Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Bộ Y tế: Tiếp nhận 100.000 liều vắc xin Covid-19 của Chính phủ Hungary trao tặng

Chiều 19/10, Thứ trưởng Bộ Y tế Trương Quốc Cường thay mặt lãnh đạo Bộ đã tiếp nhận 100.000 liều vắc xin AstraZeneca phòng Covid-19 và 100.000 bộ kít xét nghiệm nhanh của Chính phủ Hungary trao tặng .

Thứ trưởng Bộ Y tế Trương Quốc Cường tiếp nhận tượng trưng 100.000 liều vaccine COVID-19 AstraZeneca và 100.000 bộ kít xét nghiệm nhanh từ Ngài Öry Csaba, Đại sứ Hungary tại Việt Nam
Thứ trưởng Bộ Y tế Trương Quốc Cường (bìa phải) tiếp nhận tượng trưng 100.000 liều vắc xin AstraZeneca phòng Covid-19 và 100.000 bộ kít xét nghiệm nhanh từ Ngài Öry Csaba, Đại sứ Hungary tại Việt Nam (bìa trái)

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ Y tế Trương Quốc Cường cho biết, đại dịch Covid-19 đã tác động nghiêm trọng đến hầu hết mọi mặt đời sống xã hội của các quốc gia, khiến nhiều hoạt động kinh tế, xã hội bị gián đoạn.

Nhiều quốc gia phải tiến hành các biện pháp phong tỏa nghiêm ngặt nhằm ngăn chặn sự lây lan của virus SARS-CoV-2. Diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19 đòi hỏi nỗ lực của các nước cùng chung tay đẩy lùi dịch bệnh.

Thứ trưởng Trương Quốc Cường cảm ơn và đánh giá cao sự hỗ trợ của Chính phủ, các tổ chức và doanh nghiệp Hungary, thông qua các dự án hỗ trợ tăng cường năng lực hệ thống y tế cơ sở và y tế chuyên sâu, cung cấp trang thiết bị và dược phẩm nhằm góp phần cải thiện chất lượng cung ứng dịch vụ y tế của Việt Nam.

Bộ Y tế sẽ phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, địa phương để bảo đảm việc phân bổ số vắc xin và kít xét nghiệm nhanh quý giá này tới các đơn vị và địa phương căn cứ theo tình hình thực tế để đáp ứng yêu cầu phòng chống dịch khẩn cấp, bảo đảm phù hợp, hiệu quả. Bộ Y tế hy vọng trong thời gian tới, Chính phủ, người dân và các cơ quan đại diện ngoại giao của Hungary tại Việt Nam sẽ tiếp tục đồng hành cùng Bộ Y tế trong cuộc chiến cam go và đầy lùi đại dịch.

"Sự hỗ trợ vắc xin và kit xét nghiệm nhanh lần này của Chính phủ Hungary phục vụ công tác phòng chống dịch của Bộ Y tế là nghĩa cử cao đẹp, minh chứng cho tình bạn lâu dài, tình hữu nghị bền vững được các thế hệ hai nước dày công vun đắp trong suốt hơn 70 năm qua", Thứ trưởng Bộ Y tế Trương Quốc Cường nhấn mạnh.

Trước đó, lô vắc xin và kít xét nghiệm nhanh này đã về đến Việt Nam và được vận chuyển về bảo quản tại Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương.

Đến nay, cả nước đã tiêm được 64.116.359 liều vắc xin phòng Covid-19 (tăng 1.515.5833 liều so với ngày trước đó); đã có 27,4 triệu người tiêm 1 liều vắc xin và 18,3 triệu người tiêm đủ 2 liều. Tỷ lệ tiêm ít nhất 1 liều vắc xin là 63,6% và tỷ lệ tiêm đủ 2 liều là 25,5% dân số từ 18 tuổi trở lên.

Các tỉnh, thành phố có tỷ lệ tiêm ít nhất 1 liều vắc xin cho dân số từ 18 tuổi trở lên đạt trên 95% là Long An (100%), Đồng Nai (100%), Khánh Hòa (100%), TP. Hồ Chí Minh (99,5%), Bình Dương (99,4%), Bà Rịa Vũng Tàu (97%), Hà Nội (96,4%), Đà Nẵng (95,3%) và Quảng Ninh (95%).

Nguyễn Kiên

Bài liên quan

Tin mới

NH TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam và Học viện Tài chính tăng cường hợp tác
NH TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam và Học viện Tài chính tăng cường hợp tác

Thỏa thuận hợp tác toàn diện giai đoạn 2024 - 2029 vừa được ký kết giữa Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và Học viện Tài chính - sẽ là đòn bẩy giúp tăng cường thế mạnh của mỗi đơn vị trên hành trình hướng tới thành công...

Xử lý nghiêm doanh nghiệp xăng dầu không xuất hóa đơn điện tử
Xử lý nghiêm doanh nghiệp xăng dầu không xuất hóa đơn điện tử

Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên vừa ký ban hành Công điện 2036/CĐ-BCT gửi Tổng cục Quản lý thị trường và các Cục Quản lý thị trường tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu.

5 món đồ làm bếp được quảng cáo hay mà dễ bị bỏ xó?
5 món đồ làm bếp được quảng cáo hay mà dễ bị bỏ xó?

Những người bán sản phẩm quảng cáo rất thú vị và hấp dẫn về công dụng của những món đồ làm bếp này. Tuy nhiên, sau một thời gian sử dụng, người tiêu dùng đã lãng quên chúng?

Hà Nội: 4 nhóm vấn đề quan trọng sẽ được thông qua tại Kỳ họp thứ 15
Hà Nội: 4 nhóm vấn đề quan trọng sẽ được thông qua tại Kỳ họp thứ 15

Tại Kỳ họp thứ 15 (kỳ họp chuyên đề), HĐND TP. Hà Nội sẽ xem xét, quyết định liên quan tới 4 nhóm vấn đề quan trọng, trong đó có giá dịch vụ khám, chữa bệnh.

Diễn biến phiên chứng khoán sáng 29/3: Cổ phiếu bluechip suy yếu, VN-Index biến động
Diễn biến phiên chứng khoán sáng 29/3: Cổ phiếu bluechip suy yếu, VN-Index biến động

Trong phiên giao dịch chứng khoán sáng nay, tâm lý nhà đầu tư thận trọng hơn khiến thị trường chững lại. Chỉ số VN-Index biến động rung lắc nhẹ khi nhóm cổ phiếu dẫn dắt thị trường trong những phiên gần đây đang trở nên yếu hơn. Nhóm cổ phiếu bluechip cũng phần lớn đều đảo chiều giảm.

Quý I/2024 GDP tăng 5,66%, riêng công nghiệp chế biến, chế tạo tăng 6,98%
Quý I/2024 GDP tăng 5,66%, riêng công nghiệp chế biến, chế tạo tăng 6,98%

Số liệu do Tổng cục Thống kê công bố, tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý I của các năm từ 2020-2023.