Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

BIDV khẳng định tầm nhìn phát triển xanh

Kiên định mục tiêu hướng tới sự phát triển bền vững, Ngân hàng TMCP Đầu tư và phát triển Việt Nam (BIDV) tăng cường hợp tác với các tổ chức trong nước và quốc tế để hỗ trợ triển khai nguồn vốn xanh và bền vững tại Việt Nam.

Vừa qua, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Bộ Công Thương phối hợp cùng Hiệp hội Các doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam (EuroCham) đồng tổ chức Sự kiện Diễn đàn và triển lãm kinh tế xanh – GEFE 2022. Với tư cách là ngân hàng dẫn đầu thị trường về tài trợ các dự án xanh và là nhà tài trợ của sự kiện, BIDV đã để lại những dấu ấn đáng nhớ tại GEFE 2022.

Đại diện BIDV, Giám đốc Ban Khách hàng doanh nghiệp nước ngoài Vương Thành Long đã tham dự phiên thảo luận tài chính xanh về chủ đề “Ngân hàng hỗ trợ khu vực tư nhân giảm phát thải khí nhà kính” với tư cách diễn giả.

Ông Long cho biết, trong giai đoạn vừa qua, BIDV đã cấp tín dụng cho nhiều dự án năng lượng tái tạo thông qua cho vay trực tiếp, hoặc phát hành bảo lãnh vay vốn. Đồng thời, BIDV tiếp tục phối hợp với các đối tác là các tổ chức quốc gia và quốc tế về phát triển/tài chính như AFD, IFC, GIZ, ADB, CBI, chính phủ Anh… nhằm nghiên cứu, hoàn thiện quy trình quản lý rủi ro môi trường – xã hội trong hoạt động cấp tín dụng và triển khai thêm nhiều sản phẩm tài chính bền vững, hướng tới những dự án không có các bon, các bon thấp, lĩnh vực năng lượng tái tạo, tiết kiệm năng lượng, tòa nhà xanh…

Ông Vương Thành Long - Giám đốc Ban Khách hàng Doanh nghiệp nước ngoài BIDV (thứ 2 từ trái sang) tham dự Phiên thảo luận Tài chính Xanh tại sự kiện GEFE 2022
Giám đốc Ban Khách hàng doanh nghiệp nước ngoài BIDV (thứ 2 từ trái sang) Vương Thành Long tham dự Phiên thảo luận tài chính xanh tại sự kiện GEFE 2022

Tính đến 30/9/2022, BIDV dẫn đầu thị trường về tài trợ các dự án xanh với 1.210 khách hàng và dự án, tổng số tiền cam kết cấp tín dụng hơn 61.700 tỷ đồng, trong đó tập trung chủ yếu vào lĩnh vực năng lượng tái tạo, với hơn 800 dự án năng lượng tái tạo, năng lượng sạch, tổng số tiền cam kết cấp tín dụng hơn 53.200 tỷ đồng.

Dư nợ tín dụng xanh hiện chiếm 3,3% tổng dư nợ BIDV (tương đương 49.000 tỷ đồng). Tính riêng các dự án điện gió, điện mặt trời có quy mô vay vốn trên 500 tỷ đồng, trong giai đoạn 2020 - 2021, BIDV đã tài trợ 25 dự án với tổng số tiền cho vay khoảng 23.400 tỷ đồng (tương đương 1 tỷ USD).

BIDV dẫn đầu thị trường về tài trợ các dự án xanh
BIDV dẫn đầu thị trường về tài trợ các dự án xanh

BIDV là định chế tài chính trong nước đầu tiên hợp tác với Bộ Tài nguyên và Môi trường để xây dựng các giải pháp và hành động hướng đến thực hiện các mục tiêu chiến lược về bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu, thúc đẩy phát triển tài chính xanh bền vững.

BIDV cũng là ngân hàng đầu tiên ban hành quy định về Khung quản lý rủi ro môi trường và xã hội - áp dụng cho các dự án được tài trợ từ nguồn vốn vay của Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB), khuyến khích các dự án khác áp dụng thực hiện.

Sự góp mặt của BIDV tại Sự kiện GEFE 2022, không chỉ thể hiện vị thế của một trong những ngân hàng thương mại lớn nhất Việt Nam, mà còn là lời khẳng định về tính tiên phong, trách nhiệm và tầm nhìn chiến lược rõ ràng về phát triển bền vững, ngân hàng xanh của BIDV, hướng tới đóng góp - thực hiện thành công cam kết của Việt Nam tại Công ước khung của Liên hiệp quốc về biến đổi khí hậu (COP26).

Hải Trần

Bài liên quan

Tin mới

Chỉ tiêu kế hoạch tuyển sinh vào Lớp 10 năm học 2024- 2025 trên địa bàn TP. Hải Phòng
Chỉ tiêu kế hoạch tuyển sinh vào Lớp 10 năm học 2024- 2025 trên địa bàn TP. Hải Phòng

UBND TP. Hải Phòng vừa đồng ý chủ trương giao chỉ tiêu tuyển sinh vào Lớp 10, năm học 2024- 2025 đối với các Trường Trung học phổ thông trên địa bàn thành phố Hải Phòng theo đề nghị của Sở Giáo dục và Đào tạo.

Ninh Thuận bảo đảm vệ sinh môi trường trong dịp Lễ 30/4 và 1/5
Ninh Thuận bảo đảm vệ sinh môi trường trong dịp Lễ 30/4 và 1/5

UBND tỉnh Ninh Thuận có Công văn gửi các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố yêu cầu tăng cường công tác kiểm soát các nguồn thải và tổ chức triển khai thực hiện tốt công tác vệ sinh môi trường trước, trong và sau dịp Lễ 30/4 và 1/5...

Kiểm soát xuất khẩu đối với dưa hấu của Việt Nam sang Trung Quốc
Kiểm soát xuất khẩu đối với dưa hấu của Việt Nam sang Trung Quốc

Sở Công Thương tỉnh Quảng Ninh đã có công văn gửi Sở Công Thương các tỉnh, thành phố về việc Trung Quốc thông báo chính sách kiểm soát nhập khẩu với dưa hấu của Việt Nam.

Lào Cai xúc tiến quảng bá du lịch quốc tế mở rộng năm 2024
Lào Cai xúc tiến quảng bá du lịch quốc tế mở rộng năm 2024

Chiều 27/4, tại thị xã Sa Pa, tỉnh Lào Cai)đã diễn ra Hội nghị xúc tiến, quảng bá du lịch quốc tế mở rộng nhằm kết nối, trao đổi kinh nghiệm, liên kết phát triển du lịch giữa tỉnh Lào Cai với các địa phương của vùng Tây Nam (Trung Quốc) và các thành phố Du lịch của các nước Đông Nam Á.

Xác lập kỷ lục "Chả mực lớn nhất Việt Nam"
Xác lập kỷ lục "Chả mực lớn nhất Việt Nam"

Chiều 27/4, tại khu vực phố cổ Công viên Đại Dương, phường Bãi Cháy, TP. Hạ Long tổ chức chương trình Lễ hội bia và chả mực Hạ Long 2024, xác lập kỷ lục "Chả mực lớn nhất Việt Nam".

Vĩnh Long kiểm tra phát hiện 5 doanh nghiệp kinh doanh vàng trang sức vi phạm về giả mạo nhãn hiệu
Vĩnh Long kiểm tra phát hiện 5 doanh nghiệp kinh doanh vàng trang sức vi phạm về giả mạo nhãn hiệu

Lực lượng QLTT Vĩnh Long kiểm tra phát hiện 5 doanh nghiệp kinh doanh vàng trang sức vi phạm về giả mạo nhãn hiệu, vi phạm về nhãn và không niêm yết giá. Tổng số tiền xử phạt vi phạm hành chính 117.000.000 đồng.