Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Bình Định công nhận 35 sáng kiến có phạm vi ảnh hưởng toàn tỉnh

UBND tỉnh Bình Định vừa ban hành Quyết định “Về việc công nhận các sáng kiến có phạm vi ảnh hưởng trong toàn tỉnh”. Kết quả, toàn tỉnh có 35 sáng kiến được công nhận.

Theo Quyết định của UBND tỉnh Bình Định, toàn tỉnh có 35 sáng kiến của 44 tác giả/đồng tác giả có phạm vi ảnh hưởng toàn tỉnh trong năm 2022 được UBND tỉnh công nhận. Trong số này, ngành Giáo dục và Đào tạo là đơn vị có 17 sáng kiến được công nhận có phạm vi ảnh hưởng trong toàn tỉnh và là ngành có nhiều sáng kiến được công nhận nhất (trong đó bao gồm: 12 sáng kiến dạy và học tại các trường mầm non, tiểu học, THCS thuộc thành phố Quy Nhơn, thị xã Hoài Nhơn và 03 huyện Phù Cát, Hoài Ân, Tuy Phước; 05 sáng kiến của khối trường THPT thuộc Sở GD&ĐT Bình Định.

Xếp vị trí thứ hai là lĩnh vực xây dựng chính quyền, quản lý hành chính nhà nước (với 08 sáng kiến) của Văn phòng UBND tỉnh Bình Định, UBND thị xã Hoài Nhơn, Thanh tra tỉnh Bình Định, Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh và Sở Tư pháp Bình Định.

Đối với lĩnh vực xây dựng Đảng, đoàn thể, văn hóa - chính trị - xã hội, nghề nghiệp có 02 sáng kiến thuộc Ban Nội chính Tỉnh ủy và UBND TP. Quy Nhơn.

Về lĩnh vực ứng dụng Khoa học và Công nghệ trong các lĩnh vực khác (trừ lĩnh vực y dược) có 02 sáng kiến được công nhận thuộc về UBND thị xã Hoài Nhơn và Sở Tài chính Bình Định.  

Công ty CP Dược - Trang thiết bị Y tế Bình Định là một trong những đơn vị tiêu biểu trong công tác nghiên cứu với nhiều sáng kiên có tầm ảnh hưởng sâu, rộng. Trong ảnh: Bà Phạm Thị Thanh Hương, Tổng giám đốc Công ty CP Dược - Trang thiết bị Y tế Bình Định (bìa phải) và các cộng sự đang nghiên cứu thuốc điều trị ung thư.
Công ty CP Dược - Trang thiết bị Y tế Bình Định là một trong những đơn vị tiêu biểu trong công tác nghiên cứu với nhiều sáng kiên có tầm ảnh hưởng sâu, rộng. Trong ảnh: Bà Phạm Thị Thanh Hương, Tổng giám đốc Công ty CP Dược - Trang thiết bị Y tế Bình Định (bìa phải) và các cộng sự đang nghiên cứu thuốc điều trị ung thư. Ảnh Q-T-Long.

Đáng lưu y là lĩnh vực ứng dụng Khoa học và Công nghệ trong y dược, toàn tỉnh có 06 sáng kiến. Trong số này hầu hết thuộc về 03 đơn vị: Công ty CP Dược - Trang thiết bị Y tế Bình Định (BIDIPHAR), Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bình Định và Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Định.

Riêng đối với Công ty CP Dược - Trang thiết bị Y tế Bình Định, nhiều năm qua, Công ty là một trong những doanh nghiệp ngành Dược - Trang thiết bị Y tế hàng đầu Việt Nam có nhiều công trình nghiên cứu, nhiều sáng kiến khoa học mang tầm quốc gia và quốc tế. 

Sản phẩm thuốc điều trị ung thư của Công ty CP Dược - Trang thiết bị Y tế Bình Định được vinh danh tại Lễ Công bố sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2022. Trong ảnh: Ông Nguyễn Ngọc Dũng, Phó Tổng giám đốc Công ty CP Dược - Trang thiết bị Y tế Bình Định (đứng giữa) nhận biểu trưng “Sản phẩm đạt thương hiệu quốc gia năm 2022”.
Sản phẩm thuốc điều trị ung thư của Công ty CP Dược - Trang thiết bị Y tế Bình Định được vinh danh tại Lễ Công bố sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2022. Trong ảnh: Ông Nguyễn Ngọc Dũng, Phó Tổng giám đốc Công ty CP Dược - Trang thiết bị Y tế Bình Định (đứng giữa) nhận biểu trưng “Sản phẩm đạt thương hiệu quốc gia năm 2022”. Ảnh Q-T-Long.

Theo đó, Công ty CP Dược - Trang thiết bị Y tế Bình Định là doanh nghiệp tiên phong sản xuất thành công thuốc điều trị ung thư tại Việt Nam vào 2010. Bước đột phá này đã phá vỡ thế độc quyền các tập đoàn dược phẩm nước ngoài, tự chủ nguồn cung trong nước, tiết kiệm hàng trăm tỷ đồng chi phí điều trị cho người bệnh. Với những đóng góp to lớn đó, mới đây dòng sản phẩm thuốc điều trị ung thư của Bidiphar được công nhận Thương hiệu Quốc gia - 2022.

Viết Hiền

  •  
Bài liên quan

Tin mới

Khám xét Công ty Hasa Mặt Trời vì nghi sản xuất phân bón giả
Khám xét Công ty Hasa Mặt Trời vì nghi sản xuất phân bón giả

Sáng nay, 3/5, lực lượng Công an tỉnh Bình Thuận đã chia làm 3 tổ, đồng loạt thi hành lệnh khám xét tại 3 điểm sản xuất, mua bán phân bón liên quan đến Công ty Trách nhiệm hữu hạn (TNHH) Hasa Mặt Trời.

Việt Nam đồng chủ trì về Năm quốc tế Phụ nữ làm nông nghiệp
Việt Nam đồng chủ trì về Năm quốc tế Phụ nữ làm nông nghiệp

Đại hội đồng Liên Hợp quốc đã nhất trí thông qua Nghị quyết chọn năm 2026 là Năm quốc tế phụ nữ làm nông nghiệp. Nghị quyết do nhóm nòng cốt gồm: Mỹ, Argentina, Colombia, Pháp, Italy, Nhật Bản, Morocco, Peru, Philippines và Việt Nam đề xuất và được 126 nước đồng bảo trợ.

Phiên đấu thầu vàng miếng SJC lại bị huỷ
Phiên đấu thầu vàng miếng SJC lại bị huỷ

Ngân hàng Nhà nước vừa thông báo huỷ phiên đấu thầu vàng miếng SJC dự kiến diễn ra sáng nay (ngày 3/5), do chỉ có 1 đơn vị nộp phiếu dự thầu.

‘Vũ khí đặc biệt’ giữa mặt trận Điện Biên Phủ
‘Vũ khí đặc biệt’ giữa mặt trận Điện Biên Phủ

Một tờ báo duy nhất trên thế giới được viết, in ấn và phát hành ngay tại mặt trận. Ấn phẩm đó từng được coi là “vũ khí đặc biệt” của Quân đội Nhân dân Việt Nam trên chiến trường Điện Biên Phủ.

Tạm giữ nhiều đối tượng tổ chức đua xe trái phép
Tạm giữ nhiều đối tượng tổ chức đua xe trái phép

Rạng sáng nay (3/5), Công an phường Vĩnh Hiệp, thành phố Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang bắt giữ nhiều đối tượng tổ chức đua xe trái phép.

BIDV ưu đãi khách hàng sử dụng dịch vụ thu chi hộ trên nền tảng InfoPlus
BIDV ưu đãi khách hàng sử dụng dịch vụ thu chi hộ trên nền tảng InfoPlus

Vừa qua, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đã hợp tác với đối tác công nghệ InfoPlus để tích hợp toàn diện các dịch vụ thu chi hộ của ngân hàng trên nền tảng của đối tác thông qua kết nối Open API. Theo đó, khách hàng doanh nghiệp đăng ký sử dụng dịch vụ sẽ được trải nghiệm tiện ích quản lý tài chính thông minh cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn.