Toàn bộ những dự án BOT trên địa bàn Bình Phước đã triển khai thực hiện thu phí tự động không dừng từ 30% đến 50% số làn của một trạm.Toàn bộ những dự án BOT trên địa bàn Bình Phước đã triển khai thực hiện thu phí tự động không dừng từ 30% đến 50% số làn của một trạm. (Ảnh: HG)

Ngày 27/11, Đoàn công tác của Tổng cục đường bộ Việt Nam do ông Nguyễn Mạnh Thắng - Phó tổng Cục trưởng Tổng cục đường bộ Việt Nam làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc và kiểm tra tiến độ triển khai hệ thống thu phí tự động không dừng đối với các dự án BOT trên địa bàn tỉnh Bình Phước.

Theo Sở GTVT tỉnh Bình Phước, toàn tỉnh hiện có 4 dự án BOT gồm: Dự án BOT QL.13 đoạn từ cầu Tham Rớt đến TX.Bình Long do Công ty cổ phần đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng Bình Phước làm chủ đầu tư; dự án BOT QL.13 đoạn An Lộc - Lộc Tấn do Công ty cổ phần BOT QL.13 An Lộc - Hoa Lư làm chủ đầu tư; dự án BOT ĐT 741 đoạn từ Bàu Trư đến thành phố Đồng Xoài do Công ty cổ phần đầu tư xây lắp miền Nam làm chủ đầu tư và dự án BOT 741 đoạn từ Trường Cao đẳng Công nghiệp cao su Việt Nam đến TX.Phước Long do Công ty cổ phần BOT kinh doanh đường ĐT 741 làm chủ đầu tư.

Đến nay, các chủ đầu tư đã hoàn thành lắp đặt hệ thống thiết bị công nghệ điện tử thu phí tự động, đưa vào vận hành thử nghiệm, dự kiến đến cuối tháng 12/2020 sẽ đưa vào vận hành chính thức.

Hiện tất cả các dự án BOT trên địa bàn tỉnh mới triển khai thực hiện thu phí tự động không dừng đối với 30% số làn của một trạm, riêng dự án BOT QL.13 đoạn Tham Rớt - Bình Long có 50% số làn của một trạm, các làn còn lại thực hiện thu phí thủ công.

Theo Chỉ thị 39 của Thủ tướng Chính phủ ngày 7/10/2020, cũng như Quyết định 19/2020/QĐ-TTg ngày 17/6/2020 về việc thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ theo hình thức điện tử không dừng, chậm nhất đến ngày 31/12/2020, các trạm thu phí BOT phải chuyển sang thu phí điện tử không dừng. Trạm nào không thực hiện đúng thời hạn sẽ bị xem xét tạm dừng thu phí.

Nguyễn Tùng