Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Bất động sản đang có nhiều tín hiệu tích cực

Theo các chuyên gia, thị trường bất động sản đang cho thấy dấu hiệu hồi phục với mức độ quan tâm đến bất động sản tăng lên rõ rệt so với các quý trước.

Ảnh minh hoạ
Ảnh minh hoạ

Cụ thể, dữ liệu của Batdongsan.com.vn cho thấy, mức độ quan tâm đất trong quý III/2024 đã tăng 49% so với cùng kỳ năm 2023. Tương tự, mức độ quan tâm nhà riêng tăng 25%, chung cư tăng 24% và biệt thự tăng 22%.

Khảo sát của Batdongsan.com.vn cũng cho thấy 72% môi giới nhận định thị trường hiện tại đang có những tín hiệu tích cực hơn.

Theo ông Nguyễn Quốc Anh - Phó Tổng Giám đốc Batdongsan.com.vn, các bộ luật sửa đổi liên quan đến bất động sản hiện đang được đón nhận tích cực, góp phần tăng tính minh bạch cho thị trường và cải thiện nguồn cung nhà ở xã hội nhờ chính sách hỗ trợ mới.

Nhiều dự án mới mở bán tại Hà Nội và TP. HCM có mức giá khá cao, dao động từ 45 triệu đồng/m2 đến 90 triệu đồng/m2 ở Hà Nội và từ 45 triệu đồng/m2 đến 130 triệu đồng/m2 tại TP. HCM.

Thị trường nhà riêng và đất nền cũng đã ghi nhận khởi sắc. Tại miền Bắc, giá nhà riêng đã tăng lên 173 triệu đồng/m2 vào quý III/2024, so với 95 triệu đồng/m2 vào quý I/2021.

Ngoài ra giá đất nền cũng tăng lên 46 triệu đồng/m2, so với 27 triệu đồng/m2 vào cùng kỳ. Trong khi đó, tại miền Nam, giá nhà riêng tăng nhẹ lên mức 106 triệu đồng/m2 và giá đất nền tăng lên 17 triệu đồng/m2.

Trong một diễn biến khác thị trường cho thuê cũng đang vào chu kỳ tăng trưởng, do sức ép từ giá bán. Trong 9 tháng đầu năm 2024, giá thuê trung bình đã tăng từ 10 triệu đồng/căn/tháng cuối năm 2023 lên 11 triệu đồng/căn/tháng.

Trước đó, theo khảo sát của Trung tâm Nghiên cứu thị trường và Am hiểu khách hàng OneHousing, mặc dù vừa trải qua tháng Ngâu – vốn được xem là điểm rơi của thị trường nhưng lượng giao dịch bất động sản vẫn ghi nhận sôi động.

Nguyên nhân là do quan điểm của người mua đã thay đổi. Bên cạnh đó, đây là giai đoạn các luật mới về bất động sản bắt đầu có hiệu lực, những quy định mới về việc chuyển nhượng, khung giá đất theo giá thị trường, quy định hạn chế tách thửa, tách sổ… phần nào ảnh hưởng đến tâm lý khách hàng về việc giá đất có thể tăng trong thời gian tới, nên khách hàng ra quyết định nhanh hơn.

Ông Trần Đức Khang, Giám đốc kinh doanh Vùng 2 tại OneHousing cho rằng, mặc dù có những thông tin trái chiều về việc tăng giá bất động sản nhưng chúng ta vẫn phải chấp nhận một thực tế lượng cung đang thấp hơn cầu, chính vì thế giá giao dịch phần nào phản ánh tình hình thị trường.

Khách hàng có tiền vẫn tìm kiếm các cơ hội để đầu tư vì sợ rằng thị trường nhanh chóng thiết lập mặt bằng giá mới.  

An Nguyên 

Bài liên quan

Tin mới

Khám xét Tập đoàn Việt Anh
Khám xét Tập đoàn Việt Anh

Ngày 20/9, các cơ quan chức năng đã khám xét Công ty TNHH Xây dựng và Thương mại Tập đoàn Việt Anh, doanh nghiệp liên tục trúng hàng loạt gói thầu về xây dựng tại huyện Bảo Lâm, tỉnh Lâm Đồng...

Tổng cục trưởng Trần Hữu Linh thăm, động viên công chức, người lao động Cục QLTT Yên Bái
Tổng cục trưởng Trần Hữu Linh thăm, động viên công chức, người lao động Cục QLTT Yên Bái

Ngày 20 tháng 9 năm 2024, đoàn công tác của Tổng cục QLTT do Tổng Cục trưởng Trần Hữu Linh làm Trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc tại Cục QLTT tỉnh Yên Bái. Chuyến thăm nhằm động viên tinh thần làm việc của công chức, người lao động tại đơn vị khi Yên Bái vừa trải qua ảnh hưởng lớn từ cơn bão số 3 (Yagi).

Phát hiện 4 tấn phân bón vi phạm nhãn hàng hóa
Phát hiện 4 tấn phân bón vi phạm nhãn hàng hóa

Đội số 2, Cục Quản lý thị trường tỉnh Đồng Tháp kiểm tra đột xuất hộ kinh doanh N.V.T do ông N.V.T làm chủ, địa chỉ: Xã Phương Trà, huyện Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp đang buôn bán 4 tấn phân bón vi phạm nhãn hàng hóa trị giá gần 20 triệu đồng.

9.000 VĐV sẵn sàng chinh phục Giải VnExpress Marathon Amazing Halong 2024
9.000 VĐV sẵn sàng chinh phục Giải VnExpress Marathon Amazing Halong 2024

Chiều 20/9, UBND tỉnh Quảng Ninh phối hợp với Báo VnExpress, Công ty cổ phần dịch vụ Trực tuyến FPT (FPT Online) tổ chức họp báo thông tin về Giải chạy VnExpress Marathon Amazing Halong 2024. Đây là một trong những hệ thống giải chạy có quy mô lớn nhất Việt Nam.

Hải Dương: Khen thưởng các tập thể, cá nhân tiêu biểu trong ứng phó với bão số 3
Hải Dương: Khen thưởng các tập thể, cá nhân tiêu biểu trong ứng phó với bão số 3

Ngày 20/9, Công an tỉnh Hải Dương tổ chức Hội nghị trực tuyến tới các đầu cầu công an cấp huyện, tuyên dương khen thưởng tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác ứng phó, khắc phục hậu quả bão số 3 trên địa bàn tỉnh.

Bình Định tiêu hủy tang vật vi phạm trị giá gần 500 triệu đồng
Bình Định tiêu hủy tang vật vi phạm trị giá gần 500 triệu đồng

Ngày 20/9, tại Nhà máy tái chế và xử lý chất thải nguy hại – Công ty TNHH Thương mại và Môi trường Hậu Sanh, xã Cát Nhơn, huyện Phù Cát, tỉnh Bình Định diễn ra chương trình tiêu hủy tang vật vi phạm hành chính bị tịch thu. Đây là số hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ, không có hóa đơn chứng từ, không có dấu hợp quy, không đảm bảo chất lượng, không đủ điều kiện lưu thông trên thị trường… với tổng giá trị gần 500 triệu đồng…