Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Bình Dương: Cần làm rõ Thẩm mỹ viện Lan Anh tư vấn thực hiện nâng ngực, hút mỡ… tại cơ sở?

Với chức năng chính là thực hiện các dịch vụ spa, massage, chăm sóc da nhưng hệ thống Thẩm mỹ viện Lan Anh (thành phố Thủ Dầu Một, Bình Dương) tự quảng cáo là thẩm mỹ viện công nghệ cao, học viện đào tạo thẩm mỹ, mỹ viện… Đặc biệt hơn, thẩm mỹ viện này còn tư vấn trực tiếp cho khách hàng thực hiện các dịch vụ phẫu thuật, thẩm mỹ xâm lấn như hút mỡ, nâng ngực, thu nhỏ âm đạo… vượt phạm vi cho phép ngay tại cơ sở.

Tư vấn, thực hiện “xâm lấn” vượt phạm vi cho phép

Thời gian qua, ngành y tế nói chung và lĩnh vực làm đẹp nói riêng đang báo động về tình trạng làm đẹp không an toàn, gây ảnh hưởng đến sức khỏe người dân tại những cơ sở không uy tín, không đủ điều kiện về trình độ kỹ thuật… Có không ít trường hợp đi phẫu thuật thẩm mỹ, làm đẹp nhưng gặp điều đáng tiếc, thương tâm, nhẹ thì mang những vết sẹo lớn trên gương mặt, mũi, mắt, nặng hơn thì gây biến chứng liệt cơ, hoại tử, hơn thế nữa có trường hợp tử vong.

Nhu cầu làm đẹp của mỗi người là chính đáng, nhưng việc làm đẹp không đảm bảo an toàn đã biến họ từ “khách hàng thành người bệnh” chỉ trong giây lát. Phần lớn do các ca phẫu thuật không có bác sĩ chuyên môn phụ trách, thực hiện kỹ thuật thẩm mỹ khi chưa được cấp phép, bác sĩ không có chứng chỉ hành nghề thẩm mỹ, cơ sở vật chất thiếu thốn, không đảm bảo…

TMV Lan Anh tự xưng là Mỹ viện, TMV Lan Anh quảng cáo là Mỹ viện, "tùy tiện" tư vấn thực hiện phẫu thuật thẩm mỹ tại cơ sở

Khi tìm đến các cơ sở làm đẹp, spa, thẩm mỹ viện, phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ… đa số các “thượng đế” đều nhận được những lời tư vấn có cánh: “dịch vụ này rất đơn giản, làm đẹp nhanh chóng, không để lại sẹo, bên em có đội ngũ bác sĩ tay nghề cao, nhiều kinh nghiệm, phòng phẫu thuật đạt chuẩn….”.

Hơn thế nữa, tại những nơi làm đẹp không uy tín thì việc tư vấn thực hiện “xâm lấn” được các cơ sở này xem nhẹ, cho rằng “chỉ là đẩy tinh chất hủy mở vào da chứ không tiêm, chích”… khiến cho một số bộ phận người dân tin tưởng và dễ bị lừa. Đây còn là thực trạng chung tại nhiều tỉnh thành và Bình Dương là không ngoại lệ.  

Trước tình trạng bị nhiều khách hàng phản ánh không đủ các tiêu chuẩn, điều kiện thực hiện kỹ thuật thẩm mỹ tại hệ thống mỹ viện Lan Anh (Bình Dương) - Đơn vị tự giới thiệu là hệ thống gồm 7 cơ sở thẩm mỹ, trong đó có 5 cơ sở tại Bình Dương, 2 cơ sở tại quận 9, Thủ Đức (TP.HCM) chuyên về phẫu thuật thẩm mỹ, điều trị, chăm sóc da và đào tạo… PV đã thực tế tại cơ sở của hệ thống này.

Trong vai khách hàng có nhu cầu làm đẹp, PV được nhân viên tên Thảo tại Mỹ viện Lan Anh (trên đường 30/4, TP. Thủ Dầu Một, Bình Dương) tư vấn thực hiện các dịch vụ ngay tại cơ sở này như gây tê để thu nhỏ âm đạo, gây mê để hút mỡ và các phẫu thuật khác như tái tạo thành bụng, sữa mũi, nâng ngực…   

Thảo còn tư vấn chi tiết hơn về công dụng và giá dịch vụ: “Mỹ viện Lan Anh đang có chương trình giảm giá, thu nhỏ âm đạo giá 12 triệu, giảm còn 8,4 triệu đồng; lấy bọng mắt 8,4 triệu; hút mỡ nội soi và tạo hình thành bụng giá dao động 50 – 70 triệu đồng.

Nếu chị thực hiện phương pháp không xâm lấn để không đau bằng cách tiêm hủy mỡ, thì liệu trình 10 lần, giá 6 triệu/lần. Liệu pháp tiêm tan mỡ này hỗ trợ đào thải mỡ qua hệ bài tiết nước tiểu, chị sẽ thấy nước tiểu có màu vàng làm mồ hôi cơ thể sẽ tiết ra nhiều hơn. Chỉ sau 4-5 mũi tiêm là bụng giảm mỡ rõ rệt…”.

Thảo còn cho hay: “Sản phẩm tiêm huỷ mỡ bên mỹ viên em có 2 loại: xuất xứ Thụy Sĩ giá 4 triệu/lọ, xuất xứ Hoa Kỳ là 6 triệu/lọ, khi thực hiện khách mới được xem thuốc”.

Riêng nâng ngực, mỹ viện Lan Anh có nâng ngực nano chíp, giá từ 3 đến 5 ngàn USD. Tùy vào vùng ngực, thể trạng từng người, bác sĩ tư vấn cụ thể cho khách để có giá cả phù hợp.

Để thực hiện trọn gói, Thảo thuyết phục: “Tiện một lần gây mê chị nên phẫu thuật cùng lúc tất cả các dịch vụ như đặt túi ngực, hút mỡ, tiểu phẫu thu nhỏ âm đạo, lấy bọng mắt… giá chỉ hết gần 200 triệu thôi! Chị đặt cọc 3-5 triệu, mỹ viện sẽ hỗ trợ cho chị gặp trực tiếp bác sĩ tư vấn và lên kế hoạch thực hiện dịch vụ luôn…”.

“Bên em làm tất cả các dịch vụ phẫu thuật thẩm mỹ tại chi nhánh mỹ viện Lan Anh 5 (đường CMT8, thành phố Thủ Dầu Một, Bình Dương), có bác sĩ và trang thiết bị đầy đủ. Chị nên đặt cọc luôn để hưởng chương trình giảm giá đến 30%” – Thảo nhấn mạnh.

Hình ảnh TMV Lan Anh thực hiện xâm lấn thẩm mỹ cho khách hàngHình ảnh TMV Lan Anh quảng cáo thực hiện xâm lấn thẩm mỹ cho khách hàng

Không đảm bảo điều kiện pháp lý hoạt động?

Để làm rõ các vấn đề trên, phóng viên đã trực tiếp đến làm việc tại Mỹ viện Lan Anh 5 trên đường CMT8, thành phố Thủ Dầu Một, nơi được tư vấn là trung tâm phẫu thuật thẩm mỹ của hệ thống. Tại đây, người tự giới thiệu là quản lý cơ sở tên Nguyễn Thị Hồng, cho hay: hiện tại hệ thống Mỹ viện Lan Anh với chức năng là Thẩm mỹ viện, đã hoạt động nhiều năm nhưng không biết đã được cấp phép chưa?

Người tự giới thiệu là đại diện mỹ viện Lan Anh nhưng không biết về cơ sở pháp lý của hệ thống thẩm mỹ việnBà Nguyễn Thị Hồng giới thiệu là quản lý  mỹ viện Lan Anh nhưng không biết về thông tin pháp lý hoạt động của hệ thống thẩm mỹ viện

Ngoài ra, thời điểm PV đến làm việc tại cơ sở thì không có bác sĩ phụ trách chuyên môn. Lý giải về việc này, bà Hồng cho biết, chỉ có các bác sĩ bắn laze chăm sóc da cho khách. Nếu có ca phẫu thuật thẩm mỹ thì mỹ viện Lan Anh sẽ hợp tác với các bác sĩ tại bệnh viện Chợ Rẫy, bệnh viện Trưng Vương (TP.HCM) để trực tiếp khám và phẫu thuật cho khách. Tuy nhiên, khi hỏi về tính pháp lý trong việc hợp tác với các bệnh viện trên thì không có.

Như vậy, với những thông tin không cụ thể, không đủ các điều kiện cho mọi hoạt động liên quan đến phẫu thuật, xâm lấn, nhưng hệ thống mỹ viện Lan Anh đang tùy tiện tư vấn, quảng cáo, thực hiện kỹ thuật thẩm mỹ có đảm bảo an toàn về sức khỏe, tính mạng cho khách hàng không? “thượng đế” có nên đặt niềm tin cho các cơ sở tự giới thiệu là hệ thống này không?

TMV Lan Anh quảng cáo giới thiệu là TMV Lan Anh quảng cáo giới thiệu là "Học viện đào tạo thẩm mỹ"

Theo luật sư Trần Công Phượng - Đoàn Luật sư TP.HCM, đa số các vụ việc liên quan đến sức khỏe, tính mạng con người, xảy ra trong khám chữa bệnh, thẩm mỹ làm đẹp, cùng các sai phạm của TMV, phòng khám chuyên khoa... chỉ được phát hiện khi có thông tin tố cáo của người dân hoặc qua phản ánh của các cơ quan báo, đài. Thực tế, trong quá trình hoạt động, một số cơ sở làm đẹp như TMV, spa coi thường luật pháp, tự ý triển khai thêm các dịch vụ kỹ thuật thẩm mỹ xâm lấn, vượt phạm vi cho phép, dẫn đến nhiều rủi ro cho khách hàng.

Căn cứ vào những Quy định hiện hành, các hoạt động phẫu thuật thẩm mỹ xâm lấn có sử dụng thuốc gây mê, tiêm tê như hút mỡ, nâng ngực, tiêm hủy mỡ… chỉ được thực hiện tại bệnh viện chuyên khoa phẫu thuật thẩm mỹ.

Những trường hợp Phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ, TMV, spa làm sai chức năng, vi phạm về hoạt động chuyên môn cho phép, đều có các mức hình phạt cụ thể: Phạt tiền từ 50 triệu đến 70 triệu đồng... Trường hợp sai phạm nặng hơn sẽ bị tước giấy phép hoạt động trong thời hạn từ 03 đến 06 tháng hoặc đình chỉ hoạt động trong thời hạn từ 06 đến 12 tháng.

Trước những hành vi có dấu hiệu vi phạm trong việc tư vấn, quảng cáo thực hiện “chui” các dịch vụ phẫu thuật thẩm mỹ khi chưa được Sở Y tế cấp phép… để bảo vệ sức khỏe và quyền lợi chính đáng của khách hàng, đề nghị Sở Y tế Bình Dương cùng cơ quan chức năng liên quan kiểm tra làm rõ hoạt động của Thẩm mỹ viện Lan Anh.

TH&CL sẽ tiếp tục thông tin!

Quỳnh Hương - Nguyễn Kiên 

Tin mới

Khai trương tuyến xe buýt Đà Nẵng – Quảng Nam trong dịp lễ 30/4
Khai trương tuyến xe buýt Đà Nẵng – Quảng Nam trong dịp lễ 30/4

Được biết, dự kiến giá vé toàn tuyến cho lộ trình xe buýt từ TP. Đà Nẵng đi TP. Tam Kỳ có giá vé từ 39.000 đồng và 35.000 đồng cho lộ trình từ TP. Đà Nẵng đi TP. Hội An, được nhiều người dân đánh giá là hợp lý, hấp dẫn và hứa hẹn sẽ được nhiều người ủng hộ.

Sinh viên Trường Đại học Phan Thiết nhận học bổng Năng lượng tương lai năm 2024
Sinh viên Trường Đại học Phan Thiết nhận học bổng Năng lượng tương lai năm 2024

AES Việt Nam và Trung tâm Giáo dục và Phát triển (CED) phối hợp với Trường Đại học Phan Thiết tổ chức lễ trao học bổng cho 5 bạn sinh viên đang theo học chuyên ngành Kỹ thuật Xây dựng, khoa Kỹ thuật Công nghệ.

Khách du lịch đến Quảng Bình đạt 411 nghìn khách trong tháng 4/2024
Khách du lịch đến Quảng Bình đạt 411 nghìn khách trong tháng 4/2024

Thông tin từ Sở Du lịch Quảng Bình cho biết, trong tháng 4/2024, các chỉ tiêu phát triển du lịch trong tỉnh Quảng Bình đều tăng cao so với cùng kỳ năm 2023.

Dự báo thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5: Nắng nóng gay gắt khắp cả nước
Dự báo thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5: Nắng nóng gay gắt khắp cả nước

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Quốc gia, trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, cả 3 miền Bắc-Trung-Nam sẽ phải đối mặt với tình trạng nắng nóng gay gắt trên diện rộng. Đây là hiện tượng thời tiết chưa từng xảy ra trong 10 năm trở lại đây.

“Siêu” cảng Logistics ICD Vĩnh Phúc giai đoạn 1 đã đi vào hoạt động
“Siêu” cảng Logistics ICD Vĩnh Phúc giai đoạn 1 đã đi vào hoạt động

Trung tâm Logistics ICD Vĩnh Phúc là một trong những dự án trọng điểm của tỉnh có tổng mức đầu tư gần 3.900 tỷ đồng, công suất thiết kế hàng hóa thông quan khoảng 530.000 TEU/năm. Hiện dự án đã đi vào hoạt động giai đoạn 1.

Khởi động tháng du lịch, Nghệ An ước đạt 1,05 triệu lượt khách
Khởi động tháng du lịch, Nghệ An ước đạt 1,05 triệu lượt khách

Tháng 4/2024 là tháng khởi động mùa du lịch biển, đồng thời trong tháng có nhiều dịp nghỉ lễ nên lượng khách du lịch đến Nghệ An tăng nhanh. Dự ước trong tháng 4/2024, lượng khách du lịch đạt 1,05 triệu lượt, tăng 16,6%.