Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Bình Định phân bổ gần 1.291 tấn gạo hỗ trợ người dân

UBND tỉnh Bình Định vừa ban hành Quyết định số 2390/QĐ-UBND về việc phân bổ gạo hỗ trợ cho người dân có nguy cơ thiếu đói trong thời gian giáp hạt năm 2022. Theo đó, toàn tỉnh có gần 1.291 tấn gạo được hỗ trợ từ nguồn dự trữ quốc gia.

Theo Quyết định số 2390/QĐ-UBND, đối tượng được hỗ trợ gạo là người dân trên địa bàn tỉnh có nguy cơ bị thiếu đói trong thời gian giáp hạt năm 2022, trong đó ưu tiên người thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo, người thuộc hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn.  

Cục Dự trữ Nhà nước khu vực Nghĩa Bình là đơn vị đảm nhiệm việc phân bổ gạo hỗ trợ người dân Bình Định. Trong ảnh: Một góc nhà kho dự trữ lúa gạo của Cục Dự trữ Nhà nước khu vực Nghĩa Bình.
Cục Dự trữ Nhà nước khu vực Nghĩa Bình là đơn vị đảm nhiệm việc phân bổ gạo hỗ trợ người dân Bình Định. Trong ảnh: Một góc nhà kho dự trữ lúa gạo của Cục Dự trữ Nhà nước khu vực Nghĩa Bình. Ảnh Cục DTNN-KVNB.

Theo đó, gần 1.291 tấn gạo từ nguồn dự trữ quốc gia sẽ được phân bổ cho các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh Bình Định để hỗ trợ cho người dân có nguy cơ thiếu đói trong thời gian giáp hạt năm 2022. Cụ thể, mức hỗ trợ là 15 kg gạo/01 người/01 tháng.

Trong số gần 1.291 tấn gạo, huyện Tây Sơn được hỗ trợ nhiều nhất (230,895 tấn). Tiếp đó là các địa phương: Thị xã An Nhơn (188,445 tấn); Huyện Phù Cát 185,145 tấn; Huyện Vân Canh (163,125 tấn); Huyện Phù Mỹ (155,775 tấn); Huyện Hoài Ân (113,520 tấn); Thị xã Hoài Nhơn (106,920 tấn);  Huyện Tuy Phước (101,280 tấn); Huyện An Lão (19,275 tấn); TP Quy Nhơn (14,295 tấn); Huyện Vĩnh Thạnh (12,000 tấn)…

Cũng qua Quyết định số 2390/QĐ-UBND, UBND tỉnh Bình Định giao Sở Lao động - Thương binh và Xã hội chủ trì, phối hợp với Sở Tài chính, Cục Dự trữ Nhà nước khu vực Nghĩa Bình và các cơ quan liên quan tổ chức tiếp nhận và kịp thời phân bổ số gạo nêu trên đến các huyện, thị xã, thành phố để hỗ trợ thiếu đói cho nhân dân; đồng thời tổng hợp, báo cáo kết quả cho UBND tỉnh theo quy định. 

Cục Dự trữ Nhà nước khu vực Nghĩa Bình vận chuyển gạo hỗ trợ nhân dân gặp khó khăn do hạn hán.
Cục Dự trữ Nhà nước khu vực Nghĩa Bình vận chuyển gạo hỗ trợ nhân dân gặp khó khăn do hạn hán.. (Ảnh: Cục DTNN-KVNB)

Bên cạnh đó, UBND tỉnh yêu cầu: UBND các huyện, thị xã, thành phố tổ chức tiếp nhận và kịp thời chuyển gạo hỗ trợ đến nhân dân đảm bảo đúng số lượng, đúng đối tượng theo quy định; tổng hợp, báo cáo kết quả thực hiện cho Sở Lao động - Thương binh và Xã hội để tổng hợp báo cáo.

Viết Hiền

Bài liên quan

Tin mới

Giá xăng dầu hôm nay 26/4: Giữ đà tăng nhẹ
Giá xăng dầu hôm nay 26/4: Giữ đà tăng nhẹ

Giá xăng dầu hôm nay 26/4, giá dầu thế giới giữ đà tăng nhẹ. Trong nước, giá bán lẻ các mặt hàng xăng dầu được điều chỉnh giảm từ chiều qua.

Quy hoạch tổng thể về năng lượng quốc gia đến năm 2050 có gì mới?
Quy hoạch tổng thể về năng lượng quốc gia đến năm 2050 có gì mới?

Nhằm: Xác định các danh mục dự án cụ thể, tiến độ thực hiện các chương trình, dự án theo từng giai đoạn từ nay đến năm 2030; xác định phương thức, nguồn lực, cơ chế phối hợp giữa các bộ, ngành và Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương trong việc triển khai thực hiện.

Quảng Ninh: Mở rộng phạm vi, khẩn trương tìm kiếm người bị nạn
Quảng Ninh: Mở rộng phạm vi, khẩn trương tìm kiếm người bị nạn

Liên quan đến vụ việc lật thuyền do dông lốc tại khu vực Sông Chanh, thị xã Quảng Yên vào ngày 25/4, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh trực tiếp yêu cầu tiếp tục mở rộng phạm vi, khẩn trương tìm kiếm người bị nạn.

PC Hòa Bình: Nhiều giải pháp đảm bảo cung ứng điện an toàn, liên tục và ổn định
PC Hòa Bình: Nhiều giải pháp đảm bảo cung ứng điện an toàn, liên tục và ổn định

Để đảm bảo cung ứng điện an toàn, liên tục và ổn định trong thời điểm nắng nóng sắp tới, đồng thời đảm bảo an toàn hành lang lưới điện trên diện rộng, Công ty Điện lực Hòa Bình (PC Hòa Bình) đã đưa ra nhiều giải pháp và chủ động thực hiện từ sớm. Ông Nguyễn Ngọc Bình - Phó giám đốc PC Hòa Bình đã có những chia sẻ cùng bạn đọc xung quanh vấn đề này.

Tăng cường quản lý thuế đối với hoạt động thương mại điện tử
Tăng cường quản lý thuế đối với hoạt động thương mại điện tử

Chính sách pháp luật thuế và chính sách pháp luật chuyên ngành cần được củng cố, sửa đổi, bổ sung nhằm bao quát toàn bộ các hoạt động thương mại điện tử (TMĐT), đồng thời tạo điều kiện thuận lợi trong việc kê khai, nộp thuế, sử dụng hóa đơn điện tử đối với các tổ chức, cá nhân kinh doanh TMĐT.

Quy định dán nhãn cảnh báo chứa thành phần gây dị ứng đối với các sản phẩm thực phẩm tại Singapore
Quy định dán nhãn cảnh báo chứa thành phần gây dị ứng đối với các sản phẩm thực phẩm tại Singapore

Thương vụ Việt Nam tại Singapore vừa cung cấp thông tin về việc quy định dán nhãn cảnh báo chứa thành phần gây dị ứng đối với các sản phẩm thực phẩm tại Singapore.