Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Bảo hiểm Bảo Việt giành trọn 2 giải thưởng danh giá khu vực châu Á về chất lượng dịch vụ và thương hiệu tín nhiệm

Trải qua 55 năm phát triển và liên tục khẳng định vị thế là doanh nghiệp bảo hiểm số 1 trên thị trường bảo hiểm phi nhân thọ tại Việt Nam, Bảo hiểm Bảo Việt đến nay đã ngày càng vươn xa hơn, xứng tầm thế giới khi vinh dự nhận được 2 giải thưởng danh giá mang tầm cỡ châu lục - danh hiệu mà rất nhiều doanh nghiệp mong chờ được ghi nhận.

Không ngừng tiên phong tạo nên những đột phá

Ban tổ chức giải thưởng của Global Brand Magazine đã thông báo công nhận Bảo hiểm Bảo Việt thắng hai đề cử giải thưởng hạng mục về Bảo hiểm (Insurance Awards) năm 2020 gồm Doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ đạt chất lượng dịch vụ khách hàng tốt nhất châu Á (Best Insurance Brand for Customer Service, Asia) & Doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ được tín nhiệm nhất châu Á (Most Trusted General Insurance Brand, Asia). Giải thưởng xét trên các tiêu chí cam kết theo đuổi các giá trị vượt trội về yếu tố sáng kiến, chất lượng, hoạt động thương hiệu, áp dụng cộng nghệ, quản trị rủi ro, dịch vụ khách hàng và kết quả kinh doanh tạo môi trường bảo hiểm năng động cho ngành bảo hiểm phi nhân thọ.

Thương hiệu bảo hiểm phi nhân thọ tốt nhất Việt NamThương hiệu bảo hiểm phi nhân thọ tốt nhất Việt Nam

Với tôn chỉ “Khách hàng là trung tâm”, Bảo hiểm Bảo Việt không ngừng tiên phong tạo nên những đột phá nhằm nâng cao trải nghiệm khách hàng về sản phẩm dịch vụ. Trong kỷ nguyên 4.0, từ sự thấu hiểu khách hàng, Bảo hiểm Bảo Việt đã áp dụng hàng loạt giải pháp ứng dụng công nghệ số trên toàn diện hệ thống trong các hoạt động: Bán hàng, quản trị, chăm sóc, cấp đơn đến các quy trình giải quyết quyền lợi bảo hiểm,… cho phép người dùng “tối đa hóa” lợi ích khi truy vấn thông tin chi tiết, đăng ký tham gia và nhận quyền lợi dễ dàng thông qua thao tác trực tuyến. Cùng với đó, việc ứng dụng AI, Chatbot trong các hoạt động giới thiệu, tư vấn sản phẩm bảo hiểm tới khách hàng cũng được triển khai và cải tiến để nâng cao hiệu quả, thuận tiện.

Trước tình hình đại dịch Covid quay trở lại và có thể tác động lần hai đến kinh tế Việt Nam, Bảo hiểm Bảo Việt - “anh lớn” bảo hiểm phi nhân thọ tại Việt Nam vẫn cho thấy từng bước đi vững chắc khi liên tiếp ra mắt các sản phẩm bảo hiểm số (InsurTech) tới thị trường:

Nhóm sản phẩm số dành cho các nhân: Bảo hiểm du lịch: BH du lịch (Travel Easy), BH thiết bị điện tử (Gadget Easy), BH trễ chuyến bay (Flight Easy).

Nhóm sản phẩm số dành cho doanh nghiệp: Bảo hiểm hàng hóa (E-cargo Policy), Bảo hiểm dữ liệu và an ninh mạng (Cyber Liability) và Bảo hiểm bảo lãnh (Surety Bond).

Đây là các sản phẩm bảo hiểm số phát triển và khép kín chu trình từ mua, theo dõi và quản lý bảo hiểm được thực hiện nhanh gọn, linh hoạt và an toàn, mang lại trải nghiệm chưa từng có dành cho khách hàng và đối tác. Theo đó, khách hàng hoàn toàn chủ động trong việc mua, đăng ký, quản lý và theo dõi các đơn hàng bảo hiểm của mình thông qua phần mềm trực tuyến. Các sản phẩm mới này đã góp phần xây dựng một hệ sinh thái số khép kín, an toàn và bảo mật để mang lại sự thuận tiện cho khách hàng và thị trường.

Kỳ vọng phát triển ngành bảo hiểm phi nhân thọ

Do cuộc khủng hoảng sức khoẻ và kinh tế mang tên Covid-19, hết quý II/2020, bảo hiểm đang có tỷ lệ tăng trưởng là 7%. Xét về thị phần trong lĩnh vực bảo hiểm phi nhân thọ tại Việt Nam, Bảo Việt đứng thứ nhất trong nhiều năm qua. Một nghiên cứu của Công ty cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) đã đưa ra những nhận định về ngành Bảo hiểm - tình hình tăng trưởng và những thay đổi để thích ứng trong bối cảnh “bình thường mới”. Theo đó, thị trường bảo hiểm năm vừa qua tiếp tục duy trì đà tăng trưởng cao, ổn định, góp phần thực hiện mục tiêu chung là xây dựng nền tài chính quốc gia lành mạnh, đảm bảo giữ vững an ninh tài chính, ổn định kinh tế vĩ mô.

Từ đầu năm đến nay, tổng doanh thu phí bảo hiểm ước đạt 160.180 tỷ đồng, tăng 20,54%, trong đó, doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ ước đạt 52.387 tỷ đồng và doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ đạt 107.793 tỷ đồng. Các doanh nghiệp bảo hiểm đã chi trả quyền lợi bảo hiểm ước đạt 44.006 tỷ đồng.

Theo số liệu của Tổng cục Thống kê, doanh thu phí bảo hiểm toàn thị trường 6 tháng đầu năm 2020 tăng 11% so với cùng kỳ năm trước (quý II/2020 ước tính tăng 6%), trong đó doanh thu phí bảo hiểm lĩnh vực phi nhân thọ tăng 7%. 6 tháng cuối năm 2020, các doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ hy vọng sẽ lấy lại được đà tăng trưởng, và sẽ về đích với tốc độ tăng trưởng hai con số%.

Vietnam Report mới đây cũng công bố danh sách Top 10 Công ty bảo hiểm uy tín năm 2019, những cái tên nổi trội như Bảo hiểm Bảo Việt, PVI, Bảo hiểm Petrolimex… vẫn giữ thứ hạng cao nhất. Trong đó, Bảo hiểm Bảo Việt tiếp tục độc chiếm ngôi vị số 1 trên bảng danh sách dành cho mảng bảo hiểm phi nhân thọ với thị phần xấp xỉ 20%.

Thương hiệu Việt, Giá trị quốc tếThương hiệu Việt, Giá trị quốc tế

Luôn giữ vững tôn chỉ đặt khách hàng làm trọng tâm, Bảo hiểm Bảo Việt không ngừng tiên phong tạo nên những đột phá nhằm nâng cao trải nghiệm khách hàng về sản phẩm dịch vụ cũng như đáp ứng nhu cầu ngày một gia tăng về sự tiện lợi, nhanh chóng và được cá nhân hoá dành cho người tiêu dùng. Định hướng chiến lược của Bảo hiểm Bảo Việt là đẩy mạnh ứng dụng cách mạng công nghệ 4.0 trong các hoạt động kinh doanh cũng như công tác quản trị nhằm mang lại dịch vụ sản phẩm có tính linh hoạt cao, thân thiện với nhu cầu sử dụng của Khách hàng; song song đó là xây dựng và triển khai các sản phẩm mới, cấu trúc lại sản phẩm đã có phù hợp với từng phân khúc khách hàng cũng như nhu cầu của thị trường.

Cũng trong 2 năm gần đây, Bảo hiểm Bảo Việt đã và đang triển khai tới khách hàng ứng dụng Baoviet Direct - ứng dụng tích hợp quản lý bảo hiểm trên điện thoại dành cho Khách hàng cá nhân - với một trong những tính năng chính là thẻ bảo hiểm điện tử Baoviet ID. Bên cạnh đó, doanh nghiệp cũng hợp tác triển khai MyDoc và Telemedicine - ứng dụng khám chữa bệnh trực tuyến giúp bệnh nhân tiếp cận nhanh chóng, tiện lợi mạng lưới dịch vụ chăm sóc sức khỏe bao gồm tư vấn của bác sĩ, kê đơn, nhật ký sức khỏe cá nhân hay các chương trình quản lý bệnh trạng dài hạn.

Đánh giá những giá trị mang lại dựa trên tiêu chí Thành tựu đạt được và Sáng tạo đổi mới, Bảo hiểm Bảo Việt đã nhận được giải thưởng “Mobile App Insurance Initiative of the Year - Vietnam (Sáng kiến Ứng dụng bảo hiểm của năm tại Việt Nam)” do Insurance Asia Awards 2020 đã trao tặng ghi nhận và vinh danh những công ty bảo hiểm tại châu Á thực hiện các sáng kiến có tính đột phá, góp phần mang đến thay đổi tích cực cho sự phát triển của thị trường bảo hiểm, đặc biệt là trong bối cảnh xu hướng tiêu dùng thay đổi nhanh chóng đang đặt ra nhiều thách thức dành cho các doanh nghiệp bảo hiểm.

Trên chặng đường tiếp theo, Bảo hiểm Bảo Việt sẽ tiếp tục tập trung vào thế mạnh nội lực, gia tăng ưu thế sáng tạo, thích ứng nhanh xu thế toàn cầu để nhanh chóng hội nhập và bứt phá xứng tầm với vị thế của một “Thương hiệu Việt, Giá trị quốc tế”.

PV

Bài liên quan

Tin mới

Tầm nhìn 2045: Việt Nam sẽ có ít nhất 5 đô thị đạt tầm cỡ quốc tế
Tầm nhìn 2045: Việt Nam sẽ có ít nhất 5 đô thị đạt tầm cỡ quốc tế

Nghị quyết số 148/NQ-CP (gọi tắt là Nghị quyết số 148) xác định tầm nhìn đến năm 2045 xây dựng được ít nhất 05 đô thị đạt tầm cỡ quốc tế, giữ vai trò đầu mối kết nối và phát triển với mạng lưới khu vực và quốc tế.

TP. Hồ Chí Minh: Phát hiện 5 kho chứa và xưởng sản xuất mỹ phẩm giả lớn nhất từ trước đến nay
TP. Hồ Chí Minh: Phát hiện 5 kho chứa và xưởng sản xuất mỹ phẩm giả lớn nhất từ trước đến nay

Lực lượng Quản lý thị trường TP. Hồ Chí Minh vừa phát hiện kho chứa và xưởng sản xuất mỹ phẩm gồm sữa tắm và dầu gội các loại giả nhiều thương hiệu quen thuộc lớn nhất từ trước đến nay trên địa bàn. Dự kiến thời gian kiểm đếm hàng hóa vi phạm kéo dài từ 3 - 5 ngày.

Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh kiến nghị xử phạt mạnh các phòng khám tư nhân “vẽ bệnh” để moi tiền
Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh kiến nghị xử phạt mạnh các phòng khám tư nhân “vẽ bệnh” để moi tiền

Ngày 30/11, Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh có nội dung kiến nghị về việc bổ sung các hình phạt nghiêm khắc nhất đối với các phòng khám đa khoa tư nhân xem thường pháp luật và các quy định pháp luật liên quan đến vấn đề cho phép các bác sĩ nước ngoài hành nghề khám, chữa bệnh tại Việt Nam.

Nhà báo Nguyễn Tấn Phong làm Chủ tịch Hội Nhà báo TP. Hồ Chí Minh
Nhà báo Nguyễn Tấn Phong làm Chủ tịch Hội Nhà báo TP. Hồ Chí Minh

Chiều 30/11, Ban Chấp hành (BCH) Hội Nhà báo TP. Hồ Chí Minh đã tổ chức hội nghị về công tác cán bộ của Hội. 

Thanh Hoá họp báo thông tin về dự kiến chương trình kỳ họp thứ 11, HĐND tỉnh khóa XVIII, nhiệm kỳ 2021-2026
Thanh Hoá họp báo thông tin về dự kiến chương trình kỳ họp thứ 11, HĐND tỉnh khóa XVIII, nhiệm kỳ 2021-2026

Ngày 30/11, Thường trực HĐND tỉnh Thanh Hoá đã tổ chức buổi họp báo thông tin về dự kiến chương trình kỳ họp thứ 11, HĐND tỉnh khóa XVIII, nhiệm kỳ 2021-2026.

Cục Hải quan Thanh Hóa nỗ lực trong công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại
Cục Hải quan Thanh Hóa nỗ lực trong công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại

Trong năm 2022, Cục Hải quan Thanh Hoá đã thực hiện tốt các biện pháp nghiệp vụ cơ bản để phòng ngừa và đấu tranh với mọi hành vi buôn bán hàng cấm, hàng nhập lậu, hàng giả, vi phạm bản quyền sở hữu trí tuệ, hàng kém chất lượng, vận chuyển trái phép hàng hóa, chất ma túy qua biên giới.