kiệm và có cuộc sống ổn định như thế nào?

Ông Praveen Thakur, đại diện chính quyền địa phương phấn khởi thông tin, Modhera là ngôi làng đầu tiên của Ấn Độ sử dụng điện năng lượng mặt trời.

Tỷ phú Mỹ Elon Musk lại bất ngờ thăm Trung Quốc
Tỷ phú Mỹ Elon Musk lại bất ngờ thăm Trung Quốc

Theo Đài CCTV, trong cuộc gặp với tỷ phú Elon Musk hôm 28/4, Thủ tướng Lý Cường tuyên bố Tesla là "ví dụ thành công về hợp tác kinh tế và thương mại Trung - Mỹ".

Bắc Ninh: Kỷ luật Cảnh cáo hàng loạt Đảng ủy sở
Bắc Ninh: Kỷ luật Cảnh cáo hàng loạt Đảng ủy sở

Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Bắc Ninh vừa tổ chức kỳ họp thứ Ba mươi hai. Đồng chí Trần Huy Phương, Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy chủ trì hội nghị. Tại kỳ họp này Ủy ban Kiểm tra tỉnh ủy đã quyết định kỷ lật Cảnh cáo hàng loạt Đảng ủy sở.

Đi làm ngày lễ, người lao động được tính lương, thưởng như thế nào?
Đi làm ngày lễ, người lao động được tính lương, thưởng như thế nào?

Theo Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội, tiền lương làm thêm ban ngày = 300% x tiền lương ngày bình thường. Tiền lương làm thêm ban đêm = 390% x tiền lương làm ngày bình thường.