Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Bệnh viện Đa khoa Thanh Hóa kỷ niệm 120 năm xây dựng và phát triển

Ngày 26/07/2019, Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 120 năm xây dựng và phát triển (1899-2019) và 64 năm Ngày thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955 – 27/2/2019).

Tới dự có lãnh đạo cục, vụ trực thuộc Bộ Y tế; các bệnh viện Trung ương, lãnh đạo Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực HĐND, UBND tỉnh Thanh Hóa; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành địa phương.

Được thành lập từ năm 1899, quy mô 250 giường bệnh do bác sĩ người Pháp phụ trách, thời điểm đó đội ngũ thầy thuốc không nhiều, với chức năng là phục vụ khám bệnh, chữa bệnh cho các quan chức người Pháp và tầng lớp cai trị địa phương.
Sau kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ thắng lợi. Để đáp ứng nhu cầu khám bệnh, chữa bệnh cho nhân dân, đội ngũ thầy thuốc được bổ sung, cơ sở vật chất kỹ thuật được tăng cường. Suốt chiều dài hình thành và phát triển, được sự quan tâm giúp đỡ của Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, các cấp, các ngành; của Bộ Y tế, các bệnh viện tuyến Trung ương, các chuyên gia nước ngoài, cùng với đội ngũ cán bộ viên chức được ngày càng lớn mạnh cả về số lượng và chất lượng, Bệnh viện đã có bước phát triển mạnh mẽ về chuyên môn kỹ thuật. Qua đó đã khẳng định được vị trí trong nền y học Việt Nam, nâng cao uy tín chuyên môn trong giới khoa học, thực sự trở thành một trung tâm y tế lớn nhất Xứ Thanh.

Bệnh viện Đa khoa Thanh Hóa kỷ niệm 120 năm xây dựng và phát triển - Hình 1

Lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa trao bức Trướng cho lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa Thanh Hóa (ảnh Báo Thanh Hóa)

Hiện nay, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa là bệnh viện hạng I, với quy mô 1200 giường bệnh. Đến nay Bệnh viện có tổng số 1100 viên chức, người lao động, được phân bố ở 43 Khoa, Phòng, Trung tâm. Với gần 500 cán bộ có trình độ đại học và trên đại học ở các chuyên ngành khác nhau, trong đó có 04 Tiến sĩ y học, 38 BsCKII, 48 Thạc sĩ y học, Thạc sĩ dược, 119 Bác sĩ đa khoa; có nhiệm vụ khám, chữa bệnh cho gần 4 triệu dân trong tỉnh, hỗ trợ điều trị cho bệnh nhân nước bạn Lào.

Trải qua 120 năm xây dựng và phát triển, dù ở bất kỳ thời kỳ nào, tập thể lãnh đạo, cán bộ, viên chức Bệnh viện Đa khoa tỉnh cũng có nhiều nỗ lực, vượt qua khó khăn, thử thách, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, khẳng định vai trò là đơn vị chủ lực của tỉnh trên mặt trận chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân. Đặc biệt, những năm gần đây, với tinh thần chủ động vươn lên, đi tắt đón đầu về khoa học và công nghệ, đổi mới mạnh mẽ cơ chế hoạt động phù hợp với tình hình mới và nhu cầu chăm sóc và bảo vệ sức khỏe của nhân dân.

Bệnh viện Đa khoa Thanh Hóa đã được Nhà nước đầu tư xây dựng cơ sở vật chất, trang, thiết bị hiện đại, từng bước mở rộng… Đồng thời tích cực chăm lo đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ cho đội ngũ y, bác sĩ, điều dưỡng, kỹ thuật viên; đẩy mạnh ứng dụng các kỹ thuật mới, kỹ thuật cao, kỹ thuật chuyên sâu vào khám và điều trị… Với những thành tích đã đạt được, Bệnh viện đã được Đảng, Nhà nước, Bộ Y tế và Tỉnh ủy, UBND tỉnh Thanh Hóa tặng nhiều danh hiệu cao quý.

 Thuấn Nguyễn

Bài liên quan

Tin mới

Chỉ tiêu kế hoạch tuyển sinh vào Lớp 10 năm học 2024- 2025 trên địa bàn TP. Hải Phòng
Chỉ tiêu kế hoạch tuyển sinh vào Lớp 10 năm học 2024- 2025 trên địa bàn TP. Hải Phòng

UBND TP. Hải Phòng vừa đồng ý chủ trương giao chỉ tiêu tuyển sinh vào Lớp 10, năm học 2024- 2025 đối với các Trường Trung học phổ thông trên địa bàn thành phố Hải Phòng theo đề nghị của Sở Giáo dục và Đào tạo.

Ninh Thuận bảo đảm vệ sinh môi trường trong dịp Lễ 30/4 và 1/5
Ninh Thuận bảo đảm vệ sinh môi trường trong dịp Lễ 30/4 và 1/5

UBND tỉnh Ninh Thuận có Công văn gửi các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố yêu cầu tăng cường công tác kiểm soát các nguồn thải và tổ chức triển khai thực hiện tốt công tác vệ sinh môi trường trước, trong và sau dịp Lễ 30/4 và 1/5...

Kiểm soát xuất khẩu đối với dưa hấu của Việt Nam sang Trung Quốc
Kiểm soát xuất khẩu đối với dưa hấu của Việt Nam sang Trung Quốc

Sở Công Thương tỉnh Quảng Ninh đã có công văn gửi Sở Công Thương các tỉnh, thành phố về việc Trung Quốc thông báo chính sách kiểm soát nhập khẩu với dưa hấu của Việt Nam.

Lào Cai xúc tiến quảng bá du lịch quốc tế mở rộng năm 2024
Lào Cai xúc tiến quảng bá du lịch quốc tế mở rộng năm 2024

Chiều 27/4, tại thị xã Sa Pa, tỉnh Lào Cai)đã diễn ra Hội nghị xúc tiến, quảng bá du lịch quốc tế mở rộng nhằm kết nối, trao đổi kinh nghiệm, liên kết phát triển du lịch giữa tỉnh Lào Cai với các địa phương của vùng Tây Nam (Trung Quốc) và các thành phố Du lịch của các nước Đông Nam Á.

Xác lập kỷ lục "Chả mực lớn nhất Việt Nam"
Xác lập kỷ lục "Chả mực lớn nhất Việt Nam"

Chiều 27/4, tại khu vực phố cổ Công viên Đại Dương, phường Bãi Cháy, TP. Hạ Long tổ chức chương trình Lễ hội bia và chả mực Hạ Long 2024, xác lập kỷ lục "Chả mực lớn nhất Việt Nam".

Vĩnh Long kiểm tra phát hiện 5 doanh nghiệp kinh doanh vàng trang sức vi phạm về giả mạo nhãn hiệu
Vĩnh Long kiểm tra phát hiện 5 doanh nghiệp kinh doanh vàng trang sức vi phạm về giả mạo nhãn hiệu

Lực lượng QLTT Vĩnh Long kiểm tra phát hiện 5 doanh nghiệp kinh doanh vàng trang sức vi phạm về giả mạo nhãn hiệu, vi phạm về nhãn và không niêm yết giá. Tổng số tiền xử phạt vi phạm hành chính 117.000.000 đồng.