Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Bộ Công Thương: Chưa có kết luận xử lý kỉ luật cán bộ vụ Con Cưng

Chiều ngày 17/10, Bộ Công Thương đã tổ chức họp báo thường kỳ, phản hồi về các thông tin báo chí. Theo đó, về vụ việc kỷ luật lãnh đạo liên quan đến vụ Con Cưng, đại diện Bộ Công Thương cho biết chưa có kết luận.

Thông tin báo chí, Ông Trần Hữu Linh, Tổng cục trưởng Tổng cục quản lý thị trường cho biết ngày 16/10 vừa qua, Bộ Công Thương có báo cáo tới Thủ Tướng Chính Phủ tổng thể vấn đề Con Cưng.

Ông Linh cho biết thêm: “Trước đó, ngày 17/8, Bộ Công Thương thành lập Tổ công tác rà soát đánh giá quy trình kiểm tra vụ Con Cưng của cơ quan thực thi pháp luật, ở đây trực tiếp là lực lượng quản lý thị trường. Cho đến ngày 3/10, Bộ đã chính thức có kết luận. Kết luận này đã được công khai trên các phương tiện thông tin đại chúng, trong đó có nêu rõ việc xem xét xử lý vi phạm một số kỷ luật cá nhân là lãnh đạo cục quản lý thị trường”.

Theo ông Linh, việc kỷ luật phải trải qua nhiều bước, trong đó có lập hội đồng kỷ luật, nghe các bên có liên quan nêu ý kiến, đánh giá, sau đó mới xem xét tiến hành kỷ luật. “Hiện vẫn đang trong quá trình xem xét, Bộ Công Thương sẽ công khai khi có quyết định chính thức”, ông Linh cho biết.

Trước đó theo kết luận của Bộ Công Thương, trong quá trình thực hiện các hoạt động kiểm tra Công ty Con Cưng, các công chức lãnh đạo Cục Quản lý thị trường là ông Nguyễn Trọng Tín, Phó Cục trưởng và ông Trần Hùng, Phó Cục trưởng có dấu hiệu vi phạm quy định của pháp luật và của Bộ Công Thương về phát ngôn, ảnh hưởng đến hoạt động quản lý nhà nước của Bộ Công Thương, gây ra những hiệu ứng không tốt, hiểu sai, hiểu chưa đúng bản chất sự việc trong dư luận xã hội cũng như gây ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp.

Bộ Công Thương: Chưa có kết luận xử lý kỉ luật cán bộ vụ Con Cưng - Hình 1

"Một số thông tin cung cấp cho báo chí chưa thật sự chính xác đã gây thắc mắc cho người tiêu dùng về số lượng hành vi, tên hành vi vi phạm của doanh nghiệp. Việc này cần phải được khắc phục, sửa chữa ngay và rút kinh nghiệm nghiêm túc trong hoạt động công vụ kiểm tra, kiểm soát thị trường", Bộ Công Thương nhận định.

Cũng theo Bộ Công Thương, đối với việc phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí của hai Phó Cục trưởng Cục Quản lý thị trường, ông Trịnh Văn Ngọc, Cục trưởng Cục Quản lý thị trường đã chủ động báo cáo Lãnh đạo Bộ để chấn chỉnh nhưng chưa thực sự kịp thời, cần xem xét, kiểm điểm rút kinh nghiệm.

Trên cơ sở kết quả kiểm tra, Bộ Công Thương yêu cầu Ban cán sự đảng Bộ Công Thương cần thông báo Đảng ủy Bộ Công Thương về các dấu hiệu vi phạm của các đảng viên trong thực thi công vụ theo Quy chế phối hợp để xem xét xử lý về đảng đối với đảng viên Nguyễn Trọng Tín, Phó Cục trưởng Cục Quản lý thị trường và đảng viên Trần Hùng, Phó Cục trưởng Cục Quản lý thị trường.

Ngoài ra, Bộ Công Thương cũng giao Vụ Tổ chức cán bộ trình Lãnh đạo Bộ về trình tự thủ tục xem xét xử lý cán bộ công chức có dấu hiệu vi phạm theo các quy định của pháp luật đối với ông Nguyễn Trọng Tín và ông Trần Hùng.

"Lãnh đạo Bộ giao Vụ Tổ chức cán bộ trình Lãnh đạo Bộ tổ chức họp rút kinh nghiệm đối với ông Trịnh Văn Ngọc, Cục trưởng Cục Quản lý thị trường, người đứng đầu cơ quan về trách nhiệm quản lý, chỉ đạo", thông cáo báo chí của Bộ này nêu.

Ngoài ra, Bộ Công Thương cũng giao Cục Quản lý thị trường: Cần tăng cường công tác quản lý cán bộ, nâng cao trình độ nghiệp vụ và đạo đức, tác phong văn hóa giao tiếp của đội ngũ lãnh đạo, công chức quản lý thị trường, đảm bảo tuân thủ tuyệt đối các quy định của pháp luật và các quy định của Bộ Công Thương trong thực thi công vụ của công chức quản lý thị trường. Thực hiện nghiêm các quy định của Đảng đối với các công chức quản lý thị trường là đảng viên, là cán bộ lãnh đạo.

Bên cạnh đó, lãnh đạo Bộ Công Thương còn yêu cầu rút kinh nghiệm trong công tác chỉ đạo, tổ chức triển khai kiểm tra trên diện rộng, có biện pháp khắc phục ngay những tồn tại, bất cập trong quy trình tác nghiệp để không gây ảnh hưởng đến doanh nghiệp trong quá trình thực thi công vụ.

Trúc Mai

Bài liên quan

Tin mới

Những trái tim ngành y về Lào Cai lan tỏa yêu thương
Những trái tim ngành y về Lào Cai lan tỏa yêu thương

Trong thời gian qua, Bệnh viện Đại học Y Hà Nội đã cử nhiều đoàn bác sĩ nội trú về huyện nghèo, vùng sâu, vùng xa thuộc tỉnh Lào Cai nhằm tạo cơ hội cho người dân tại đây được tiếp cận các dịch vụ y tế có chất lượng ngày một tốt hơn, hạn chế chuyển tuyến không cần thiết, góp phần giảm quá tải ở các bệnh viện tuyến trên.

Phát huy vai trò nền kinh tế kết nối, động lực tăng trưởng dựa vào xuất khẩu
Phát huy vai trò nền kinh tế kết nối, động lực tăng trưởng dựa vào xuất khẩu

Triển vọng thương mại toàn cầu năm 2024 vẫn rất bấp bênh, nền kinh tế nước ta vẫn phải đối mặt với những khó khăn thách thức không hề nhỏ. Vì vậy, năm 2024, cần phát huy vai trò nền kinh tế kết nối, động lực tăng trưởng dựa vào xuất khẩu.

Công nghệ Viễn thông Sài Gòn lên kế hoạch lợi nhuận tham vọng tăng 490,5% trong năm 2024
Công nghệ Viễn thông Sài Gòn lên kế hoạch lợi nhuận tham vọng tăng 490,5% trong năm 2024

Công ty CP Công nghệ Viễn thông Sài Gòn (Saigontel, mã SGT - sàn HOSE) công bố tài liệu Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024. Đại hội diễn ra ngày 19/4/2024 tại TP.HCM.

Sản xuất công nghiệp quý I tăng 6,18% so với cùng kỳ năm trước
Sản xuất công nghiệp quý I tăng 6,18% so với cùng kỳ năm trước

Theo thông tin từ Bộ Công Thương, sản xuất công nghiệp trong quý I/2024 tiếp tục khởi sắc với giá trị tăng thêm toàn ngành ước tính tăng 6,18% so với cùng kỳ năm trước, đóng góp 2,02 điểm phần trăm vào mức tăng tổng giá trị tăng thêm của toàn nền kinh tế.

Đầu tư phát triển đa Quốc gia I.D.I đặt mục tiêu lợi nhuận tăng trưởng 213%
Đầu tư phát triển đa Quốc gia I.D.I đặt mục tiêu lợi nhuận tăng trưởng 213%

Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển Đa Quốc gia I.D.I (mã chứng khoán IDI) vừa công bố tài liệu Đại hội đồng cổ đông thường niên với kế hoạch dự kiến chi trả cổ tức năm 2022 và năm 2023 tỷ lệ 20% bằng cổ phiếu.

Ông Nguyễn Hoài Anh làm Bí thư Tỉnh ủy Bình Thuận
Ông Nguyễn Hoài Anh làm Bí thư Tỉnh ủy Bình Thuận

Ông Nguyễn Hoài Anh, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bình Thuận được Bộ Chính trị chuẩn y giữ chức Bí thư Tỉnh ủy Bình Thuận nhiệm kỳ 2020-2025.