Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Bình Dương: Bán xong dự án, hạ tầng biến mất

Sau khi bán xong đất nền dự án khu dân cư Hương Sen (phường An Bình, thị xã Dĩ An, Bình Dương), do Công ty TNHH MTV Đầu tư Xây dựng Hương Sen (Công ty Hương Sen) làm chủ đầu tư (CĐT), thì những tiện ích như chợ, đường sá đã dần biến mất (!).

Theo người dân phản ánh, đầu năm 2014, Công ty Hương Sen mở bán khu đất khu nhà ở thương mại Hương Sen. Dự án được quảng cáo với những tiện ích, chợ thực phẩm An Bình, chợ đêm, nằm gần các khu công nghiệp đông công nhân.

Bình Dương: Bán xong dự án, hạ tầng biến mất - Hình 1

Con đường ra vào khu dân cư đã bị hàng rào bằng tôn chắn (Ảnh Nguyễn Lánh)

Nhận thấy dự án có vị trí đẹp nằm trên mặt tiền đường lớn nối thẳng đường Lê Trọng Tấn và nằm đối diện chợ, có tiềm năng để phát triển kinh tế, thuận tiện cho việc buôn bán, kinh doanh về sau nên nhiều khách hàng không ngần ngại bỏ ra số tiền lớn để sở hữu lô đất đối diện chợ, nằm trên mặt tiền đường chính nối thẳng ra đường Lê Trọng Tấn.

Gần 1 năm sau, người dân nơi đây bất ngờ khi hay tin chợ thực phẩm An Bình phải đóng cửa, ngừng mọi hoạt động buôn bán. Ngay sau đó, con đường giao thông chính của dự án cũng... biến mất. Theo người dân, con đường số 1 là trục đường chính đi vào khu dân cư. Ngày 5/7, con đường này bỗng nhiên được một nhóm người đến rào lại, tiến hành đo đạc, dùng xe cơ giới đào múc, rồi dùng hàng rào bít lại.

Bình Dương: Bán xong dự án, hạ tầng biến mất - Hình 2

Sau vài tháng hoạt động, chợ thực phẩm An Bình bất ngờ đóng cửa (Ảnh Nguyễn Lánh)

“Thấy lô đất đối diện chợ thuận lợi cho việc buôn bán nên tôi cố gắng vay mượn mua một lô đất để cất nhà. Nhưng chợ vừa hoạt động được vài tháng, CĐT lại cho đóng cửa đến giờ, đường lớn thì bị chắn rào khiến việc kinh doanh của tôi trở nên ế ẩm”, chị H., cư dân khu dân cư Hương Sen nói.

Cũng theo phản ánh của người dân, khi họ quyết định mua đất xây nhà tại dự án khu nhà ở thương mại Hương Sen là vì CĐT đã “vẽ” dự án với rất nhiều tiện ích thuận lợi như trung tâm thương mại, khu đất “vàng” gần chợ, vị thế địa lý giao thông thuận tiện…, nhưng việc chợ thực phẩm An Bình đóng cửa đột ngột, cộng việc với đường chính bị chắn rào khiến người dân như mất niềm tin vào CĐT.

Bình Dương: Bán xong dự án, hạ tầng biến mất - Hình 3

Bản đồ quy hoạch tỷ lệ 1/500 Dự án KDC Hương Sen (Ảnh Nguyễn Lánh)

“Lúc tôi mua dự án thì CĐT đã cam kết là có chợ, có đường… Nhưng rồi chợ cũng mất, mà giờ đường cũng bị rào chặn lại. Thay vì được đi lại trên đường số 1 thì hiện nay, chúng tôi phải đi lại bằng một lối đi phụ trên đường số 2”, anh T., một cư dân khác cho biết.

Trong thông báo gửi người dân, Công ty Hương Sen giải thích việc chợ thực phẩm An Bình đóng cửa là vì tình trạng buôn bán lấn chiếm lòng lề đường trước chung cư An Bình và Khu công nghiệp Bình Đường 2 diễn ra phức tạp khiến các tiểu thương ở chợ thực phẩm An Bình kinh doanh không hiệu quả. Công ty Hương Sen sẽ cho thi công xây dựng công trình thương mại theo quy hoạch 1/500 vào thời điểm thích hợp.

Riêng con đường bỗng dưng biến mất, phía Công ty Hương Sen cho rằng, phần đất làm đường bị mất là do đây là phần đất tranh chấp lâu nay giữa Hương Sen và Công ty Việt Mỹ.

Phải chăng, CĐT đã “vẽ” ra các tiện ích như chợ, đường, trung tâm thương mại… nhằm tăng giá đất, nâng giá trị dự án để bán sản phẩm với lợi nhuận cao nhất?

Nguyễn Lánh - Hải Dương

Bài liên quan

Tin mới

Sắp xếp cán bộ dôi dư sau sáp nhập xã, huyện như thế nào?
Sắp xếp cán bộ dôi dư sau sáp nhập xã, huyện như thế nào?

Theo Bộ Nội vụ, sau khi sắp xếp 50 đơn vị hành chính cấp huyện và 1.243 đơn vị hành chính cấp xã, số cán bộ huyện dôi dư khoảng 2.500 người; cấp xã khoảng 27.900 người; cán bộ không chuyên trách cấp xã khoảng 16.000 người.

U23 Việt Nam thua U23 Iraq: Có tiến bộ nhưng không bù đắp được sai lầm
U23 Việt Nam thua U23 Iraq: Có tiến bộ nhưng không bù đắp được sai lầm

U23 Việt Nam cải thiện đáng kể về lối chơi nhưng vẫn thua vì điểm yếu cố hữu chưa khắc phục được.

Cần thiết thành lập Sàn giao dịch gạo tiêu chuẩn Việt Nam
Cần thiết thành lập Sàn giao dịch gạo tiêu chuẩn Việt Nam

Việc có được một Sàn giao dịch gạo tiêu chuẩn Việt Nam sẽ mang lại hiệu quả tốt hơn cho hoạt động xuất khẩu gạo thời gian tới.

Mỹ đóng cửa một ngân hàng tại Philadelphia
Mỹ đóng cửa một ngân hàng tại Philadelphia

Công ty bảo hiểm tiền gửi liên bang (FDIC) thông tin, hôm 26/4, họ đã tịch thu ngân hàng Republic Bank có trụ sở tại Philadelphia, Mỹ với tài sản trị giá khoảng 6 tỷ USD và tiền gửi trị giá 4 tỷ USD tính đến ngày 31/1.

Giá lúa gạo hôm nay 27/4: Giá lúa gạo tiếp tục xu hướng tăng
Giá lúa gạo hôm nay 27/4: Giá lúa gạo tiếp tục xu hướng tăng

Hôm nay 27/4, giá lúa gạo duy trì ổn định. Thị trường giao dịch chậm do các kho, nhà máy bước vào kỳ nghỉ lễ 30/4.

Ông Nguyễn Tiến Thanh được bổ nhiệm Tổng Giám đốc Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam
Ông Nguyễn Tiến Thanh được bổ nhiệm Tổng Giám đốc Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam

Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn vừa ký Quyết định số 1279/QĐ-BGDĐT về việc bổ nhiệm Chủ tịch Hội đồng thành viên đồng thời là Tổng giám đốc Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam.