Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Bí thư Tỉnh ủy Bà Rịa - Vũng Tàu gửi thư ngỏ đến Nhân dân trong tỉnh sau 10 ngày giãn cách xã hội

Sáng nay 28/7/2021, ông Phạm Viết Thanh, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã gửi thư ngỏ đến toàn thể cán bộ, chiến sĩ và các tầng lớp Nhân dân tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, sau 10 ngày tỉnh thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

Thư ngỏ của Bí thư Tỉnh ủy Bà Rịa Vũng Tàu
Thư ngỏ của Bí thư Tỉnh ủy Bà Rịa Vũng Tàu. (Ảnh: PV)

 Hàng triệu người dân trong tỉnh đã ngày đêm vượt qua gian khó…

Trong thư Bí thư tỉnh ủy Bà Rịa - Vũng Tàu nêu rõ: Qua 10 ngày tỉnh Bà Rịa -Vũng Tàu thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ, Tỉnh uỷ và UBND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã và đang triển khai quyết liệt các giải pháp đồng bộ, toàn diện, mạnh mẽ, chủ động nhằm kiểm soát dịch bệnh. Các cấp, các ngành, các lực lượng, cộng đồng doanh nghiệp và Nhân dân đã chấp hành, thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch. Tình hình dịch bệnh trên địa bàn tỉnh đã cơ bản được kiểm soát. Công tác phòng, chống dịch đang đi đúng hướng và phát huy hiệu quả. Các ổ dịch lớn trên địa bàn đã và đang được khoanh vùng, dập dịch một cách nhanh chóng, triệt để. Nhận thức của các cấp ủy, chính quyền, địa phương, cơ quan, đơn vị, nhất là người đứng đầu đã có sự chuyển biến rõ nét theo hướng sâu sát cơ sở, chặt chẽ, không chủ quan, lơ là, chủ động đi trước, đón đầu, khoanh vùng, dập dịch, quyết tâm giữ vững, mở rộng “vùng xanh”; kiểm soát và nhanh chóng chuyển màu, làm sạch “vùng đỏ”, với mục tiêu bảo vệ sức khoẻ, tính mạng của Nhân dân là trước hết và trên hết.

Bí thư Tỉnh ủy Bà Rịa - Vũng Tàu bày tỏ: “Để làm được những điều đó, những ngày qua, hàng triệu người dân trong tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã ngày đêm vượt qua gian khó, vất vả, hy sinh những lợi ích riêng tư đồng lòng cùng đội ngũ chống dịch. Trong đó, có sự giúp sức, hỗ trợ của các doanh nghiệp, các tổ chức, cá nhân ở nhiều địa phương trong và ngoài tỉnh. Lãnh đạo tỉnh trân trọng ghi nhận và biết ơn những tình cảm quý báu, tấm lòng, sức người, sức của đã mang lại nhiều ý nghĩa trong cuộc chiến này. Chúng ta cũng đặc biệt trân trọng và biết ơn các y bác sĩ, đội ngũ y tế và lực lượng trên tuyến đầu chống dịch”

Trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, lãnh đạo cũng như chính quyền tỉnh đã triển khai nhiều biện pháp quyết liệt để bảo vệ các hoạt động kinh tế quan trọng trên địa bàn tỉnh như dầu khí, cảng biển, khu - cụm công nghiệp và các ngành công nghiệp hạ nguồn hóa dầu,… song song với các nỗ lực tuyên truyền, nâng cao ý thức của người dân thực hiện nghiêm quy định “5K”, kể cả việc tăng cường tuần tra, kiểm soát xử phạt nghiêm đối với các trường hợp vi phạm.

Đủ vắc-xin để tiêm cho 70% người dân đủ điều kiện trong năm 2021

Trong thư, Bí thư Tỉnh ủy Bà Rịa- Vũng Tàu khẳng định: Vắc-xin phòng Covid-19 là giải pháp quan trọng để phòng chống dịch bệnh, sớm đưa toàn tỉnh trở lại trạng thái bình thường mới và phát triển kinh tế - xã hội. Thời gian qua, lãnh đạo tỉnh luôn nỗ lực tiếp cận các nguồn cung vắc-xin qua nhiều kênh. Cho đến nay, theo kế hoạch phân bổ, nguồn vắc-xin cho tỉnh đủ bảo đảm tiêm miễn phí cho trên 70% người dân đủ điều kiện so với tổng dân số toàn tỉnh trong năm 2021 để đạt miễn dịch cộng đồng. Riêng trong 7/2021, 100% người dân huyện Côn Đảo đủ điều kiện đã được tiêm vắc-xin mũi 1.

Để chuẩn bị thật tốt cho chiến dịch tiêm chủng sắp tới, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bà Rịa - Vũng Tàu đã yêu cầu các cấp ủy đảng, chính quyền, địa phương nhanh chóng xây dựng kế hoạch, lập danh sách các đối tượng đủ điều kiện tiêm theo quy định, trong đó dành tỷ lệ ưu tiên tiêm vắc-xin cho người trên 65 tuổi, người có bệnh mãn tính; giao nhiệm vụ cho các cơ quan chức năng tổ chức tiêm chủng ngay khi tiếp nhận vắc-xin, triệt để tiết kiệm, bảo đảm tối đa an toàn cho người dân; đồng thời, tăng cường sử dụng công nghệ thông tin trong công tác phòng, chống dịch; trong tổ chức triển khai tiêm chủng, bảo đảm công khai, minh bạch, nhanh chóng, an toàn, đúng quy trình, quy định.

Bí thư Tỉnh ủy BR-VT kêu gọi toàn thể đồng bào, chiến sĩ, các tầng lớp nhân dân trong tỉnh tiếp tục ủy hộ, tin tưởng, chia sẻ cùng lực lượng phòng chống dịch.
Bí thư Tỉnh ủy Bà Rịa - Vũng Tàu kêu gọi toàn thể đồng bào, chiến sĩ, các tầng lớp nhân dân trong tỉnh tiếp tục ủy hộ, tin tưởng, chia sẻ cùng lực lượng phòng chống dịch. (Ảnh: PV)

 Thực hiện phương châm “siết chặt vòng ngoài, dập dịch bên trong”

Bí thư Tỉnh ủy Bà Rịa – Vũng Tàu nhấn mạnh: Đạt được những kết quả như thời gian qua là do sự nỗ lực, cố gắng, chung sức, đồng lòng thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch của các cấp, các ngành, các lực lượng, cộng đồng doanh nghiệp và nhân dân.

Trong thời gian tới, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu sẽ tiếp tục thực hiện công tác phòng, chống dịch theo phương châm “siết chặt vòng ngoài, dập dịch bên trong”. Các địa phương cũng cần quán triệt thực hiện nghiêm Chỉ thị 16/CT-TTg của Chính phủ; đồng thời triển khai các phương án bảo đảm cung cấp đủ nhu yếu phẩm cho người dân trong thời gian thực hiện giãn cách.

Để có thể ngăn chặn, kiểm soát thành công dịch bệnh Covid-19, Đảng bộ và Chính quyền tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu kêu gọi toàn thể đồng bào, chiến sĩ, các tầng lớp nhân dân trong tỉnh tiếp tục ủng hộ, tin tưởng, chia sẻ cùng lực lượng phòng chống dịch, quyết tâm thực hiện nghiêm quy định về giãn cách xã hội, mỗi người dân cần tự nâng cao ý thức bảo vệ mình, bảo vệ gia đình, bảo vệ cộng đồng.

“Với sự chung sức, đồng lòng, đoàn kết và quyết tâm, chúng ta sẽ chiến thắng dịch bệnh, tiếp tục phát triển kinh tế - xã hội, đem lại sự bình an, ấm no, hạnh phúc cho nhân dân trong tỉnh” – Bí thư Tỉnh ủy Phạm Viết Thanh khẳng định trong thư ngỏ.

Theo Ban chỉ đạo phòng chống Covid-19 tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu, từ 18 giờ ngày 27-7 đến 12 giờ ngày 28-7, toàn tỉnh ghi nhận 34 ca mắc mới, trong đó có 33 ca được phát hiện tại các khu cách ly tập trung, 1 ca ghi nhận tại phòng khám đa khoa Asia Phú Mỹ, trở về từ Thuận An (Bình Dương). Tổng số ca từ ngày 28-6 đến nay là 1.045 ca.

Số ca mắc tại Bà Rịa - Vũng Tàu đã giảm mạnh so với những ngày trước đó là 143 ca. Ngoài ra, cũng có 62 trường hợp đã khỏi bệnh và được trở về nhà tiếp tục tự cách ly, theo dõi.

Thanh Huyền

Bài liên quan

Tin mới

Nam Định tăng cường bảo đảm trật tự, an toàn giao thông dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5
Nam Định tăng cường bảo đảm trật tự, an toàn giao thông dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

UBND tỉnh Nam Định vừa ban hành Công văn số 440/UBND-VP5 gửi: Ban An toàn giao thông tỉnh, các sở, ban, ngành của tỉnh, các đoàn thể chính trị - xã hội của tỉnh, UBND các huyện, thành phố Nam Định, Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh, Báo Nam Định về việc bảo đảm trật tự, an toàn giao thông phục vụ nhu cầu đi lại của Nhân dân dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 và cao điểm du lịch hè 2024.

Giá lúa gạo hôm nay 20/4: Tăng với một số loại lúa và gạo
Giá lúa gạo hôm nay 20/4: Tăng với một số loại lúa và gạo

Hôm nay 20/4, giá lúa gạo thị trường trong nước điều chỉnh tăng với một số loại lúa và gạo. Gạo xuất khẩu điều chỉnh tăng sau nhiều phiên đi ngang. Nhu cầu lúa IR 504 và lúa thơm khá.

Quý I/2024, chứng khoán HSC đạt lợi nhuận cao nhất trong 7 quý gần đây
Quý I/2024, chứng khoán HSC đạt lợi nhuận cao nhất trong 7 quý gần đây

Công ty cổ phần Chứng khoán TP.HCM (HSC – MCK: HCM) tăng trưởng ở hầu hết các mảng kinh doanh so với cùng kỳ năm 2023. Theo đó, doanh thu từ môi giới chứng khoán đạt 215 tỷ đồng, doanh thu từ cho vay ký quỹ đạt 339 tỷ đồng,…

Ninh Bình buộc tiêu hủy lô thực phẩm không rõ nguồn gốc
Ninh Bình buộc tiêu hủy lô thực phẩm không rõ nguồn gốc

Lực lượng quản lý thị trường tỉnh Ninh Bình kiểm tra hộ kinh doanh Đinh Công Sách, địa chỉ đường Thiên Quan, phố Nam Giang, thị trấn Nho Quan, huyện Nho Quan, tỉnh Ninh Bình, tiến hành thu giữ, buộc tiêu hủy lô thực phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ, không bảo đảm an toàn thực phẩm.

Thông tin gạo ST24, ST25 được ưu đãi thuế xuất sang EU là không chính xác
Thông tin gạo ST24, ST25 được ưu đãi thuế xuất sang EU là không chính xác

Đại diện Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) khẳng định, thông tin gạo thơm ST24 và ST25 được hưởng ưu đãi thuế xuất khẩu sang thị trường EU là không chính xác.

Việt Nam nhập khẩu phân bón nhiều nhất từ thị trường nào trong tháng 3/2024
Việt Nam nhập khẩu phân bón nhiều nhất từ thị trường nào trong tháng 3/2024

Trong tháng 3/2024, nhập khẩu phân bón từ thị trường Trung Quốc tăng mạnh 43,9% về lượng, tăng 55,3% về kim ngạch và tăng 7,9% về giá so với tháng 2/2024, đạt 174.582 tấn, tương đương 39,98 triệu USD.