Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Báo chí luôn đồng hành góp phần giữ vững ổn định chính trị, xã hội

Chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018, Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố Hà Nội đã tổ chức gặp mặt lãnh đạo, phóng viên các cơ quan thông tấn báo chí Trung ương và thành phố.

Tới dự buổi gặp mặt (chiều 23/1) có các vị Hoàng Trung Hải, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy; Ngô Thị Thanh Hằng, Phó bí thư thường trực Thành ủy; Nguyễn Đức Chung, Chủ tịch UBND Thành phố; Nguyễn Thị Bích Ngọc, Chủ tịch HĐND Thành phố; Vũ Hồng Khanh, Chủ tịch UBMTTQ Thành phố...

Báo chí luôn đồng hành góp phần giữ vững ổn định chính trị, xã hội - Hình 1

Lãnh đạo thành phố gặp mặt đại biểu báo chí Trung ương và Hà Nội

Thay mặt lãnh đạo thành phố Hà Nội, Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải gửi lời chúc mừng tới đại diện lãnh đạo, phóng viên, biên tập viên các cơ quan báo chí Trung ương và Hà Nội năm mới dồi dào sức khỏe, hạnh phúc và thành công.

Bí thư Thành ủy cho biết, năm 2017, thành phố đã hoàn thành toàn diện 20/20 chỉ tiêu kinh tế xã hội vĩ mô, trong đó, có 7 chỉ tiêu hoàn thành vượt mức đề ra. Kinh tế tăng trưởng khá; thu ngân sách và kim ngạch xuất khẩu đều vượt kế hoạch; thu hút vốn đầu tư tăng cao; xây dựng nông thôn mới tiếp tục đạt nhiều kết quả nổi bật. Quản lý đô thị, trật tự xây dựng được đẩy mạnh, sự nghiệp văn hóa, giáo dục, y tế tiếp tục phát triển, an sinh xã hội được đảm bảo, đời sống vật chất và tinh thần nhân dân được cải thiện và nâng cao.

Đạt được kết quả toàn diện nêu trên, cùng với sự nỗ lực của Đảng bộ, chính quyền, sự đoàn kết, đồng thuận của nhân dân Thủ đô; còn có sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, tạo điều kiện thuận lợi của Trung ương; sự hợp tác có hiệu quả của các địa phương trong cả nước và không thể không nhắc đến sự đóng góp quan trọng của các cơ quan thông tấn báo chí Trung ương và thành phố.

Bí thư Thành ủy nhấn mạnh: Hà Nội luôn tự hào là nơi tập trung hầu hết các cơ quan báo chí của cả nước. Bất kỳ sự kiện nào của Thành phố cũng luôn nhận được sự quan tâm đông đảo, đầy đủ của báo chí. Năm qua, các cơ quan báo chí đã tích cực tuyên truyền, thông tin kịp thời các sự kiện thời sự chính trị, kết quả phát triển kinh tế - xã hội; giới thiệu, biểu dương nhiều tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến, gương "Người tốt, việc tốt" trên các lĩnh vực, tạo sự lan toả, đẩy mạnh thi đua cả hệ thống cũng như các tầng lớp nhân dân.

Báo chí cũng tích cực tuyên truyền và đồng hành cùng thành phố trong triển khai thực hiện “Năm kỷ cương hành chính 2017”; triển khai thực hiện Quy tắc ứng xử của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và Quy tắc ứng xử nơi công cộng. Đặc biệt, trước các sự kiện chính trị lớn hoặc phức tạp, nhạy cảm của Thủ đô, các cơ quan báo chí đã tích cực, kịp thời có các bài viết để định hướng dư luận xã hội, góp phần giữ vững ổn định chính trị, xã hội.

Cùng với đó, các cơ quan báo chí cũng tích cực tham gia đấu tranh phòng, chống tham nhũng, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí; phát hiện, phê phán mạnh mẽ những hiện tượng tiêu cực trong xã hội; đóng góp nhiều ý kiến xác đáng để cùng Hà Nội khắc phục và giải quyết những vấn đề còn tồn tại, hạn chế... Những phản ánh của báo chí đã được lãnh đạo thành phố chỉ đạo các cơ quan chức năng tiếp thu, xem xét, giải quyết một cách nghiêm túc, kịp thời, được dư luận hoan nghênh, tạo sự ổn định, đồng thuận trong xã hội.

Những kết quả trên tiếp tục minh chứng các cơ quan báo chí đã luôn chủ động, tích cực và đồng hành cùng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thành phố trong xây dựng một Hà Nội văn hiến, anh hùng, một Thủ đô năng động, đổi mới và phát triển. Thay mặt lãnh đạo thành phố, Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải gửi lời cảm ơn sâu sắc sự quan tâm, chia sẻ và những đóng góp của các nhà báo, các cơ quan báo chí trong thời gian qua.

Với quyết tâm chính trị của toàn Đảng bộ, thành phố lựa chọn chủ đề công tác năm 2018 là “Nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của hệ thống chính trị”, với những yêu cầu, mục tiêu phấn đấu cao hơn nữa, toàn diện trên tất cả các lĩnh vực công tác. Lãnh đạo thành phố mong muốn báo chí phát huy hơn nữa kết quả đã đạt được, luôn bám sát nhiệm vụ chính trị của đất nước và thành phố để không chỉ phản ánh nhanh nhạy, kịp thời, chân thực những vấn đề thời sự trong đời sống xã hội, mà còn tăng cường định hướng dư luận, tạo sự đồng thuận cao trong xã hội.

Thành phố luôn trân trọng, lắng nghe các ý kiến góp ý, phê bình thẳng thắn xuất phát từ tinh thần trách nhiệm, tình cảm của báo chí đối với sự nghiệp xây dựng và phát triển Thủ đô, ông Hoàng Trung Hải nhấn mạnh.

Thanh Bình

Bài liên quan

Tin mới

Hàng loạt lãnh đạo cấp cao của AAV Group xin từ nhiệm trước thềm Đại hội cổ đông
Hàng loạt lãnh đạo cấp cao của AAV Group xin từ nhiệm trước thềm Đại hội cổ đông

Toàn bộ 3 thành viên HĐQT và 2/3 thành viên Ban kiểm soát của Công ty cổ phần AAV Group (Mã: AAV - HNX) đã nộp đơn xin từ nhiệm ngay trước thềm Đại hội cổ đông thường niên diễn ra vào ngày 8/4 sắp tới đây.

VinFast mở bán mẫu xe ô tô điện đầu tiên tại Indonesia
VinFast mở bán mẫu xe ô tô điện đầu tiên tại Indonesia

Từ hôm nay, 28/3, VinFast mở bán mẫu xe VF e34 tại Indonesia với giá niêm yết không kèm pin là 315.000.000 IDR, tương đương với hơn 492 triệu đồng.

Nam A Bank được Moody’s nâng bậc xếp hạng, dự kiến tăng vốn mạnh mẽ
Nam A Bank được Moody’s nâng bậc xếp hạng, dự kiến tăng vốn mạnh mẽ

Nhờ chất lượng tài sản được cải thiện đáng kể thông qua kiểm soát nợ xấu, quy mô tổng tài sản tăng hơn 20% mỗi năm, Nam A Bank tiếp tục được Moody’s nâng bậc đánh giá tín nhiệm nhiều chỉ số xếp hạng quan trọng…

Quảng Bình bắt vụ buôn bán, tàng trữ, sử dụng trái phép hơn 10 kg ma túy tổng hợp
Quảng Bình bắt vụ buôn bán, tàng trữ, sử dụng trái phép hơn 10 kg ma túy tổng hợp

Ngày 28/3, thông tin từ Cơ quan công an tỉnh Quảng Bình, lực lượng công an tỉnh vừa bắt giữ nhóm đối tượng về hành vi buôn bán, tàng trữ, sử dụng trái phép chất ma túy. Cơ quan chức năng thu hơn 10 kg ma túy tổng hợp.

Nhìn lại những tỉnh nghèo và sự nỗ lực vươn lên thoát nghèo
Nhìn lại những tỉnh nghèo và sự nỗ lực vươn lên thoát nghèo

Dựa trên bảng sếp hạng của https://luathoangphi.vn/ thì, Việt Nam còn nhiều tỉnh nghèo. Tính theo tổng sản phẩm (GRDP) trên địa bàn của 63 tỉnh, thành phố đến năm 2022 (https://thuvienphapluat.vn/), 5 tỉnh thấp nhất lần lượt là Hà Giang, Kon Tum, Điện Biên, Lai Châu, Cao Bằng, Bắc Kạn.

Giá xăng sắp chạm mốc 25.000 đồng/lít
Giá xăng sắp chạm mốc 25.000 đồng/lít

Từ 15h hôm nay (28/3), Bộ Công thương điều chỉnh giá xăng dầu theo hướng xăng tăng, dầu giảm. Giá xăng RON 95 tăng mạnh, tiến sát mốc 25.000 đồng/lít.