Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Bị xử phạt 90 triệu vì kinh doanh hàng hóa nhập lậu

Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Quảng Bình vừa ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty cổ phần Xây lắp và Thương mại Ngân Hà với số tiền phạt 90 triệu đồng vì đã có hành vi vi phạm hành chính kinh doanh hàng hóa nhập lậu.

Lực lượng chức năng tiến hành khám phương tiện, kiểm tra hàng hóa vi phạm.
Lực lượng chức năng tiến hành khám phương tiện, kiểm tra hàng hóa vi phạm. (Ảnh: DMS)

Trước đó, vào ngày 19/01, Đội QLTT số 7 đã tiến hành khám phương tiên vận tải xe ô tô tải mang biển kiểm soát 29H-411.22 do ông Đoàn Ngọc Dũng (trú tại phường Đức Thuận, thị xã Hồng Lĩnh, tỉnh Hà Tĩnh) điều khiển.

Tại đây, lực lượng chức năng phát hiện 01 bộ máy phát điện hiệu Caterpillar 3516B, công suất 2250 KVA, 1800 KW, 8 cos ø, 03 pha, sản xuất năm 2020, sản xuất tại Mỹ, đã qua sử dụng có giá trị 1.220.000.000 đồng.

Tại thời điểm khám phương tiện, lái xe xuất trình một số giấy tờ có liên quan đến hàng hóa như: Hợp đồng kinh tế, Biên bản nghiệm thu bàn giao máy phát điện, hóa đơn giá trị gia tăng...

Tuy nhiên, qua xem xét, hàng hóa được vận chuyển trên xe ô tô tải nói trên không phải là hàng hóa được thể hiện trong các giấy tờ mà lái xe xuất trình. Đội QLTT số 7 đã tiến hành tạm giữ tang vật vi phạm để tiếp tục xử lý theo quy định.

Cục trưởng Cục QLTT tỉnh Quảng Bình đã ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty cổ phần Xây lắp và Thương mại Ngân Hà về hành vi vi phạm hành chính nói trên với số tiền phạt 90 triệu đồng
Cục QLTT tỉnh Quảng Bình đã ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty cổ phần Xây lắp và Thương mại Ngân Hà về hành vi vi phạm hành chính với số tiền phạt 90 triệu đồng (Ảnh: DMS)

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Đội QLTT số 7 đã xác định được Công ty cổ phần Xây lắp và Thương mại Ngân Hà (có trụ sở chính tại tổ 10, thôn Mậu Lương, phường Kiến Hưng, quận Hà Đông, TP. Hà Nội) là chủ sở hữu của bộ máy phát điện hiệu Caterpillar 3516B nói trên.

Tiếp tục xác minh làm rõ, 01 bộ máy phát điện hiệu Caterpillar 3516B này không có hóa đơn, chứng từ hợp pháp để chứng minh tính hợp pháp của hàng hóa ngay tại thời điểm kiểm tra, bị coi là hàng hóa nhập lậu. Vì vậy, Công ty cổ phần Xây lắp và Thương mại Ngân Hà đã có hành vi vi phạm hành chính kinh doanh hàng hóa nhập lậu.

Sau đó, Cục trưởng Cục QLTT tỉnh Quảng Bình đã ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty cổ phần Xây lắp và Thương mại Ngân Hà về hành vi vi phạm hành chính nói trên với số tiền phạt 90 triệu đồng, tịch thu tang vật vi phạm.

Quyết Lê

Bài liên quan

Tin mới

Thị trường chứng khoán hôm nay, có thể tiếp tục đà tăng
Thị trường chứng khoán hôm nay, có thể tiếp tục đà tăng

Theo các chuyên gia YSVN, trong phiên hôm nay (6/5) thị trường có thể tiếp tục đà tăng và nếu chỉ số VN-Index chưa thể vượt được mức 1.225 điểm thì thị trường có thể sẽ tiếp tục đi ngang quanh mức hiện tại với biên độ hẹp và thanh khoản thấp.

Giá tiêu hôm nay 6/5: Giá hồ tiêu quanh mốc 104.000 đồng/kg
Giá tiêu hôm nay 6/5: Giá hồ tiêu quanh mốc 104.000 đồng/kg

Giá tiêu hôm nay 6/5/2024 giao dịch trong ngưỡng 103.000 - 104.000 đ/kg. Trên thị trường thế giới, thị trường hồ tiêu duy trì ổn định tại các quốc gia.

Thời tiết ngày 6/5: Chiều tối nay, miền Bắc có mưa rào và dông
Thời tiết ngày 6/5: Chiều tối nay, miền Bắc có mưa rào và dông

Theo dự báo, chiều tối và đêm nay (6/5), khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 20-40mm, có nơi trên 80mm.

Nợ lớn, lãi mỏng, 'vua đào hầm' Đèo Cả lấy đâu tỷ USD làm 400km cao tốc?
Nợ lớn, lãi mỏng, 'vua đào hầm' Đèo Cả lấy đâu tỷ USD làm 400km cao tốc?

Tập đoàn Đèo Cả cần tới nhiều tỷ USD để đầu tư khoảng 400km đường cao tốc và đường vành đai dự kiến từ nay đến năm 2030. Tuy nhiên, doanh nghiệp của ông Hồ Minh Hoàng ghi nhận lợi nhuận khá mỏng trong khi tổng nợ rất lớn.

Giá heo hơi hôm nay 6/5: Thị trường ổn định, một số địa phương tăng nhẹ 1.000 đồng/kg
Giá heo hơi hôm nay 6/5: Thị trường ổn định, một số địa phương tăng nhẹ 1.000 đồng/kg

Ghi nhận mới nhất cho thấy, giá heo hơi hôm nay ngày 6/5 thị trường ổn định và tăng nhẹ ở nhiều nơi.

Thương hiệu TKV và bất cập tại các gói thầu vận chuyển than đường bộ?
Thương hiệu TKV và bất cập tại các gói thầu vận chuyển than đường bộ?

Tập đoàn Công nghiệp Than – Khoáng sản Việt Nam (TKV) được biết đến là tập đoàn quốc gia kinh doanh đa ngành nghề đặc biệt là lĩnh vực khoáng sản. Những năm gần đây, TKV đóng nguồn thu ngân sách lớn góp phần phát triển đất nước. Thế nhưng, các gói thầu vận chuyển than của các đơn vị thành viên trực thuộc TKV đang thể hiện nhiều bất cập, thậm chí tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn lao động rất cao.