Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Bầu cử Tổng thống Mỹ: Chính sách đối ngoại là quan tâm hàng đầu của cử tri?

Cuộc chiến ở Dải Gaza và Ukraine có thể ảnh hưởng đến cử tri ở các bang chiến trường khiến chính sách đối ngoại trở thành vấn đề quan trọng trong tiến trình bầu cử Tổng thống Mỹ.

Robert Collins, Giáo sư Nghiên cứu Đô thị và Chính sách Công tại Đại học Dillard ở New Orleans, Louisiana, bày tỏ: “Đây được dự đoán là cuộc bầu cử rất sít sao được quyết định bởi tỷ lệ chênh lệch cực kỳ nhỏ. Trong những cuộc bầu cử sát nút, những người ở bên lề có thể quyết định ai sẽ trở thành Tổng thống”.

Cử tri Mỹ bỏ phiếu bầu Tổng thống Mỹ 2016 tại điểm bầu cử sớm ở Eau Claire, Wisconsin ngày 1/11/2016. (Nguồn: AFP)
Cử tri Mỹ bỏ phiếu bầu Tổng thống Mỹ 2016 tại điểm bầu cử sớm ở Eau Claire, Wisconsin ngày 1/11/2016. Nguồn AFP.

Giáo viên âm nhạc Lauri Sklar ở Massachusetts cho rằng, cuộc bầu cử này có cảm giác khác biệt so với những cuộc bầu cử khác, một phần vì cuộc chiến ở Gaza là “thời điểm bước ngoặt” đối với giới trẻ bên đảng Dân chủ. Theo đó: “Cho dù họ chọn ủng hộ ứng cử viên đảng thứ ba hay từ chối bỏ phiếu hoàn toàn, tôi nghĩ có rất nhiều cử tri trẻ cấp tiến sẽ không bỏ phiếu cho ông Biden vào tháng 11…”.

Vai trò của Mỹ ở nước ngoài rất quan trọng đối với giáo viên Paige Benson ở New York, nhưng nó sẽ không quyết định lá phiếu của bà. Bà nói: “Tôi coi trọng chính sách đối ngoại và tôi nghĩ mối quan hệ của chúng ta với các nước khác thực sự quan trọng”.

Harvey Wasserman, một người đã về hưu ở Florida cho biết, ông sẽ bỏ phiếu về vấn đề nhập cư. Ông nói: “Chính sách đối ngoại rất quan trọng, nhưng tôi ước chúng ta sẽ ngừng đóng vai trò là thẩm phán và bồi thẩm đoàn của thế giới. Đối với tôi, hãy tập trung vào đất nước. Tôi muốn thấy biên giới được bảo đảm và các yêu cầu về quyền công dân rõ ràng”.

Theo baoquocte.vn

Bài liên quan

Tin mới

Phú Yên tạm giữ hơn 2.000 chai bia ngoại vận chuyển trái phép
Phú Yên tạm giữ hơn 2.000 chai bia ngoại vận chuyển trái phép

Theo tin từ Cục Quản lý thị trường tỉnh Phú Yên, đơn vị vừa phát hiện một vụ vận chuyển bia ngoại nhập trái phép với số lượng lớn. Hơn 2.000 chai bia do nước ngoài sản xuất không có hóa đơn đã bị tạm giữ…

Hải Phòng: Truy bắt đối tượng cướp giật tài sản trên đường Bùi Viện
Hải Phòng: Truy bắt đối tượng cướp giật tài sản trên đường Bùi Viện

Cơ quan CSĐT, Công an quận Lê Chân (TP. Hải Phòng) cho biết vừa bắt giữ Vũ Lệnh Hạnh, sinh 1988, ở số 34Đ35 Đổng Quốc Bình, Ngô Quyền, Hải Phòng về hành vi cướp giật tài sản.

Chủ tịch nước: Trà Vinh cần tập trung vào các dự án hạ tầng để chuyển dịch cơ cấu kinh tế
Chủ tịch nước: Trà Vinh cần tập trung vào các dự án hạ tầng để chuyển dịch cơ cấu kinh tế

Chiều 5/7, trong khuôn khổ chuyến công tác tại Đồng bằng sông Cửu Long, Chủ tịch nước Tô Lâm đã làm việc với lãnh đạo tỉnh Trà Vinh về tình hình quốc phòng-an ninh, cải cách tư pháp, đối ngoại gắn với phát triển kinh tế-xã hội, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị của tỉnh; cũng như những nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới.

Khánh thành phòng truyền thống quận Ngô Quyền
Khánh thành phòng truyền thống quận Ngô Quyền

Nhân Kỷ niệm 63 năm Ngày thành lập quận (5/7/1961 – 5/7/2024), quận Ngô Quyền (TP. Hải Phòng) tổ chức gặp mặt tiếp xúc và khánh thành Phòng truyền thống quận - công trình chào mừng Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2025-2030.

Đắk Lắk: Nâng cao năng lực tiếp cận, khai thác thị trường Halal cho doanh nghiệp
Đắk Lắk: Nâng cao năng lực tiếp cận, khai thác thị trường Halal cho doanh nghiệp

Ngày 5/7, Sở Công Thương tỉnh Đắk Lắk phối hợp với Vụ Thị trường châu Á - châu Phi thuộc Bộ Công Thương và Vụ Trung Đông - châu Phi thuộc Bộ Ngoại giao tổ chức Hội thảo với chủ đề “Phổ biến thông tin và triển vọng thị trường Halal, các giải pháp tiếp cận, khai thác thị trường Halal trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế”.

Mua bán điện trực tiếp nhằm thúc đẩy chuyển dịch năng lượng
Mua bán điện trực tiếp nhằm thúc đẩy chuyển dịch năng lượng

Chiều 5/7, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên đã chủ trì Hội nghị triển khai Nghị định của Chính phủ quy định về cơ chế mua bán điện trực tiếp (cơ chế DPPA) giữa đơn vị phát điện năng lượng tái tạo với khách hàng sử dụng điện lớn.