Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Bộ GTVT đề xuất khôi phục 6 đường bay quốc tế từ tháng 8

Các đường bay được Bộ GTVT đề xuất mở trong giai đoạn đầu gồm Quảng Châu - Đà Nẵng, Tokyo - Hà Nội, Seoul - Hà Nội, Đài Bắc - TP.HCM, Viêng Chăn - Quảng Ninh, Phnom Penh - Cần Thơ.

Các đường bay quốc tế tới Quảng Châu, Tokyo, Seoul, Đài Loan... dự kiến sẽ được mở lại trong tháng 8Các đường bay quốc tế tới Quảng Châu, Tokyo, Seoul, Đài Loan... dự kiến sẽ được mở lại trong tháng 8

Bộ GTVT vừa trình Thủ tướng bản kế hoạch khôi phục lại một số đường bay quốc tế trong thời gian tới. Theo đề xuất này, tần suất các chuyến bay thương mại quốc tế là 1 chuyến/tuần đối với mỗi quốc gia hoặc vùng lãnh thổ.

Bộ GTVT dự kiến, mỗi tuần sẽ có từ 2.500-3.000 hành khách được đưa vào Việt Nam trên các chuyến bay thường lệ. Con số này chưa bao gồm các chuyến bay giải cứu công dân và chuyến bay thuê chuyến với khoảng 1.000-1.500 người mỗi tuần.

Bộ GTVT sẽ làm việc để thống nhất với các đối tác Trung Quốc, Nhật Bản, Đài Loan, Hàn Quốc, Lào, Campuchia về kế hoạch vận chuyển giữa Việt Nam với các nước. Dự kiến, đầu tháng 8 có thể thực hiện chuyến bay quốc tế thường lệ đầu tiên.

Hành khách muốn lên các chuyến bay này phải có visa hợp lệ và thực hiện cách ly theo quy định về phòng, chống dịch khi nhập cảnh.

Theo Bộ GTVT, để khôi phục lại các đường bay quốc tế như đề xuất, các tổ bay sau khi phục vụ chuyến bay quốc tế đều phải đảm bảo cách ly tối thiểu 14 ngày mới được phép phục vụ chuyến bay nội địa. Điều này khiến các hãng hàng không Việt Nam không đảm bảo nguồn nhân lực là phi công, tiếp viên để khai thác đồng thời mạng đường bay quốc tế và nội địa.

Một trở ngại nữa là việc đóng cửa 1 đường băng Nội Bài và Tân Sơn Nhất để sửa chữa khiến năng lực khai thác tại mỗi cảng chỉ còn 60-70%. Nếu tăng đột biến các chuyến bay quốc tế trong giai đoạn này sẽ gây quá tải tại cả 2 sân bay cửa ngõ của Việt Nam.

Ngoài ra, Bộ Y tế cũng cần hoàn thiện các hướng dẫn về kiểm dịch y tế đối với khách từ nước ngoài vào Việt Nam trong trường hợp có chuyến bay thường lệ. Theo Bộ GTVT, hướng dẫn này là tài liệu cần thiết để nhà chức trách hàng không các nước trao đổi với nhau.

Với những khó khăn trên, Bộ GTVT kiến nghị Thủ tướng đồng ý về chủ trương tổ chức các chuyến bay quốc tế thường lệ đến các khu vực ưu tiên như đã nêu ở trên với tấn suất 1 chuyến/tuần/điểm đến.

Linh Tuệ

Bài liên quan

Tin mới

Báo chí Argentina đã đưa tin đậm nét về Chiến thắng 30/4
Báo chí Argentina đã đưa tin đậm nét về Chiến thắng 30/4

Báo chí Argentina đã đưa tin đậm nét về Chiến thắng 30/4, Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024) của dân tộc Việt Nam.

Tạm giam ông Lê Tiến Phương, nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận
Tạm giam ông Lê Tiến Phương, nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận

Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an vừa thực hiện lệnh bắt tạm giam, lệnh khám xét đối với ông Lê Tiến Phương, nguyên Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Thuận (nhiệm kỳ 2011 - 2016).

Truy xuất sản phẩm, hàng hóa từ sản xuất, lưu thông đến người tiêu dùng sẽ hạn chế hàng giả, hàng nhái
Truy xuất sản phẩm, hàng hóa từ sản xuất, lưu thông đến người tiêu dùng sẽ hạn chế hàng giả, hàng nhái

Tình trạng hàng giả, hàng nhái, kém chất lượng, cạnh tranh không lành mạnh làm ảnh hưởng đến quyền lợi người tiêu dùng và thương hiệu của các doanh nghiệp. Truy xuất nguồn gốc hàng hóa, sản phẩm đóng vai trò hết sức quan trọng đối với hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp nhưng...

Triệt xóa hai đường dây buôn bán 1,4 tấn pháo nổ trước lễ 30/4
Triệt xóa hai đường dây buôn bán 1,4 tấn pháo nổ trước lễ 30/4

Ngày 26/4, thông tin từ Công an TP. HCM, Công an quận Phú Nhuận và Công an huyện Củ Chi vừa triệt phá 2 đường dây vận chuyển, mua bán hàng cấm là pháo nổ các loại với tổng trọng lượng gần 1,4 tấn.

Phân luồng giao thông ở Hà Nội dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5
Phân luồng giao thông ở Hà Nội dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Sở Giao thông vận tải (GTVT) TP. Hà Nội vừa thông báo về phương án phân luồng, tổ chức hướng dẫn giao thông, phục vụ người dân ra vào thành phố dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ: Quyết định lịch sử
70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ: Quyết định lịch sử

Quyết định chấp nhận giao chiến với thực dân Pháp tại lòng chảo Điện Biên là một bước ngoặt lớn trong 9 năm trường kỳ kháng chiến của quân ta.