Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Niêm yết giá vé máy bay cần rõ ràng, minh bạch

Bộ Tài chính vừa có văn bản hướng dẫn việc niêm yết giá dịch vụ vận chuyển hàng không nội địa, trong đó nhấn mạnh việc niêm yết giá thực hiện theo quy định pháp luật hiện hành, cần rõ ràng gắn với chất lượng dịch vụ, công khai và minh bạch, tránh gây nhầm lẫn cho khách hàng.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Theo văn bản, Bộ Tài chính cho biết, đã nhận được công văn của Vietnam Airlines về việc niêm yết giá dịch vụ vận chuyển hàng không nội địa trên website và công văn phản hồi từ Vietjet Air về vấn đề tương tự.

Bộ Tài chính trích dẫn quy định của pháp luật và nhận định theo Luật Hàng không dân dụng Việt Nam thì thẩm quyền quản lý giá vận chuyển hàng không thuộc Bộ Giao thông Vận tải (GTVT).

Về niêm yết giá, Bộ Tài chính trích dẫn quy định tại Luật giá cùng Thông tư 36 của Bộ GTVT và đưa ra nhận định hiện quy định về giá vé đều đang thống nhất, các hãng bay "có trách nhiệm niêm yết giá hàng hóa, dịch vụ bao gồm các loại , phí, lệ phí (nếu có)".

"Việc niêm yết giá cần rõ ràng gắn với chất lượng dịch vụ, công khai và minh bạch tránh gây nhầm lẫn cho khách hàng", văn bản của Bộ Tài chính nêu rõ.

Bộ Tài chính cũng đề nghị hai hãng bay thực hiện việc niêm yết giá vé theo quy định pháp luật hiện hành.

Trước đó vào đầu tháng 9/2019, Vietnam Airlines có văn bản gửi Cục Hàng không (Bộ GTVT) và Cục Quản lý giá, kiến nghị các hãng bay khác niêm yết giá vé bao gồm thuế, phí để minh bạch hơn.

Ngay sau khi nhận được nội dung văn bản trên, Vietjet Air là hãng bay hiển thị net fare đầu tiên phản đối đề xuất của Vietnam Airlines. Hãng cho rằng không có cách niêm yết giá vé máy bay nào là phù hợp hay trái luật và cách hiển thị gross fare mà Vietnam Airlines đề xuất cũng có sự thiếu minh bạch.

Liên quan vấn đề này, lãnh đạo Cục hàng không Việt Nam cho rằng, tới đây, Cục Hàng không sẽ báo cáo Bộ GTVT tải sửa Thông tư quy định về khung giá dịch vụ vận chuyển hành khách trên các đường bay nội địa, trong đó sẽ quy định cụ thể hơn về hình thức, nội dung niêm yết thống nhất giữa các hãng.

Trong các hãng hàng không Việt Nam đang khai thác, Vietjet, Bamboo Airways, Jetstar Pacific cùng áp dụng niêm yết giá vé máy bay theo phương thức chi tiết, duy nhất chỉ có Vietnam Airlines niêm yết giá gộp.

Hằng Vương

Bài liên quan

Tin mới

Thị trường chứng khoán hôm nay: Chỉ số VN-Index có thể hướng về mức cao, nhà đầu tư thận trọng
Thị trường chứng khoán hôm nay: Chỉ số VN-Index có thể hướng về mức cao, nhà đầu tư thận trọng

Thị trường chứng khoán có thể sẽ tiếp tục đà tăng và chỉ số VN-Index có thể sẽ tiếp tục hướng về các mức cao hơn, nhà đầu tư cần thận trọng khi giao dịch những cổ phiếu thuộc nhóm giá trị cao.

Giá heo hơi hôm nay 29/3: Giảm 1.000 đồng/kg tại một số địa phương
Giá heo hơi hôm nay 29/3: Giảm 1.000 đồng/kg tại một số địa phương

Giá heo hơi hôm nay 29/3, giá heo hơi giảm 1.000 đồng/kg tại một số tỉnh thành trên cả nước. Hiện giá heo trung binh dao động 58.000 - 62.000 đồng/kg.

Dự báo thời tiết ngày 29/3: miền Bắc mưa to, miền Nam nắng nóng
Dự báo thời tiết ngày 29/3: miền Bắc mưa to, miền Nam nắng nóng

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia cho biết, ngày 29/3, khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 10-30 mm, có nơi trên 50 mm.

Giá tiêu hôm nay 29/3: Duy trì đi ngang
Giá tiêu hôm nay 29/3: Duy trì đi ngang

Giá tiêu hôm nay 29/3, giá tiêu trong nước tiếp tục duy ở mức ổn định. Hiện giá tiêu trung bình dao động ở mức 92.500 - 96.000 đồng/kg.

Tỷ giá USD hôm nay 29/3: Tiếp tục leo dốc trước dữ liệu quan trọng
Tỷ giá USD hôm nay 29/3: Tiếp tục leo dốc trước dữ liệu quan trọng

Tỷ giá USD hôm nay 29/3, chỉ số US Dollar Index (DXY) đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt tăng 0,18%, đạt mốc 104,53. Đồng USD tăng giá trước khi dữ liệu lạm phát quan trọng của Mỹ được công bố vào hôm nay.

Người mua nhà mắc kẹt trong những "dự án treo", cơ quan nào xử lý?
Người mua nhà mắc kẹt trong những "dự án treo", cơ quan nào xử lý?

Ông Hoàng Hải, Cục trưởng Cục Quản lý nhà và thị trường bất động sản, Bộ Xây dựng cho biết, không chỉ tại Hà Nội, TP. HCM, thực trạng người mua nhà mắc kẹt trong những "dự án treo" còn xuất hiện ở nhiều tỉnh, thành.