Dây chuyền phân loại hàng hóa tự động của BEST Express.Dây chuyền phân loại hàng hóa tự động của BEST Express. (Ảnh: PV)

Theo đó, ngày 14/12/2020, phản hồi về luồng thông tin liên quan đến kiện hàng tại Đồng Tháp và Hà Tĩnh, ông Wu Di - Tổng Giám đốc, đại diện Công ty BEST Express Việt Nam cho biết, những ngày qua có luồng thông tin cho rằng một số khách hàng tại TP. Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp và Thị xã Hồng Lĩnh, tỉnh Hà Tĩnh đặt mua trực tuyến sản phẩm Điện thoại di động trên sàn Boxme (gian hàng Di động Việt của Công Ty TNHH Công Nghệ Di Động Việt), đơn vị vận chuyển là BEST Express nhưng khi sau khi bóc, mở đã phát hiện kiện hàng chứa gạch, bút chì màu. Nguồn tin này sau đó đã được phát tán nhanh chóng trên mạng xã hội và một số kênh truyền thông.

Cũng theo Tổng Giám đốc Công ty BEST Express Việt Nam, tuy nhiên việc xuất hiện ngày càng nhiều nguồn thông tin chưa chính xác về sự việc này dẫn đến sự xâm phạm nghiêm trọng tới quyền và lợi ích hợp pháp của BEST Express – một thương hiệu luôn nỗ lực mang tới trải nghiệm dịch vụ chuyển phát nhanh thông minh, chất lượng và uy tín tới cho những khách hàng trân quý trên toàn quốc, BEST Express xin được gửi đến các đơn vị Báo chí, Truyền thông trên cả nước những thông tin chính thức sau: BEST Express đã mời cơ quan chức năng vào cuộc để điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc và đang tích cực phối hợp và hỗ trợ cơ quan chức năng trong quá trình điều tra,…

Một phần thông cáo báo chí của BEST Express Việt Nam.Thông cáo báo chí của BEST Express Việt Nam. (Ảnh: PV)

 “Khi có kết quả cuối cùng, dù nguyên nhân phát sinh từ phía nào, chúng tôi đều sẽ có biện pháp xử lý triệt để và có câu trả lời thỏa đáng cho khách hàng. BEST Express luôn đứng về phía khách hàng và sẽ làm tất cả những gì cần thiết để bảo vệ quyền lợi tốt nhất cho khách hàng”, đại diện Công ty BEST Express Việt Nam cho biết thêm.

Trước đó, trong những ngày gần đây, trên mạng xã hội và một số kênh truyền thông xuất hiện thông tin chị Huỳnh Thị Kim Phụng (ngụ tại TP. Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp) và người bạn đã đặt mua iPhone 12 Pro Max 256GB mã VN/A tại hệ thống Di Động Việt và chọn phương thức thanh toán trước 100% giá trị sản phẩm (trên 37 triệu đồng). Tuy nhiên, khi kiện hàng từ đơn vị trực tiếp giao nhận là Best Express (Best Express nhận đơn hàng từ kho hàng của sàn giao dịch điện tử Boxme) đến được tay người mua, sau khi mở kiện hàng thì phát hiện bên trong không phải là chiếc iPhone 12 Pro Max 256GB VN/A mà là một cục đá.

Khách hàng đặt mua Iphone 12 Pro Max nhưng lại nhận được một cục đá.Khách hàng đặt mua Iphone 12 Pro Max nhưng lại nhận được một cục đá. (Ảnh: PV)

Trong lúc vụ mua iPhone 12 Pro Max nhận được cục đá đang được các bên liên quan xử lí rốt ráo, thì ngày 12/12 lại xảy ra thêm vụ việc tương tự: Khách hàng tại Hà Tĩnh mua 2 chiếc iPhone 12 Pro Max (trị giá hơn 60 triệu đồng) lại nhận được 2 hộp màu tô. Đây cũng là đơn hàng của hệ thống Di Động Việt và đối tác vận chuyển hàng vẫn là Boxme và Best Express, cũng là 2 đối tác có liên quan đến vụ việc mua iPhone 12 Pro Max nhận được cục đá.

Liên quan đến những vụ việc trên, phóng viênThương hiệu và Công luận đã liên hệ với Công ty TNHH Công nghệ Di Động Việt và Công ty BEST Express Việt Nam thì đại diện các đơn vị này cho biết, trong lúc chờ đợi cơ quan chức năng tìm ra nguyên nhân của những vụ việc trên, Di Động Việt đã tạm thời chuyển cho những khách hàng nhận phải cục gạch và hộp bút màu khi đặt hàng của đơn vị những sản phẩm tương tự. BEST Express đã gửi đến khách hàng tại tỉnh Đồng Tháp số tiền tương ứng với giá trị đơn hàng.

Tổng giám đốc của BEST Express Việt Nam đã gửi Tổng giám đốc của BEST Express Việt Nam đã gửi "tâm thư" đến khách hàng khi sự việc xảy ra. (Ảnh: PV)

“Có sự trùng lặp trong việc đền bù cho khách hàng như vậy bởi, Best Express là đối tác vận chuyển của Boxme (Shipchung), và đến nhận hàng tại shop theo yêu cầu gửi hàng của đối tác Boxme (Shipchung) còn Boxme thì làm việc với Di Động Việt. Đây là sự việc liên quan đến 3 bên, do điều khoản hợp đồng ký kết nên mới có sự việc trùng lặp trên. BEST Express luôn đứng về phía khách hàng và sẽ làm tất cả những gì cần thiết để bảo vệ quyền lợi tốt nhất cho khách hàng”, đại diện Best Express thông tin thêm.

Hiện nguyên nhân, thời điểm và đối tượng cụ thể đánh tráo chiếc iPhone vẫn trong quá trình điều tra làm rõ.

Thương hiệu và Công luận sẽ tiếp tục thông tin sự việc.

Hoàng Dương – Nguyễn Tùng