Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

BR-VT: Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri phường Phước Nguyên, Phước Hiệp và xã Tân Hưng, thành phố Bà Rịa

Chuẩn bị cho Kỳ họp thứ 12, HĐND tỉnh BR-VT khóa VI (dự kiến diễn ra từ ngày 16 đến 18/7), ngày 06/6/2019, Đoàn Đại biểu HĐND tỉnh BR-VT do ông Nguyễn Văn Trình, Chủ tịch UBND tỉnh BR-VT làm trưởng đoàn, đã có buổi tiếp xúc cử tri tại phường Phước Nguyên, Phước Hiệp và xã Tân Hưng, thành phố Bà Rịa. Tại điểm tiếp xúc, các đại biểu HĐND tỉnh đã thông báo đến cử tri về nội dung, chương trình kỳ họp thứ 12, HĐND tỉnh khóa VI; Tình hình thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội, quốc phòng-an ninh 6 thánh đầu năm và phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2019.

BR-VT: Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri phường Phước Nguyên, Phước Hiệp và xã Tân Hưng, thành phố Bà Rịa - Hình 1

Đoàn Đại biểu HĐND tỉnh BR-VTTXCT tại phường Phước Nguyên, Phước Hiệp và xã Tân Hưng, thành phố Bà Rịa

Các cử tri đã vui mừng đồng tình những kết quả về phát triển kinh tế xã hôi của tỉnh nhà thời gian qua và phương hướng đầu tư xây dựng các dự án như: Đường cao tốc Long Thành-Vũng Tàu, lọc hoá dầu Long Sơn, sân bay khu du lịch Hồ Tràm…nhằm phát huy những thế mạnh về phát triển du lịch, dầu khí, các khu công nghiệp…

Đại diện chung cho ý kiến cử tri phường Phước Hiệp, ông Bùi Hữu Cầu, cư trú tại 24, Huỳnh Khương An, phường Phước Hiệp có ý kiến về việc hoàn thiện đầu tư một đường giao thông trong khu dân cư H20 cần đồng bộ cả hè phố, kết nối với các tuyến đường khác, tạo thuận lợi cho người dân đi lại; việc cải cách tiền lương cho cán bộ công chức hiện nay cần phải phù hợp với mặt bằng giá cả để có thể yên tâm công tác; việc khám chữa bệnh của bệnh viện Bà Rịa cần chu đáo hơn trong việc cấp phát truốc cho bệnh nhân.

BR-VT: Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri phường Phước Nguyên, Phước Hiệp và xã Tân Hưng, thành phố Bà Rịa - Hình 2

Cử tri phường Phước Nguyên, Phước Hiệp và xã Tân Hưng tp. Bà Rịa

Giải trình ý kiến của cử tri, ông Nguyễn Văn Hương, Giám đốc bệnh viện Bà Rịa cho rằng: “Thời gian qua, do việc đấu thầu thuốc phải qua nhiều khâu xét duyệt nhà thầu nên một số loại thuốc không cung cấp đủ cho người khám chữa bệnh. Hiện nay cơ cấu chủng loại thuốc đã nhập kho đầy đủ, đáp ứng công tác khám chữa bệnh của bệnh viện”.

Phát biểu và giải trình các ý kiến kiến nghị của cư tri, Ông Nguyễn Văn Trình, Chủ tịch UBND tỉnh BR-VT cho rằng, các chỉ số phát triển kinh tế xã hội của tỉnh 6 tháng đầu năm tương đối cao, công tác dự phòng thu chi ngân sách 6 tháng cuối năm sẽ cơ bản hoàn thành. Đây là thành tựu đáng khích lệ cho tỉnh nhà thực hiện thắng lợi mục tiêu mà nghị quyết của tỉnh đã đặt ra. Năm 2019 là năm tỉnh BR-VT đạt được mục tiêu tăng trưởng, tăng cao so với các tỉnh trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam với lợi thế về công nghiệp, du lịch, dịch vụ dầu khí; tuy nhiên, một số tồn tại về an ninh hàng hải trong khu vực do các ngư dân đánh bắt cá trong lãnh hải nước ngoài; hiện nay việc điều hành kinh tế biển của chúng ta chưa khoa học do hình thức khai thác hải sản của ngư dân mang tính chất tận diệt, quản lý chưa triệt để. Thời gian tới, tỉnh BR-VT cần có cơ chế quản lý môi trường, tài nguyên biển, phát huy thế mạnh ngành kinh tế biển đa dạng. Vấn nạn vi phạm quy định về giao thông còn nhiều; tệ nạn ma tuý đang diễn biến phức tạp đòi hỏi sự chung tay vào cuộc của các ngành, các cấp và toàn xã hội để đẩy lùi, triệt tiêu; về vệ sinh môi trường còn nhiều việc phải làm cần sự hưởng ứng tích cực, chia sẻ của từng hộ gia đình trong việc đảm bảo vệ sinh môi trường; hiện nay, thành phố Bà Rịa đã hoàn thành nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới năm 2018, tiến tới xây dựng một thành phố văn hoá”.

BR-VT: Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri phường Phước Nguyên, Phước Hiệp và xã Tân Hưng, thành phố Bà Rịa - Hình 3

Ông Nguyễn Văn Trình, Chủ tịch UBND tỉnh  BR-VT báo cáo giải trình các kiến nghị của cử tri

Ngoài ra, các tổ đại biểu HĐND tỉnh và đại diện các sở, ban, ngành, lãnh đạo địa phương đã ghi nhận, trao đổi và thông tin về các vấn đề cử tri quan tâm, đồng thời cho biết sẽ chuyển những ý kiến, kiến nghị này đến các cơ quan có thẩm quyền xem xét, giải quyết trong thời gian tới.

 Ninh Hồng

Bài liên quan

Tin mới

Bình Định: Tỉ lệ hồ sơ thủ tục hành chính giải quyết trước hạn, đúng hạn đạt 99,84%
Bình Định: Tỉ lệ hồ sơ thủ tục hành chính giải quyết trước hạn, đúng hạn đạt 99,84%

Văn phòng UBND tỉnh Bình Định vừa công bố Danh sách các cá nhân giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính trễ hạn, quá hạn trong Quý 1 và tháng 4/2024. Theo đó, riêng quý 1/2024, toàn tỉnh có 99,84% hồ sơ thủ tục hành chính giải quyết trước hạn, đúng hạn.

Khắc phục nguồn nước cấp không đảm bảo chất lượng xảy ra tại Nhà máy Bia Sài Gòn - Lâm Đồng
Khắc phục nguồn nước cấp không đảm bảo chất lượng xảy ra tại Nhà máy Bia Sài Gòn - Lâm Đồng

Ban quản lý các khu công nghiệp tỉnh Lâm Đồng báo cáo UBND tỉnh về việc nguồn cấp nước không đảm bảo chất lượng, không ổn định tại Khu công nghiệp Lộc Sơn.

UBND TP. Hà Nội sẽ thực hiện kiểm tra, đánh giá các dự án trên địa bàn năm 2024
UBND TP. Hà Nội sẽ thực hiện kiểm tra, đánh giá các dự án trên địa bàn năm 2024

UBND TP.Hà Nội vừa có Văn bản số 70/KH-UBND về việc kiểm tra, đánh giá các dự án trên địa bàn năm 2024, dựa trên đề nghị của Sở Kế hoạch và Đầu tư.

Phú Yên xử phạt vi phạm hành chính đối với CTCP ASTA HEALTHCARE USA
Phú Yên xử phạt vi phạm hành chính đối với CTCP ASTA HEALTHCARE USA

Công ty cổ phần ASTA HEALTHCARE USA bị xử phạt do thay đổi thiết kế (tăng diện tích sàn) mà không lập thủ tục điều chỉnh giấy phép xây dựng tại dự án nhà máy về dược phẩm tại Khu công nghiệp Hòa Hiệp 1.

Những thông tin đáng chú ý của thị trường tài chính trong 24h qua
Những thông tin đáng chú ý của thị trường tài chính trong 24h qua

VN-Index mất thêm gần 20 điểm; Tỷ giá tăng 4,9%, Ngân hàng Nhà nước bán ngoại tệ can thiệp; Margin "phình to" quý I và câu trả lời cho đà giảm của VN-Index; Mùa đại hội cổ đông, mùa tái cấu trúc doanh nghiệp!; Châu Á ra sức hỗ trợ tiền tệ khi đồng đô la tăng mạnh…là những thông tin đáng chú ý của thị trường trong 24h qua.

Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 20/4
Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 20/4

Sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 20/4 về các doanh nghiệp niêm yết trên thị trường chứng khoán.