Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Bộ đội Biên phòng Đắk Nông “ăn lán, ngủ rừng”, ngăn chặn dịch Covi-19

Ngoài nhiệm vụ tuần tra bảo vệ chủ quyền an ninh biên giới, những ngày này, khi dịch Covid-19 diễn biến phức tạp và lây lan sang nhiều quốc gia, lực lượng biên phòng tỉnh Đắk Nông lại gánh thêm trọng trách nặng nề, sát cánh cùng các lực lượng khác trên mặt trận phòng, chống dịch bệnh.

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, số ca nhiễm trên thế giới, trong nước không ngừng gia tăng, tại Campuchia, cũng đã có nhiều ca nhiễm. Bộ đội Biên phòng Đắk Nông đã tăng cường chốt chặn khu vực biên giới, quyết không để dịch bệnh xâm nhập vào địa bàn.

Ngoài 2 cửa khẩu Đắk Puer và Bu Prăng, Bộ đội Biên phòng tỉnh Đắk Nông còn thành lập thêm 12 chốt kiểm soát cố định và 5 chốt lưu động bố trí trên khắp chiều dài biên giới giáp với Campuchia để kiểm soát người và phương tiện qua lại.

Bộ đội Biên phòng tỉnh Đắk Nông đã thành lập thêm 12 chốt kiểm soát cố định và 5 chốt lưu động để kiểm soát người và phương tiện qua lại
 
Với tinh thần “chống dịch như chống giặc” các đồn biên phòng đều bố trí lực lượng từ 5 đến 7 chiến sỹ “ăn lán, ngủ rừng”, đóng chốt tại các đường mòn, lối mở. Ngoài cán bộ chiến sỹ biên phòng còn có các lực lượng phối hợp như dân quân, công an các xã ở khu vực biên giới.
 

 

 Lực lượng làm nhiệm vụ phòng, chống dịch bệnh Covid-19 vẫn ngày đêm túc trực nơi biên giới

Bên cạnh, bố trí lực lượng tuần tra, kiểm soát khu vực biên giới, các đồn biên phòng còn tổ chức tuyên truyền bằng nhiều hình thức như loa lưu động, dịch các tài liệu về phòng, chống dịch Covid-19 bằng tiếng M’Nông để phát cho đồng bào sinh sống và sản xuất dọc theo tuyến biên giới với Campuchia.

Lực lượng biên phòng còn tổ chức tuyên truyền phòng chống dịch Covid-19 cho người dân dọc tuyến biên giới với Campuchia

Đến kiểm tra, động viên cán bộ chiến sỹ biên phòng và các lực lượng làm nhiệm vụ phòng, chống dịch bệnh Covid-19, Phó chủ tịch UBND tỉnh Tôn Thị Ngọc Hạnh, Phó trưởng ban thường trực BCĐ phòng, chống dịch Covid-19 của tỉnh đã ghi nhận sự tích cực, chủ động của các lực lượng, đặc biệt là các chiến sỹ biên phòng đã không ngại khó khăn, vất vả trong việc tuần tra, kiểm soát góp phần ngăn chặn sự lây lan của dịch Covid-19 ngay từ cửa ngõ biên giới.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Tôn Thị Ngọc Hạnh ghi nhận và đánh giá cao sự tích cực của lực lượng làm nhiệm vụ khu vực biên giới, góp phần ngăn chặn sự lây lan của dịch Covi-19
 
 

Phó chủ tịch UBND tỉnh Tôn Thị Ngọc Hạnh thăm lán trại và động viên tinh thần lực lượng đang làm nhiệm vụ

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Bộ đội Biên phòng tỉnh Đắk Nông đã và đang nỗ lực kiểm soát chặt chẽ tuyến biên giới tiếp giáp với nước bạn Campuchia, đảm bảo an ninh, trật tự, an toàn xã hội, không để dịch bệnh Covid-19 xâm nhập vào địa bàn.

PV(Theo Đài PT-TH Đắk Nông)

 
 
Bài liên quan

Tin mới

Dự án đường Vành đai 3 TP. HCM chưa được thông qua
Dự án đường Vành đai 3 TP. HCM chưa được thông qua

Dù tìm được nguồn cát đắp nền phục vụ thi công dự án đường Vành đai 3 TP. HCM nhưng thủ tục khai thác chưa thông nên một số gói thầu chỉ thi công cầm chừng vì thiếu cát.

Mã cổ phiếu cần quan tâm cho phiên giao dịch ngày 2/5
Mã cổ phiếu cần quan tâm cho phiên giao dịch ngày 2/5

Báo Đầu tư Chứng khoán trích báo cáo phân tích một số cổ phiếu cần quan tâm trước phiên 2/5 của các công ty chứng khoán.

Đồ Sơn – Điểm đến 4 mùa
Đồ Sơn – Điểm đến 4 mùa

Trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay quận Đồ Sơn, TP. Hải Phòng đón tiếp số lượng lớn du khách thăm quan, du lịch và lưu trú.

Chiến thắng 30/4 là nguồn cảm hứng cho các dân tộc đấu tranh vì độc lập, tự do
Chiến thắng 30/4 là nguồn cảm hứng cho các dân tộc đấu tranh vì độc lập, tự do

Đại diện Venezuela khẳng định, chiến thắng vĩ đại 30/4/1975 đã, đang và sẽ tiếp tục là nguồn cảm hứng cho các dân tộc trên thế giới đang đấu tranh vì độc lập, tự do, công bằng và tiến bộ xã hội.

Kim loại đồng sẽ vượt trội trước sự bùng nổ lĩnh vực xe điện
Kim loại đồng sẽ vượt trội trước sự bùng nổ lĩnh vực xe điện

Lĩnh vực xe điện toàn cầu đang được đầu tư rất nhiều nhằm góp phần hướng tới kịch bản phát thải ròng bằng 0 (Net-zero) vào năm 2050. Tuy nhiên, kim loại đồng, nguyên liệu đầu vào quan trọng của ngành công nghiệp xe điện, lại đang đối mặt với nguy cơ thiếu hụt nguồn cung và giá tăng cao. Xu hướng này vừa là thách thức, nhưng cũng vừa là động lực và cơ hội mới.

Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Hè 2024 đạt doanh thu gần 18 tỷ đồng
Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Hè 2024 đạt doanh thu gần 18 tỷ đồng

Sau 6 ngày diễn ra (từ 26/4 đến 1/5), Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Hè 2024 đã thu hút gần 56.000 lượt khách tham quan mua sắm, doanh thu đạt 17,9 tỷ đồng.