Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Bầu Đức lần đầu tiết lộ chuyện gia đình

Lần đầu tiên bầu Đức tiết lộ về gi

Lần đầu tiên bầu Đức tiết lộ về gia đình của mình cùng cách thức giáo dục để tạo nên những "báu vật" ở đỉnh Hàm Rồng.

Một số đồng nghiệp đi dự buổi lễ khởi công xây dựng một công trình lớn của HAGL tại Myanmar đều tấm tắc kể rằng, họ bất ngờ về sự xuất hiện của cô con gái đầu lòng của bầu Đức tại lễ khởi công.

Đó là một cô gái 24 tuổi, làm việc năng nổ, chu đáo nhưng phong cách giản dị, đặc biệt khi hoàn tất buổi lễ khởi công thì âm thầm ngồi vào bàn ăn cùng các nhân viên. Nói tóm lại, ai cũng ngỡ ngàng khi biết đó là con gái vị tỷ phú nổi tiếng Việt Nam.

Khi chúng tôi nhắc tới cô con gái để mở màn câu chuyện, ông Đức tỏ vẻ trầm ngâm một lúc rồi nói: “Nói thật nhé, xưa nay chưa bao giờ mình nói về gia đình trên báo chí, dù nó là nơi mình hài lòng nhất, hạnh phúc nhất. Lần này mình phá lệ, nhưng cũng chỉ ngắn gọn thôi.

Mình có ba con. Đứa đầu năm nay 24 tuổi, là cô gái mà anh nhắc đến tại lễ khởi công ở Myanmar. Thật ra cháu không phải làm việc cho HAGL, dịp ấy chỉ là về phụ giúp mình thôi, chứ cháu làm cho một ngân hàng nước ngoài để thu thập kinh nghiệm. Mình cho con sang Singapore học từ hồi 11 tuổi. Hai đứa em nó còn sớm hơn, một đứa sang từ 5 tuổi và đứa út từ 2 tuổi.

Mình thì công việc bù đầu, đi suốt, một tháng may ra có được ba ngày sống cùng gia đình ở Singapore. May là mình có bà xã lo hết mọi chuyện gia đình, chăm sóc cho mấy đứa nhỏ. Phải nói rằng đến giờ này, về chuyện vợ con, mình sướng lắm, hạnh phúc lắm”.

PV - Thế là cả ba con của anh đều nhờ vào nền giáo dục của Singapore?

Ông Đoàn Nguyên Đức: Đúng vậy. Mình nghĩ điều quan trọng nhất để giáo dục con cái là môi trường. Môi trường ở đây là gia đình, là cộng đồng xã hội xung quanh. Ý mình không dám chê xã hội Việt Nam là tệ, dù sự thật là đang có lắm vấn đề. Nhưng với riêng gia đình mình thì cứ nghĩ xem, mang tiếng con đại gia thì đương nhiên sẽ gặp nhiều sự rủ rê, dụ dỗ. Đừng chủ quan nghĩ rằng con mình sẽ vượt qua cạm bẫy.


Nó đi học, ra đời, mình làm sao bám theo suốt được? Chính vì vậy, mình quyết định cho các cháu ra nước ngoài sống từ nhỏ. Ở đó, nó như mọi người bình thường khác, chẳng ai biết là con đại gia. Và mình đã chọn Singapore, vì dù sao đó cũng là một nước Á Đông, có môi trường tốt, kỷ luật, gần gũi với Việt Nam mình, rồi cũng dễ cho bà xã mình đi chùa, ăn chay nữa.

- Và đó cũng là lý do khiến ông quyết định không để lứa cầu thủ U19 của mình dự V-League, mà đưa đi tập huấn nước ngoài, thậm chí có thể đăng ký đá giải Sing- League?

Ông Đoàn Nguyên Đức: Đúng. Thật ra đó cũng là hạ sách thôi. Đào tạo được những cầu thủ tốt mà người hâm mộ không xem thường xuyên được thì chưa phải là điều hoàn hảo trong việc đem lại niềm vui cho người hâm mộ. Nhưng cứ thử nghĩ đi, với một môi trường bóng đá còn lung tung như hiện nay, mình đưa mấy cháu ra đá V-League chắc là tiêu cả đám. Chứ môi trường bóng đá của mình tốt, việc gì mình phải làm thế.

- Từ kinh nghiệm giáo dục con cái, ông đã nỗ lực tạo môi trường tốt cho học viện đào tạo cầu thủ trẻ của mình?

Ông Đoàn Nguyên Đức: Mình nghe quá nhiều chuyện về một số lò đào tạo cầu thủ trẻ, vì thiếu chăm chút về chuyện này, để các đứa nhỏ sớm tiếp xúc, sớm nhìn thấy những điều không hay của người lớn mà phải gánh hậu quả. Vì vậy, mình quyết xây dựng Học viện HAGL-Arsenal JMG là môi trường tốt. Ở đó, các em được chú ý chăm sóc, theo dõi, chỉnh sửa từ những việc nhỏ nhất trở đi. Bây giờ mấy cháu đều 17, 18 tuổi cả rồi, nhưng đố các bạn nghe thấy một tiếng chửi thề đấy…

- Nhưng ông chủ lại thường xuyên chửi thề…?

Ông Đoàn Nguyên Đức: (Cười lớn). Ừ, cái đó là tật xấu lớn nhất của mình. Và mình cũng nói thẳng với các cháu: Học chú Ba cái gì thì học, đừng học chuyện ấy.

Theo TT

Tin mới

Tiếp tục phát hiện một số tiệm bán vàng trang sức không rõ nguồn gốc tại TP. Hồ Chí Minh
Tiếp tục phát hiện một số tiệm bán vàng trang sức không rõ nguồn gốc tại TP. Hồ Chí Minh

Cục Quản lý thị trường TP. Hồ Chí Minh tiếp tục tăng cường kiểm tra một số doanh nghiệp tư nhân kinh doanh vàng, phát hiện số lượng trang sức bằng kim loại màu vàng được bày bán kinh doanh không có hóa đơn chứng từ, không rõ nguồn gốc xuất xứ, có dấu hiện giả mạo nhãn hiệu.

Giá heo hơi hôm nay 20/4: Toàn quốc đồng loạt tăng 1.000 đồng/kg
Giá heo hơi hôm nay 20/4: Toàn quốc đồng loạt tăng 1.000 đồng/kg

Giá heo hơi hôm nay tăng 1.000 đồng/kg trên toàn quốc. Hiện tại, giá khảo sát ở các tỉnh thành dao động trong khoảng 59.000 - 63.000 đồng/kg.

Xây dựng thương hiệu Supe Lâm Thao: Con Người là trung tâm
Xây dựng thương hiệu Supe Lâm Thao: Con Người là trung tâm

Ông Trần Đại Nghĩa - Phó Tổng giám đốc Công ty cổ phần Supe phốt phát và Hóa chất Lâm Thao (Supe Lâm Thao) cho biết: Qua gần 62 năm xây dựng, bảo vệ và phát triển, từ các thế hệ tiền nhiệm cho đến hiện tại đều nhất quán chọn yếu tố văn hóa truyền thống là Con Người cho chiến lược xây dựng thương hiệu của mình.

Giá tiêu hôm nay 20/4: Tăng mạnh, chạm mốc 97.000 đồng/kg
Giá tiêu hôm nay 20/4: Tăng mạnh, chạm mốc 97.000 đồng/kg

Thị trường hồ tiêu trong nước hôm nay vẫn tiếp đà tăng giá chưa dừng lại. Đây là lần tăng phiên thứ 5 liên tiếp trong tuần, đưa giá tiêu trở lại mốc 97.000 đồng/kg.

Gói 120.000 tỷ đồng giải ngân chậm vì kéo dài đến năm 2030?
Gói 120.000 tỷ đồng giải ngân chậm vì kéo dài đến năm 2030?

Gói 120.000 tỷ đồng cho vay nhà ở xã hội, nhà ở công nhân, dự án cải tạo, xây dựng lại chung cư hiện nay tỉ lệ giải ngân khá thấp. Theo Phó Thống đốc Thường trực Ngân hàng Nhà nước Đào Minh Tú thì đối tượng ở gói vay này do Bộ Xây dựng là cơ quan chủ trì quy định, còn Ngân hàng Nhà nước chỉ thực hiện cho cho vay. Chương trình này có thể kéo dài đến năm 2030.

Nutricare: Tiên phong kiến tạo hệ sinh thái Y Dưỡng
Nutricare: Tiên phong kiến tạo hệ sinh thái Y Dưỡng

Xác định sứ mệnh “Tiên phong kiến tạo hệ sinh thái Y Dưỡng”, 14 năm qua, Công ty Cổ phần Dinh dưỡng Nutricare (Nutricare) luôn nỗ lực trong việc mang đến những giải pháp Dinh dưỡng Y học toàn diện, tối ưu với thể trạng người Việt, đáp ứng nhu cầu cho mọi đối tượng, mọi bệnh lý thông qua việc áp dụng khoa học dinh dưỡng hiện đại trong nước cũng như quốc tế.