Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Bầu cử Mỹ 2024: Nỗ lực vượt mặt Tổng thống Biden, sự kiện của ông Trump sắp 'cháy vé'

Đội ngũ tranh cử của cựu Tổng thống Donald Trump bắt đầu “rò rỉ” kế hoạch tổ chức một cuộc vận động tài trợ với mức gây quỹ dự kiến cho đến thời điểm hiện nay là 33 triệu USD.

Động thái diễn ra trong bối cảnh chiến dịch tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đang tuyên truyền đầy tự hào về số tiền “kỷ lục” 25 triệu USD đã gây được trong sự kiện vận động tài trợ diễn ra vào tối 28/3 vừa qua, tại thành phố New York.

Bầu cử Mỹ 2024: Đội ngũ vận động tranh cử của ông Trump tìm cách gây quỹ nhiều hơn phía Tổng thống Joe Biden. (Nguồn: Reuters)
Bầu cử Mỹ 2024: Đội ngũ vận động tranh cử của ông Trump tìm cách gây quỹ nhiều hơn phía Tổng thống Joe Biden. Nguồn Reuters.

Hãng tin AP dẫn một số nguồn giấu tên trong đội ngũ cố vấn của ông Trump cho biết, cựu Tổng thống Mỹ sẽ có buổi tiếp xúc với các nhà tài trợ tiềm năng vào ngày 6/4 tại câu lạc bộ Mar-a-Lago, bang Florida.

Đứng ra chủ trì sự kiện này là tỷ phú John Paulson, người sáng lập Quỹ phòng hộ Johnson & Co., một trong những tên tuổi nổi bật nhất của Phố Wall trong hai thập niên gần đây, cũng là ứng viên sáng giá cho vị trí Bộ trưởng Tài chính nếu ông Trump đắc cử nhiệm kỳ tổng thống thứ hai.

Theo Axios, một số “Mạnh Thường Quân” khác đứng ra góp tiền tổ chức hoạt động gây quỹ ngày 6/4 của ông Trump là “trùm” hàng không vũ trụ Robert Bigelow, “trùm” sòng bạc Steve Wynn và tỷ phú tạp hóa New York, John Catsimatidis.

Ông Donald Trump sẽ có buổi tiếp xúc với các nhà tài trợ tiềm năng cho chiến dịch tranh cử trong cuộc bầu cử Mỹ 2024 vào ngày 6/4 tại câu lạc bộ Mar-a-Lago, bang Florida. (Nguồn: Axios)
Ông Donald Trump sẽ có buổi tiếp xúc với các nhà tài trợ tiềm năng cho chiến dịch tranh cử trong cuộc bầu cử Mỹ 2024 vào ngày 6/4 tại câu lạc bộ Mar-a-Lago, bang Florida. Nguồn Axios.

Chia sẻ với Axios, một cố vấn giấu tên của ông Trump cho biết, cuộc gây quỹ sắp tới ở Mar-a-Lago có phí vào cửa là 250.000 USD và các nhà tài trợ phải bỏ ra ít nhất 800.000 USD để được trở thành một “chủ tịch” trong chiến dịch tranh cử của ông Trump.

Trả lời phỏng vấn báo Financial Times, tỷ phú Paulson cho biết, mức hưởng ứng đối với nỗ lực gây quỹ của phe ông Trump là rất lớn và sự kiện tại Mar-a-Lago đã gần “cháy vé”.

Truyền thông Mỹ nhận định, số tiền tài trợ 33 triệu USD sẽ giúp giảm tải phần nào gánh nặng tài chính cho phe ông Trump trong bối cảnh cựu Tổng thống Mỹ phải đối mặt với khoản tiền nộp phạt lên tới hơn 460 triệu USD dù hôm 25/3, tòa án New York đã đồng ý cho hoãn nộp khoản tiền này, nhưng ông sẽ phải trả khoản phí bảo lãnh 175 triệu USD trong 10 ngày.

Theo baoquocte.vn

Bài liên quan

Tin mới

Hội Sinh vật cảnh xã Tân Lập – Nơi thúc đẩy nghề làm vườn phát triển và sở hữu nhiều cây cảnh nghệ thuật đặc sắc
Hội Sinh vật cảnh xã Tân Lập – Nơi thúc đẩy nghề làm vườn phát triển và sở hữu nhiều cây cảnh nghệ thuật đặc sắc

Được biết đến là một trong số những xã có nghề làm vườn, trồng cây cảnh lâu đời và có tiếng tại Thái Bình, xã Tân Lập, huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình đã trở thành địa điểm mà nhiều khách hàng yêu cây tìm đến, để chiêm ngưỡng, sưu tầm và lựa chọn những cây cảnh ưng ý để tô điểm cho không gian sống. Và Hội Sinh vật cảnh xã Tân Lập, đã và đang là nơi quy tụ những hội viên, nhà vườn sở hữu nhiều cây cảnh nghệ thuật đặc sắc.

Quốc hội biểu quyết thông qua Nghị quyết thí điểm bổ sung một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển tỉnh Nghệ An, TP. Đà Nẵng
Quốc hội biểu quyết thông qua Nghị quyết thí điểm bổ sung một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển tỉnh Nghệ An, TP. Đà Nẵng

Sáng 26/6, dưới sự điều hành của Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Hải, Quốc hội tiến hành biểu quyết thông qua Nghị quyết của Quốc hội về thí điểm bổ sung một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển tỉnh Nghệ An; Biểu quyết thông qua Nghị quyết của Quốc hội về tổ chức chính quyền đô thị và thí điểm một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển thành phố Đà Nẵng.

Hà Nội bố trí gần 200 điểm thi tốt nghiệp THPT
Hà Nội bố trí gần 200 điểm thi tốt nghiệp THPT

Để phục vụ tốt công tác tổ chức thi, TP. Hà Nội bố trí 196 điểm thi trên địa bàn 30 quận, huyện, thị xã với hơn 4.500 phòng thi.

Điều kiện nghỉ hưu trước tuổi đối với lao động nam như thế nào?
Điều kiện nghỉ hưu trước tuổi đối với lao động nam như thế nào?

Lao động nam muốn nghỉ hưu trước tuổi (58/62 tuổi) phải thỏa mãn điều kiện bị suy giảm khả năng lao động và được Hội đồng giám định y khoa kết luận suy giảm khả năng lao động từ 61% trở lên thì được hưởng lương hưu với mức thấp hơn (cứ mỗi năm nghỉ hưu trước tuổi quy định thì giảm 2%).

Hà Nội sẽ xem xét kỷ luật đảng viên có vi phạm liên quan đến Công ty AIC
Hà Nội sẽ xem xét kỷ luật đảng viên có vi phạm liên quan đến Công ty AIC

Ban Chấp hành Đảng bộ TP. Hà Nội sẽ tiến hành quy trình để kiểm điểm trách nhiệm, xem xét hình thức kỷ luật một số đảng viên theo thẩm quyền liên quan gói thầu của Công ty AIC.

Thanh Hóa đạt doanh thu du lịch gần 20 nghìn tỷ đồng trong 6 tháng đầu năm 2024
Thanh Hóa đạt doanh thu du lịch gần 20 nghìn tỷ đồng trong 6 tháng đầu năm 2024

Trong 6 tháng đầu năm 2024 các khu, điểm du lịch trên địa bàn toàn tỉnh Thanh Hóa đã đón gần 9,8 triệu lượt khách, tăng 16,1% so với cùng kỳ 2023; tổng thu du lịch ước đạt 19.848,5 tỷ đồng, tăng 30,2% so với cùng kỳ 2023.