Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch tăng cường xây dựng các chương trình, tác phẩm tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19

Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch (VHTTDL) cho biết, để triển khai các nhiệm vụ, cùng cả nước chống dịch, lan toả tinh thần lạc quan, động viên tinh thần, gắn kết mọi người dân cùng đoàn kết, chia ngọt sẻ bùi, vượt qua giai đoạn khó khăn hiện nay, Bộ VHTTDL sẽ ban hành Kế hoạch về tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19.

Theo Thứ trưởng Bộ VHTTDL Trịnh Thị Thuỷ, hiện nay, dịch bệnh Covid-19 càng ngày càng có những diễn biến phức tạp, khó lường. Nhiều tỉnh thành trên cả nước phải thực hiện giãn cách, nhiều khu vực dân cư bị cách ly, phong toả. Để tiếp tục chung sức, đồng lòng với cả nước chống dịch bệnh, góp phần tuyên truyền, cổ vũ, động viên toàn dân, mới đây Ban Tuyên giáo Trung ương đã đề nghị Bộ VHTTDL, Liên hiệp các Hội khoa học, nghệ thuật Việt Nam, các Hội văn học, nghệ thuật chuyên ngành ở Trung ương và địa phương vận động các văn nghệ sĩ đẩy mạnh hơn nữa việc sáng tác các tác phẩm văn học, nghệ thuật góp phần tuyên truyền, cổ động phòng, chống dịch Covid-19 ở Việt Nam, nhất là việc thực hiện 5K và tiêm vắcxin.

Bên cạnh đó, Ban Tuyên giáo Trung ương cũng ban hành Kế hoạch số 48- KH/BTGTW về Công tác thông tin, tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình hiện nay. Kế hoạch này nhằm tạo được sự thống nhất trong nhận thức, tư tưởng và hành động của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân. Trong đó, có nhận thức đúng đắn về diễn biến, tình hình, tính chất nguy hiểm và tác hại của dịch Covid-19 cũng như những biến chủng mới do virus SARS- CoV- 2 gây ra; tin tưởng, đồng lòng thực hiện chủ trương, quan điểm, đường lối của Đảng và chính sách, pháp luật, giải pháp chỉ đạo của Nhà nước, Chính phủ về công tác phòng, chống dịch Covid-19; khẳng định nỗ lực, quyết tâm của các cấp, các ngành trong công tác phòng, chống dịch, qua đó nâng cao ý thức, trách nhiệm của mỗi người dân, chủ độn, tích cực phòng, chống và kiểm soát dịch bệnh, bảo vệ sức khoẻ cộng đồng. Đồng thời, nỗ lực duy trì lao động, sản xuất, nhằm bảo đảm mục tiêu kép; quyết tâm thực hiện các mục tiêu kinh tế xã hội năm 2021, tạo đà cho việc thực hiện thắng lợi Kế hoạch phát triển kinh tế xã hội 5 năm 2021- 2025.

Trong Kế hoạch số 48 này, Ban cán sự Đảng, lãnh đạo Bộ VHTTDL có nhiệm vụ chỉ đạo, hướng dẫn xây dựng các hoạt động thông tin, cổ động, văn hoá, văn nghệ, triển lãm, điện ảnh… phù hợp trong điều kiện tình hình dịch bệnh, có trọng tâm, trọng điểm nhằm tạo không khí lạc quan, tin tưởng trong nhân dân. Đồng thời, lan toả thông điệp phòng, chống dịch Covid-19 nhanh chóng, rộng khắp, phát huy vai trò của đội ngũ văn nghệ sĩ trong sáng tác, tuyên truyền cổ động, dẫn dắt tạo tâm lý tích cực, giải toả tinh thần, cổ vũ tình nhân ái, giúp đỡ, hỗ trợ của người dân, của cộng đồng, xã hội trong tham gia phòng, chống dịch.

Thứ trưởng Bộ VHTTDL Trịnh Thị Thuỷ
Thứ trưởng Bộ VHTTDL Trịnh Thị Thuỷ

Ông Trần Hướng Dương, Phó cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn cho biết: “Hiện nay, nhiều nghệ sĩ đã tự nguyện, tự giác hoặc được phân công thực hiện các chương trình nghệ thuật trực tuyến, livetream trên các nền tảng mạng xã hội, facebook cá nhân, các diễn đàn… để khích lệ tinh thần người dân thực hiện phòng, chống dịch. Trong nhiệm vụ thường xuyên, cụ thể của Cục, chúng tôi đã xây dựng sẵn 24 chương trình nghệ thuật, có thể phối hợp với Đài truyền hình phát sóng được ngay. Cục cũng đã có kế hoạch xây dựng 22 chương trình mới để thực hiện nhiệm vụ Bộ giao. Những chương trình này sẽ được thảo luận, xây dựng để đảm bảo phong phú về loại hình, hấp dẫn về nội dung, đi vào lòng người, đặc biệt là thu hút được nhiều nghệ sĩ có uy tín, có ảnh hưởng lớn tới công chúng tham gia”.

Trước đó, Bộ VHTTDL cũng đã giao Cục Nghệ thuật biểu diễn ngay trong tháng 8 tới chỉ đạo và phối hợp với các nhà hát trực thuộc Bộ VHTTDL thành lập một nhóm các nghệ sĩ có uy tín trong các đơn vị nghệ thuật để tổ chức xây dựng các video clip, sáng tác ca khúc, tiểu phẩm sân khấu nhằm tuyên truyền quan điểm, đường lối của Đảng, chỉ đạo của Nhà nước, những kết quả đạt được và định hướng công tác phòng, chống dịch Covid-19 trong thời gian tới trên các phương tiện thông tin đại chúng, mạng xã hội, lan toả các thông điệp, hiệu ứng tích cực, gương người tốt việc tốt, chia sẻ khó khăn, đoàn kết trong phòng, chống dịch Covid-19. Cục Nghệ thuật biểu diễn cũng có nhiệm vụ xây dựng một số chương trình biểu diễn nghệ thuật, phát động sáng tác các ấn phẩm truyền thông (ca khúc, kịch ngắn, tranh, ảnh…) liên quan đến công tác phòng, chống dịch Covid-19 để tuyên truyền….

Với những lĩnh vực khác như: Điện ảnh, Mỹ thuật, Nhiếp ảnh, Triển lãm, Văn hoá cơ sở… cũng đều đã có kế hoạch cụ thể để thực hiện nhiệm vụ đẩy mạnh thông tin, tuyên truyền về công tác phòng, chống dịch Covid-19 thời gian tới. Trong đó, Cục Điện ảnh sẽ ký kết thoả thuận với Đài truyền hình Việt Nam phát sóng các tác phẩm dự Liên hoan 4 tuần phim và các phim đã từng được giải Bông sen vàng ở các mùa giải trước, gồm cả phim truyện, phim tài liệu và phim hoạt hình. Thực hiện các chương trình phỏng vấn qua truyền hình với các nghệ sĩ, diễn viên… trong thời gian diễn ra dịch bệnh, giãn cách xã hội. Cục Mỹ thuật, nhiếp ảnh và triển lãm cũng thực hiện các nhiệm vụ thường xuyên, chú trọng nhiều hơn vào các hoạt động trực tuyến như: triển lãm trực tuyến, bảo tàng trực tuyến…

Thứ trưởng Trịnh Thị Thủy cho biết, để triển khai các nhiệm vụ nói trên, cùng cả nước chống dịch, lan toả tinh thần lạc quan, động viên tinh thần, gắn kết mọi người dân cùng đoàn kết, chia ngọt sẻ bùi, vượt qua giai đoạn khó khăn hiện nay, Bộ VHTTDL sẽ ban hành Kế hoạch về công tác thông tin, tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19. Trong đó, lãnh đạo Bộ sẽ giao nhiệm vụ cụ thể cho các ngành thuộc lĩnh vực Bộ quản lý, phổ biến cho các đơn vị trực thuộc Bộ và các đơn vị có liên quan bắt tay vào triền khai nhanh chóng.

Anh Đức

Bài liên quan

Tin mới

Pháp coi trọng quan hệ và đánh giá cao sự độc lập, tự chủ mạnh mẽ của Việt Nam
Pháp coi trọng quan hệ và đánh giá cao sự độc lập, tự chủ mạnh mẽ của Việt Nam

Bộ trưởng Sébastien Lecornu nhấn mạnh: Pháp coi trọng quan hệ với Việt Nam và đánh giá rất cao sự độc lập, tự chủ mạnh mẽ của Việt Nam; nêu bật tầm quan trọng của hợp tác chia sẻ ký ức lịch sử, khắc phục hậu quả chiến tranh giữa hai nước.

Kim ngạch xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ trong tháng 4/2024 đạt 1,3 tỷ USD
Kim ngạch xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ trong tháng 4/2024 đạt 1,3 tỷ USD

Xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ trong tháng 4/2024 đạt 1,3 tỷ USD tăng 0,2% so với tháng 3/2024. Sau 4 tháng đầu năm 2024, xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ thu về 4,84 tỷ USD, tăng trưởng gần 24% so với cùng kỳ năm ngoái.

Hành trình xây dựng thương hiệu OCOP Nghệ An: Từ sản vật địa phương vươn ra thế giới
Hành trình xây dựng thương hiệu OCOP Nghệ An: Từ sản vật địa phương vươn ra thế giới

Sau 4 năm triển khai chương trình, đến nay Chương trình OCOP (mỗi xã một sản phẩm) đã góp phần đưa sản phẩm hàng hóa nông nghiệp của Nghệ An dồi dào về số lượng, phong phú về thể loại. Đồng thời, chất lượng, giá trị sản phẩm, thu nhập của người dân ngày càng cao, góp phần đưa diện mạo nông thôn ngày càng khởi sắc.

Công ty Điện lực Điện Biên nỗ lực khắc phục sự cố do mưa giông gây ra
Công ty Điện lực Điện Biên nỗ lực khắc phục sự cố do mưa giông gây ra

Từ ngày 2/5 đến ngày 3/5, trên địa bàn thị xã Mường Lay và huyện Mường Chà (Điện Biên) có mưa to đến rất to kèm giông lốc mạnh, sấm sét đánh làm đứt dây dẫn, đổ cột, rạn nứt gốc cột có nguy cơ đổ cột, dẫn đến toàn bộ 10 trạm biến áp và 590 khách hàng bị mất điện.

Quảng Bình thực hiện các dự án cải tạo đất trên địa bàn tỉnh
Quảng Bình thực hiện các dự án cải tạo đất trên địa bàn tỉnh

Mới đây, vào ngày 04/5/2024, UBND tỉnh Quảng Bình vừa ban hành Công văn số 780/UBND-KT về việc triển khai các dự án cải tạo đất trên địa bàn tỉnh.

Quảng Bình đẩy mạnh triển khai dự án nhà ở cho người thu nhập thấp và công nhân
Quảng Bình đẩy mạnh triển khai dự án nhà ở cho người thu nhập thấp và công nhân

Trong giai đoạn 2022 – 2025, tỉnh Quảng Bình đặt mục tiêu xây dựng 3.700 căn hộ, và trong giai đoạn 2026 - 2030 là 11.300 căn hộ.