Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Bế mạc Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ VI

Tối 13/3, tại quảng trường 10/3 TP. Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) đã diễn ra lễ bế mạc lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 6 và Lễ hội Cồng chiêng Tây Nguyên năm 2017.

THCL - Tối 13/3, tại quảng trường 10/3 TP. Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) đã diễn ra bế mạc Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 6 và Lễ hội Cồng chiêng Tây Nguyên năm 2017.

12 hoạt động chính của Lễ hội đều có ý tưởng độc đáo, tạo được dấu ấn đặc sắc, trong đó có đêm khai mạc rực rỡ sắc màu; Hội chợ triển lãm chuyên ngành cà phê thu hút sự tham gia của 734 gian hàng với 184 doanh nghiệp, trong đó có 58 gian hàng của 12 doanh nghiệp nước ngoài.

Trao đổi với báo chí, ông Nguyễn Hải Ninh - Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đắk Lắk cho biết: “Với nhiều điểm mới, Lễ hội thực sự trở thành ngày hội lớn của đồng bào các dân tộc tỉnh Đắk Lắk nói riêng và Tây Nguyên nói chung”.

Người dân tham gia tích cực các hoạt động trong vai trò chủ thể của lễ hội. Lễ hội đã thu hút khoảng 20.000 lượt du khách trong nước và quốc tế tham gia.

Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 6 và Liên hoan Văn hóa Cồng chiêng Tây Nguyên năm 2017 với chủ đề “Hội tụ tinh hoa - phát huy bản sắc - liên kết phát triển” diễn ra từ ngày 8- 13/3 tại thành phố Buôn Ma Thuột và các huyện, thị xã của tỉnh Đắk Lắk đã thành công tốt đẹp.

Bế mạc Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ VI - Hình 1

Lễ bế mạc Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột và Lễ hội Cồng chiêng tây nguyên

Lễ hội không chỉ tiếp tục quảng bá, nâng cao giá trị của thương hiệu cà phê Buôn Ma Thuột, mà còn góp phần định vị thương hiệu địa phương của tỉnh Đắk Lắk. Bên cạnh hình ảnh cà phê, Đắk Lắk quyết tâm phát huy thế mạnh du lịch gắn với bản sắc độc đáo của không gian Văn hóa Cồng chiêng Tây Nguyên, mong muốn hợp tác đầu tư với các đối tác trong, ngoài nước để phát triển kinh tế, xã hội trên địa bàn Tây Nguyên nói chung, Đắk Lắk nói riêng.

Trong chuỗi các sự kiện của Lễ hội có Hội nghị xúc tiến đầu tư vùng Tây Nguyên với 25 dự án của các doanh nghiệp trong và ngoài nước được trao Quyết định chủ trương đầu tư, Quyết định phê duyệt kết quả lựa chọn nhà đầu tư, Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư, ký Biên bản ghi nhớ đầu tư vào Tây Nguyên với tổng vốn đầu tư đăng ký hơn 87.995 tỷ đồng.

Liên hoan Văn hóa Cồng chiêng Tây Nguyên với 6 hoạt động chính, đã thu hút gần 600 nghệ nhân, nghệ sỹ trong và ngoài nước tham gia, mang lại nhiều sản phẩm nghệ thuật có giá trị cao về văn hóa, góp phần nâng cao nhận thức về bảo tồn và phát huy giá trị Không gian văn hóa cồng chiêng Tây Nguyên trong bối cảnh hội nhập quốc tế.

Cùng với đó là các hội thảo chuyên đề về cà phê và phát triển nông nghiệp Tây Nguyên đã thu hút được sự quan tâm của nhiều nhà quản lý, nhà khoa học, doanh nghiệp và người dân. Hội thi "Nhà nông đua tài", chương trình "Đêm hội vào mùa" đã phản ánh được tinh thần hăng say lao động, sự thông minh và sáng tạo của người nông dân vùng Tây Nguyên.

Bên cạnh đó, Lễ hội đường phố, Lễ hội đua Voi và thuyền độc mộc mang đậm bản sắc văn hóa truyền thống đã tạo không khí sôi động, hấp dẫn cho người dân và du khách. Chương trình thưởng thức cà phê miễn phí cũng đã nhận được sự ủng hộ của nhiều doanh nghiệp, các hộ kinh doanh, thu hút hàng ngàn lượt người dân và du khách cùng thưởng thức.

Doãn Dật

Tin mới

Hai doanh nghiệp trúng thầu 3.400 lượng, giá hơn 81,3 triệu đồng/lượng
Hai doanh nghiệp trúng thầu 3.400 lượng, giá hơn 81,3 triệu đồng/lượng

Trong số 12 ngân hàng, doanh nghiệp tham gia phiên đấu thầu vàng miếng hôm nay, có 2 đơn vị trúng thầu, khối lượng 3.400 lượng vàng.

Tháng Công nhân 2024 ở Hà Tĩnh đã được khởi động với nhiều hoạt động sôi nổi, hướng về cơ sở, người lao động
Tháng Công nhân 2024 ở Hà Tĩnh đã được khởi động với nhiều hoạt động sôi nổi, hướng về cơ sở, người lao động

Liên đoàn Lao động tỉnh Hà Tĩnh (LĐLĐ) đã ban hành kế hoạch triển khai Tháng Công nhân 2024 (từ 15/4 - 31/5), kết hợp với Tháng Hành động về an toàn, vệ sinh lao động và các ngày lễ quan trọng của đất nước.

Hà Tĩnh: Phân bổ 25 tỷ đồng cho các công trình cấp nước sạch nông thôn tập trung
Hà Tĩnh: Phân bổ 25 tỷ đồng cho các công trình cấp nước sạch nông thôn tập trung

Tổng số tiền 25 tỷ đồng được phân bổ từ nguồn vốn đầu tư phát triển nguồn ngân sách Trung ương nhằm thực hiện các công trình cấp nước sạch nông thôn tập trung.

Quảng Ninh thành lập trường liên cấp thuộc Đại học Hạ Long
Quảng Ninh thành lập trường liên cấp thuộc Đại học Hạ Long

Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Ninh ban hành Quyết định 1183/QĐ-UBND ngày 19/4/2024 về việc thành lập Trường Tiểu học, Trung học Cơ sở, Trung học Phổ thông Thực hành Sư phạm (tiền thân là Trường liên cấp Thực hành Sư phạm) thuộc Trường Đại học Hạ Long.

Biên phòng TP. Hồ Chí Minh bắt giữ phương tiện vận chuyển cát trái phép
Biên phòng TP. Hồ Chí Minh bắt giữ phương tiện vận chuyển cát trái phép

Ngày 23/4, Bộ đội Biên phòng TP. Hồ Chí Minh cho biết, lực lượng Biên phòng cửa khẩu cảng Nhà Rồng vừa bắt giữ một phương tiện vận chuyển cát trái phép trên sông Đồng Nai.

Xử lý 159 trường hợp vi phạm chưa đủ độ tuổi điều khiển phương tiện tham gia giao thông
Xử lý 159 trường hợp vi phạm chưa đủ độ tuổi điều khiển phương tiện tham gia giao thông

Sau 10 ngày ra quân tổng kiểm soát xe mô tô, xe gắn máy, xe máy điện, xe đạp điện (từ ngày 10/4 đến ngày 20/4), lực lượng CSGT tỉnh Quảng Ninh đã tuần tra, kiểm soát, xử lý 230 trường hợp vi phạm, trong đó có 159 trường hợp vi phạm chưa đủ độ tuổi điều khiển phương tiện tham gia giao thông; phạt 50 trường hợp giao xe cho người chưa đủ độ tuổi tham gia giao thông.