
Theo thông báo qua email, Ninja Van Việt Nam khuyến nghị khách hàng không tạo thêm đơn hàng mới sau thời điểm hiện tại. Mọi đơn hàng còn lại trong hệ thống sẽ được xử lý và hoàn tất trước ngày 26/9, hoặc được hoàn trả cho người gửi chậm nhất vào ngày 30/9.
Đại diện Ninja Van Việt Nam xác nhận đây là một phần của kế hoạch tái cấu trúc hệ thống. Thay vì tiếp tục cuộc chiến về giá trong mảng giao hàng nhanh đang rất cạnh tranh, công ty sẽ tái phân bổ nguồn lực để phát triển các dịch vụ logistics mới trong tương lai.
Ninja Van ra mắt tại Việt Nam vào năm 2016, sau đó nhanh chóng mở rộng ra khắp Đông Nam Á. Tuy nhiên, thời gian gần đây, thị trường giao nhận đã trở thành "cuộc chiến" khốc liệt về giá, khiến tình hình kinh doanh của nhiều doanh nghiệp gặp khó. CEO kiêm đồng sáng lập Ninja Van, ông Lai Chang Wen, từng gọi đó là "một cuộc đua xuống đáy".
Dù dừng dịch vụ giao hàng nhanh hiện tại, phía Ninja Van khẳng định sẽ trở lại với những dịch vụ logistics mới phù hợp hơn với thị trường Việt Nam trong tương lai. Quyết định này cho thấy sự thay đổi mang tính chiến lược của một trong những nhà vận chuyển hàng đầu khu vực, nhằm thích nghi với bối cảnh thương mại điện tử đã bão hòa và ngày càng thực tế hơn.
Tâm An (t/h)























