Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

MerryLand Quy Nhơn đạt 3 kỷ lục Việt Nam

Đúng vào dịp nghỉ lễ kỷ niệm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/04), Tổ chức Kỷ lục Việt Nam (VietKings) đã công bố danh sách các đơn vị đạt danh hiệu “Kỷ lục Việt Nam”. Kết quả, MerryLand Quy Nhơn, tỉnh Bình Định đã đạt 3 kỷ lục Việt Nam.

Theo đó, VietKings đã công bố và trao chứng nhận xác lập 3 kỷ lục Việt Nam cho MerryLand Quy Nhơn thuộc Tập đoàn Hưng Thịnh ở các hạng mục Quảng trường nhạc nước và Kênh đào. 

Phối cảnh dự án MerryLand Quy Nhơn.
Phối cảnh dự án MerryLand Quy Nhơn. Ảnh V.H.

Cụ thể, 3 kỷ lục Việt Nam mà MerryLand Quy Nhơn được VietKings trao chứng nhận, gồm: Quảng trường nhạc nước có tổng diện tích lớn nhất được xây dựng trong Tổ hợp Du lịch - Thương mại - Giải trí; Quảng trường nhạc nước dài nhất được xây dựng trong Tổ hợp Du lịch - Thương mại - Giải trí; Tổ hợp Du lịch - Thương mại - Giải trí có hệ thống Kênh đào dài nhất bao quanh khu thương mại và quảng trường nhạc nước. 

Phối cảnh Quảng trường nhạc nước.
Phối cảnh Quảng trường nhạc nước.. (Ảnh: H.Viet)

Được biết, MerryLand Quy Nhơn là dự án khu du lịch nghỉ dưỡng cao cấp – một  dự án có đẳng cấp quốc tế hàng đầu tại vùng biển Quy Nhơn – Bình Định. Điểm nhấn nổi bật của MerryLand Quy Nhơn chính là hạng mục Quảng Trường Nhạc Nước - nơi diễn ra những hoạt động thương mại, giải trí, sự kiện, lễ hội hoành tráng. Quảng Trường Nhạc Nước bao gồm các công trình như: Hồ Nhạc nước với tổng chiều dài khu vực là 130m (bao gồm: chiều dài phần hồ 70m, khán đài 28m, sân khán đài 27m, chiều rộng đường dạo 5m). 

Hồ nhạc nước sử dụng công nghệ hiện đại, trang bị thiết bị tiên tiến hàng đầu Châu Âu với hơn 250 vòi phun nước, đạt tới độ cao 40-100m cùng hệ thống laser, màn hình nước, hệ thống phun khói lửa,... được thiết kế bởi đơn vị quốc tế hàng đầu - LaserVision. "Con đường nhạc nước" nổi bật với quy mô gần 1.000 đầu phun, uốn lượn và trải dài đến 667m.

Được thiết kế cho phép người vào tương tác, an toàn chơi đùa trong không gian phun nước, con đường nhạc nước không chỉ giải nhiệt cho không gian mở mà còn tạo nên điểm nhấn mới lạ, độc đáo, hấp dẫn cho dự án.

Với tổng chiều dài toàn khu là 840m, Quảng Trường Nhạc Nước là sự kết hợp đồng điệu giữa nước – ánh sáng - âm thanh với các hiệu ứng đặc sắc, là hạng mục công trình hoành tráng đẳng cấp quốc tế, là nơi mà mỗi ngày du khách đều được chiêm ngưỡng những show biểu diễn nhạc nước thực cảnh độc đáo, sáng tạo bởi những nhà nghệ thuật tài ba. Quảng Trường Nhạc Nước đem đến vạn trải nghiệm cùng những kỷ niệm khó quên cho du khách và người dân địa phương khi đến đây để tham quan, mua sắm, giải trí, nghỉ dưỡng... 

Một góc Hệ thống kênh đào.
Một góc Hệ thống kênh đào..

Ngoài ra, tại vị trí trung tâm của dự án là Hệ thống Kênh đào hướng đến Quảng trường nhạc nước. Hệ thống kênh đào tại dự án có tổng chiều dài là 3117m. Được kiến trúc và xây dựng theo khối kiến trúc Châu Âu. Đây là địa điểm hướng tâm là trung tâm của dự án, giao thoa đất trời và biển mây. Kênh đào tại đây tập trung nguồn nước, thu hút sự mát lành và vượng khí cho tổng thể dự án. Hệ thống kênh đào là sự kết hợp giữa nghệ thuật kiến thức, sự tôn trọng nét đẹp của thiên nhiên và các bài trí sắp xếp địa thế để con kênh thực hiện sứ mệnh tập trung nguồn nước để lan tỏa sự mát lành của khí trời…

3 kỷ lục Việt Nam mà VietKings xác lập và trao tặng không chỉ là vinh dự của  MerryLand Quy Nhơn - Tập đoàn Hưng Thịnh mà còn là “tin vui” đối với ngành Du lịch Quy Nhơn - Bình Định.

Viết Hiền

Bài liên quan

Tin mới

Quảng Bình đón 318.000 lượt khách dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5
Quảng Bình đón 318.000 lượt khách dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Ngày 2/5, thông tin từ Sở Du lịch tỉnh Quảng Bình, trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm 2024, tỉnh này đã đón khoảng 318.000 lượt khách du lịch đến tham quan, nghỉ dưỡng, tăng 27% so với cùng kỳ năm 2023, đạt doanh thu 365,7 tỷ đồng.

Biên phòng Quảng Ngãi tạm giữ 1.700 lít dầu DO không rõ nguồn gốc
Biên phòng Quảng Ngãi tạm giữ 1.700 lít dầu DO không rõ nguồn gốc

Thông tin từ Bộ Tư lệnh Biên phòng tỉnh Quảng Ngãi, đơn vị vừa phát hiện, tạm giữ 1.700 lít dầu D.O không rõ nguồn gốc xuất xứ tại địa bàn xã Bình Hải, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi.

Bắc Giang: Hàng nghìn công nhân trong các KCN đi làm dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5
Bắc Giang: Hàng nghìn công nhân trong các KCN đi làm dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Trong khi hầu hết người lao động được nghỉ dịp nghỉ lễ Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước 30/4 và Quốc tế Lao động 1/5 thì tại các khu công nghiệp (KCN) của tỉnh Bắc Giang vẫn có hàng nghìn công nhân làm việc, nhằm bảo đảm tiến độ sản xuất các đơn hàng.

Hôm nay, OECD xây dựng ‘hướng dẫn mới’ cho nhà phát triển trí tuệ nhân tạo
Hôm nay, OECD xây dựng ‘hướng dẫn mới’ cho nhà phát triển trí tuệ nhân tạo

Mặc dù "Nguyên tắc của OECD về AI" không có tính ràng buộc về mặt pháp lý nhưng đã được 46 quốc gia ký kết. Điều này có tác động đến việc các nước xây dựng chính sách về AI của riêng mình.

Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tháng Tư tăng 9%
Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tháng Tư tăng 9%

Theo thông tin từ Tổng cục Thống kê, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tháng 4/2024 tăng 2% so với tháng trước và tăng 9% so với cùng kỳ năm trước nhờ sự đóng góp tích cực của ngành du lịch.

Ông Donald Trump để ngỏ khả năng rút quân khỏi một đồng minh giàu có nếu đắc cử Tổng thống Mỹ?
Ông Donald Trump để ngỏ khả năng rút quân khỏi một đồng minh giàu có nếu đắc cử Tổng thống Mỹ?

Trong một cuộc phỏng vấn với tạp chí TIMES, cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump mới đây cho rằng, không thể để 40.000 quân nhân ở một vị trí nguy hiểm.