Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Bảo hiểm xã hội Bến Tre: Chi trả hỗ trợ người lao động từ Quỹ bảo hiểm thất nghiệp

Tại Bến Tre, những người lao động đầu tiên đã được nhận trợ cấp tham gia bảo hiểm thất nghiệp theo Nghị quyết số 116/NQ-CP ngày 24/9/2021 và Quyết định số 28/2021/QĐ-TTg ngày 1/10/2021 của Thủ tướng Chính phủ.

Những người lao động đầu tiên nhận hỗ trợ từ Quỹ Bảo hiểm thất nghiệp trên địa bàn tỉnh Bến Tre
Những người lao động đầu tiên nhận hỗ trợ từ Quỹ Bảo hiểm thất nghiệp trên địa bàn tỉnh Bến Tre

 Anh Nguyễn Văn Quý là lao động hợp đồng tại Công ty TNHH Vận tải Thảo Châu cho biết, do tình hình dịch bệnh Covid-19, hoạt động công ty bị đình trệ, anh mất việc làm từ tháng 4/2021. Thông qua các phương tiện thông tin đại chúng, biết được mình thuộc đối tượng được hỗ trợ từ Quỹ bảo hiểm thất nghiệp theo chính sách của Chính phủ, anh chủ động tìm hiểu thông tin trên Cổng thông tin điện tử Bảo hiểm xã hội tỉnh và thực hiện đăng nộp hồ sơ trực tuyến thông qua ứng dụng VssID-BHXH số đã được cài đặt trước đó. Thật bất ngờ và vui mừng vì chỉ sau hai ngày Anh Quý đã nhận được 1,8 triệu đồng tiền hỗ trợ với thời gian tham gia bảo hiểm thất nghiệp 2 tháng. “Số tiền hỗ trợ đến với tôi lúc này rất quý, chính sách của Đảng và Nhà nước quá kịp thời, tôi không nghĩ thủ tục nhanh gọn như vậy. Tôi vui quá, thật bất ngờ khi nhận được hỗ trợ nhanh như vậy”- anh Quý cho biết.

Đối với chị Đoàn Thị Kim Xuyến, Phó Trưởng phòng kế toán Công ty TNHH một thành viên khai thác Công trình Thủy lợi, là người được tiếp cận chính sách này thông qua các phương tiện thông tin đại chúng và từ cán bộ chuyên quản thu của Bảo hiểm xã hội tỉnh. Là kế toán của Công ty, ngay sau khi nhận được danh sách do Bảo hiểm xã hội tỉnh gửi, chị Xuyến đã thực hiện đối chiếu, rà soát lại thông tin của từng người lao động trong Công ty, rồi gửi lại cho cơ quan Bảo hiểm xã hội; đến nay, chị đã thực hiện đối chiếu và xác nhận thời gian cho 51/71 lao động của công ty, số còn lại chị tiếp tục phối hợp với Bảo hiểm xã hội tỉnh để rà soát để người lao động được hưởng trợ cấp sớm nhất. Riêng bản thân chị với quá trình tham gia bảo hiểm thất nghiệp hơn 12 năm (144 tháng), chị được nhận mức trợ cấp 3,3 triệu đồng.

Theo ước tính, trên địa bàn tỉnh có 2.246 đơn vị đang tham gia bảo hiểm thất nghiệp, trong đó có 1.287 đơn vị đủ điều kiện nhận hỗ trợ từ Quỹ bảo hiểm thất nghiệp với số lao động đang tham gia bảo hiểm thất nghiệp tại thời điểm ngày 30/9/2021 là 36.755 người, số tiền hỗ trợ 89,154 tỷ đồng; Người lao động đã dừng tham gia bảo hiểm thất nghiệp do chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc trong khoảng thời gian từ ngày 1/1/2020 đến hết ngày 30/9/2021 đủ điều kiện nhận hỗ trợ gần 11.000 người, với số tiền 19,87 tỷ đồng.

Với tinh thần trách nhiệm của cơ quan thực hiện chính sách an sinh xã hội trên địa bàn, việc triển khai kịp thời, nhanh chóng, đúng người thụ hưởng là niềm vui, động lực của đội ngũ cán bộ viên chức Bảo hiểm xã hội tỉnh Bến Tre. Bảo hiểm xã hội tỉnh quyết tâm hoàn thành nhanh nhất chính sách hỗ trợ của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, đồng hành cùng người lao động, doanh nghiệp vượt qua khó khăn, từng bước ổn định, đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh, đưa nền kinh tế trở về trình trạng bình thường mới.

 PV

Bài liên quan

Tin mới

Thời tiết ngày 17/4: Nắng nóng như đổ lửa trải dài khắp cả nước
Thời tiết ngày 17/4: Nắng nóng như đổ lửa trải dài khắp cả nước

Từ hôm nay, nắng nóng mở rộng ra các tỉnh Đông Bắc Bộ, riêng Tây Bắc Bộ tiếp tục có nắng nóng gay gắt đến đặc biệt gay gắt. Miền Trung, Tây Nguyên và Nam Bộ hôm nay cũng có nắng nóng diện rộng.

Giá vàng hôm nay 17/4: Vàng trong nước giảm mạnh
Giá vàng hôm nay 17/4: Vàng trong nước giảm mạnh

Giá vàng hôm nay 17/4, giá vàng vàng trong nước giảm nửa triệu đồng/lượng, giá vàng thế giới tiếp tục nhích nhẹ

Giá cà phê hôm nay 17/4: Tăng 3.500 đồng/kg
Giá cà phê hôm nay 17/4: Tăng 3.500 đồng/kg

Giá cà phê hôm nay 17/4, giá cà phê tăng mạnh từ 3.000 - 3.500 đồng/kg. Hiện giá mua trung bình tại các tỉnh Tây Nguyên là 114.500 đồng/kg.

Tỷ giá USD hôm nay 17/4: Đạt đỉnh 5 tháng
Tỷ giá USD hôm nay 17/4: Đạt đỉnh 5 tháng

Tỷ giá USD hôm nay 17/4, Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với USD tăng 45 đồng, hiện ở mức 24.141 đồng. Chỉ số US Dollar Index (DXY) đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt tăng 0,16%, đạt mốc 106,37.

Giá xăng dầu hôm nay 17/4: Trong nước diễn biến trái chiều?
Giá xăng dầu hôm nay 17/4: Trong nước diễn biến trái chiều?

Giá xăng dầu hôm nay 17/4, giá dầu thế giới tiếp đà tăng nhẹ từ phiên trước. Giá xăng dầu trong nước tại kỳ điều hành chiều nay có thể diễn biến trái chiều với xăng tăng dầu giảm.

Tour Hội An mùa nước nổi - một sản phẩm du lịch mới lạ
Tour Hội An mùa nước nổi - một sản phẩm du lịch mới lạ

Lần đầu tiên trong sự kiện kích cầu du lịch của tỉnh Quảng Nam, đơn vị tổ chức đã giới thiệu sản phẩm “mới lạ” là du lịch Hội An mùa lũ. “Tour Hội An mùa nước nổi sẽ đưa du khách trải nghiệm đi thuyền trong phố cổ những ngày nước lên, hay trải nghiệm bơi thuyền sông Thu Bồn (Cẩm Kim) và nghe kể câu chuyện ghe bầu Quảng Nam”.