Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Bộ Tài chính tăng cường kỷ cương, kỷ luật và chấp hành nghiêm các quy định về phòng chống dịch COVID-19

Bộ Tài chính mới đây đã có văn bản yêu cầu thủ trưởng các tổ chức, đơn vị thuộc và trực thuộc Bộ Tài chính và toàn thể công chức, viên chức, người lao động ngành tài chính nghiêm túc quán triệt và thực hiện một số nội dung về tăng cường kỷ cương, kỷ luật hành chính và công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Ảnh minh hoạ
Ảnh minh hoạ

Để tăng cường kỷ cương, kỷ luật và chấp hành nghiêm các quy định về phòng chống dịch bệnh COVID-19, Bộ Tài chính yêu cầu cấp ủy, Thủ trưởng các tổ chức, đơn vị thuộc và trực thuộc Bộ Tài chính, toàn thể công chức, viên chức, người lao động ngành tài chính nghiêm túc quán triệt và thực hiện một số nội dung quan trọng sau đây:

Đối với thủ trưởng các tổ chức, đơn vị thuộc và trực thuộc Bộ: Chịu trách nhiệm tổ chức triển khai kịp thời và quán triệt tới từng công chức, người lao động thuộc phạm vi quản lý chấp hành nghiêm túc, đầy đủ các nội dung chỉ đạo của Ban Bí thư, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo quốc gia về phòng chống dịch COVID-19, Bộ Y tế, chính quyền các địa phương và văn bản chỉ đạo của Bộ Tài chính về công tác phòng chống dịch COVID-19.

Chủ động xây dựng kịch bản, phương án xử lý, ứng phó về nhân sự, kỹ thuật trong trường hợp xuất hiện các ca lây nhiễm tại trụ sở cơ quan, đơn vị theo hướng dẫn của Ban Chỉ đạo quốc gia, Bộ Y tế và cơ quan y tế địa phương, đảm bảo an toàn sức khỏe công chức, viên chức, người lao động và hoạt động liên tục, thông suốt của cơ quan, đơn vị nhất là cơ quan đơn vị có quan hệ trực tiếp với doanh nghiệp, người dân, đơn vị sử dụng ngân sách; tích cực tham gia và chủ động phối hợp với các ngành, các cấp và chính quyền địa phương trong việc phòng chống dịch COVID-19.

Tập trung quyết liệt, thực hiện các công việc sau: (i) Siết chặt hơn nữa kỷ luật, kỷ cương trong chỉ đạo, điều hành, tổ chức thực hiện các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 ở từng tổ chức, đơn vị; (ii) Quán triệt tới từng công chức, viên chức, người lao động phát ngôn, cư xử đúng chuẩn mực; không cung cấp các thông tin chưa được kiểm chứng, tin giả sai sự thật về tình hình dịch bệnh và công tác phòng chống dịch COVID-19 tại bộ, ngành, địa phương lên mạng xã hội; (iii) Tăng cường sử dụng công nghệ thông tin trong việc thực hiện nhiệm vụ được giao. Lập kế hoạch, bố trí công chức, viên chức, người lao động làm việc tại cơ quan và làm việc trực tuyến tại nhà đối với các nhiệm vụ được phân công theo đúng quy định nhằm hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị và đảm bảo tốt sức khỏe công chức, viên chức, người lao động; đảm bảo không để đình trệ công việc, nhất là các công việc có thời hạn, thời hiệu theo quy định của pháp luật, các dịch vụ công phục vụ người dân và doanh nghiệp; (iv) Tăng cường nâng cao ý thức và chấp hành của từng công chức, viên chức, người lao động thuộc phạm vi quản lý đối với các yêu cầu của chính quyền địa phương và cơ quan chức năng về cách ly và giãn cách xã hội.

Đối với công chức, viên chức, người lao động ngành tài chính cần nâng cao ý thức kỷ luật, chấp hành nghiêm túc, đầy đủ các nội dung chỉ đạo của Ban Bí thư, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo quốc gia về phòng chống dịch COVID-19, Bộ Y tế, chính quyền các địa phương, văn bản chỉ đạo của Bộ Tài chính và thủ trưởng cơ quan đơn vị về công tác phòng chống dịch COVID-19, đảm bảo hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Công văn cũng nhấn mạnh, thủ trưởng các tổ chức, đơn vị thuộc và trực thuộc Bộ Tài chính chịu trách nhiệm trước Bộ trưởng về việc để công chức, viên chức, người lao động thuộc phạm vi quản lý vi phạm kỷ cương, kỷ luật hành chính và để lây nhiễm dịch bệnh COVID-19 tại cơ quan, trụ sở làm việc do không chấp hành nghiêm các quy định về phòng, chống dịch; xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm quy định về phòng, chống dịch bệnh COVID-19 và khen thưởng kịp thời đối với các đơn vị, cá nhân tiêu biểu trong việc hoàn thành nhiệm vụ được giao và thực hiện tốt các quy định về phòng, chống dịch COVID-19.

PV

Bài liên quan

Tin mới

Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 4/5
Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 4/5

Sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 4/5 về các doanh nghiệp niêm yết trên thị trường chứng khoán.

HĐND tỉnh Quảng Ninh giám sát việc thực hiện thu ngân sách của thành phố Cẩm Phả
HĐND tỉnh Quảng Ninh giám sát việc thực hiện thu ngân sách của thành phố Cẩm Phả

Ngày 3/5, Đoàn giám sát của Thường trực HĐND tỉnh Quảng Ninh thực hiện giám sát việc chấp hành các quy định của pháp luật trong thực hiện nhiệm vụ thu ngân sách nhà nước trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2021 – 2023 đối với UBND thành phố Cẩm Phả.

Năm 2024, Hải Phòng hoàn thành 100% chỉ tiêu giao quân với chất lượng tốt
Năm 2024, Hải Phòng hoàn thành 100% chỉ tiêu giao quân với chất lượng tốt

Sáng 3/5, Hội đồng nghĩa vụ TP. Hải Phòng tổ chức Hội nghị tổng kết công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ, công dân thực hiện nghĩa vụ tham gia Công an nhân dân năm 2024. Đồng chí Nguyễn Văn Tùng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố, Chủ tịch Hội đồng Nghĩa vụ quân sự thành phố chủ trì Hội nghị.

Khai mạc Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Nam Định lần thứ XI năm 2024
Khai mạc Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Nam Định lần thứ XI năm 2024

Chiều 3/5, Lễ khai mạc Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Nam Định lần thứ XI năm 2024 chính thức được diễn ra tại Cung Thể thao tỉnh Nam Định, thành phố Nam Định.

Bình Định: Lần đầu tiên tổ chức Giải Teqball Quốc tế
Bình Định: Lần đầu tiên tổ chức Giải Teqball Quốc tế

Theo tin từ Liên đoàn Teqball quốc tế, khoảng đầu tháng 6/2024, tại TP. Quy Nhơn sẽ diễn ra Giải thi đấu Quốc tế Teqball 2024. Đây là Giải Teqball Quốc tế lần đầu tiên được tổ chức tại Bình Định – Việt Nam.

Cục Quản lý thị trường tỉnh Thanh Hoá quyết tâm phòng, chống tham nhũng, tiêu cực
Cục Quản lý thị trường tỉnh Thanh Hoá quyết tâm phòng, chống tham nhũng, tiêu cực

Thực hiện Quyết định số 410/QĐ-TCQLTT ngày 20/02/2024 của Tổng cục Quản lý thị trường về ban hành Kế hoạch phòng, chống tham nhũng, tiêu cực năm 2024. Cục Quản lý thị trường tỉnh Thanh Hoá đã ban hành Quyết định số 308/QĐ-QLTTTH về Kế hoạch phòng, chống tham nhũng (PCTN), tiêu cực năm 2024.