Chiến dịch mang chủ đề “Chung tay chăm sóc phụ nữ và trẻ em – Kiến tạo tương lai tốt đẹp hơn”, hướng tới việc lan tỏa tiếng nói của hàng ngàn phụ nữ trên nền tảng – từ những người mẹ đến các bạn trẻ hoạt động vì cộng đồng – đồng thời khuyến khích tinh thần sẻ chia và trao quyền cho phụ nữ trên khắp Việt Nam.
“Trong bối cảnh xã hội ngày càng biến động, chúng tôi vinh dự được góp phần giúp phụ nữ và trẻ em cảm nhận được sự trân trọng, quan tâm và yêu thương. Tại Bigo Live, chúng tôi coi đó là trách nhiệm của mình – truyền cảm hứng để cộng đồng cùng nhau hành động, lan tỏa tinh thần nhân ái và bảo vệ quyền lợi của phụ nữ, trẻ em,” đại diện Bigo Live Việt Nam chia sẻ.
Lan tỏa sức mạnh qua không gian trực tuyến
Tháng 10 vừa qua, các gia tộc nổi bật và những nhà sáng tạo hàng đầu như HỒ GIA, C&T, GÀ CON đã dẫn dắt cộng đồng tham gia loạt hoạt động tương tác trực tuyến đầy cảm xúc. Người dùng đã cùng nhau chia sẻ câu chuyện cá nhân, tôn vinh đóng góp của phụ nữ và thảo luận về bình đẳng giới, trao quyền trong xã hội.
Từ 3–9/10, Bigo Live khởi động chiến dịch trực tuyến “Love Ride” – gồm các thử thách livestream theo chủ đề, nhiệm vụ cho các gia tộc và chương trình quyên góp đặc biệt. Sự kiện thu hút hơn 1.000 gia tộc tham gia, tạo ra hơn 1 triệu lượt tương tác trên nền tảng và truyền cảm hứng cho hàng ngàn người dùng cùng tôn vinh sức mạnh, lòng kiên cường của phụ nữ.
Chiến dịch trực tuyến khép lại bằng việc Bigo Live trích 5% doanh thu từ các sự kiện gia tộc để đóng góp cho quỹ thiện nguyện “Love Ride”, và mang những phần quà thiết thực đến với cộng đồng khó khăn tại miền Trung.
Mang yêu thương đến với Khánh Hòa
Sau thành công của chiến dịch trực tuyến, Bigo Live tiếp tục lan tỏa tinh thần sẻ chia thông qua hoạt động thiện nguyện tại tỉnh Khánh Hòa, nơi các đại diện và gia tộc nổi bật như HỒ GIA, CARAT, ARTSMEDIA cùng nhau gặp gỡ phụ nữ, trẻ em và người dân địa phương.
Trong khuôn khổ sự kiện, các cơ quan chính quyền địa phương — gồm Ủy ban Nhân dân xã Tây Khánh Sơn và Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam xã Tây Khánh Sơn — đã tích cực tham gia và nhiệt tình hỗ trợ.
Tại xã Tây Khánh Sơn, các cán bộ địa phương gồm bà Cao Thị Hằng – Ủy viên Thường vụ Đảng ủy, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân xã; ông Tro Ghiêng – Ủy viên Thường vụ Đảng ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam xã; ông Cao Hồ Vân – Chủ tịch Hội Nông dân xã; và ông Cao Ái Nguyên – Bí thư Đoàn Thanh niên xã đã phối hợp cùng Bigo Live Việt Nam tổ chức hoạt động trao tặng nhu yếu phẩm và quà Tết cho phụ nữ, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. Các cán bộ cùng đại diện Bigo Live còn đến thăm những hộ gia đình kém may mắn, tìm hiểu đời sống của người dân và chia sẻ động viên tinh thần trước thềm năm mới.
Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân xã Cao Thị Hằng đánh giá cao nỗ lực của Bigo Live Việt Nam, khẳng định rằng các hoạt động thiện nguyện như vậy thể hiện tinh thần quan tâm đến cộng đồng, góp phần gắn kết và mang lại sự hỗ trợ thiết thực, ấm áp cho các gia đình khó khăn.
Trong chương trình, các nhà sáng tạo nội dung và các gia tộc của Bigo Live Việt Nam đã cùng nhau trao tặng nhu yếu phẩm, dụng cụ học tập, chung tay dọn dẹp và cải thiện môi trường sống. Họ cũng cùng các chị em phụ nữ chia sẻ những bữa ăn ấm áp, tạo nên một ngày tràn đầy tình thân, sự biết ơn và kết nối. Tổng cộng, Bigo Live đã trao tặng 300 phần quà thiết yếu bao gồm dầu ăn, bột ngọt, bột nêm, sữa hộp và 1,5 tấn gạo.
Bên cạnh sự đóng góp của Bigo Live, các đơn vị đồng hành như HỒ GIA, ARTSMEDIA và CARAT cũng chung tay lan tỏa ý nghĩa của chương trình. Cụ thể, HỒ GIA quyên góp 20 triệu đồng cho đại diện xã, ARTSMEDIA trao tặng 200 phần quà cho trẻ em, trong khi CARAT đóng góp thêm 3 triệu đồng hỗ trợ hoạt động. Nhờ sự chung tay của cộng đồng các nhà sáng tạo và doanh nghiệp, sáng kiến này đã mang lại niềm vui, sự sẻ chia và hỗ trợ thiết thực cho gần 500 phụ nữ và trẻ em tại Khánh Hòa.
Phương Thảo




















