Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

BR-VT: Huy động hơn 100 tỷ đồng chương trình an sinh xã hội giai đoạn (2019-2020)

Sáng nay 22/11/2018, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, gần 300 đại biểu đã tham dự hội nghị biểu dương và vận động các doanh nghiệp cam kết thực hiện trách nhiệm xã hội giai đoạn (2019-2020) do Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu tổ chức. Hơn 60 doanh nghiệp đã đăng ký ủng hộ chương trình an sinh xã hội của tỉnh giai đoạn (2019-2020) với tổng số tiền hơn 100 tỷ đồng.

 BR-VT: Huy động hơn 100 tỷ đồng chương trình an sinh xã hội giai đoạn (2019-2020) - Hình 1

Ông Nguyễn Hồng Lĩnh (trái) trao khánh ghi nhận “tấm lòng vàng” cho 24 doanh nghiệp tích cực tham gia các chương trình ASXH giai đoạn (2014-2018)

 Theo số liệu tổng kết tại hội nghị, trong 4 năm kể từ năm 2014-2018, tỉnh Bà Rịa – Vũng tàu đã huy động mọi nguồn lực xã hội mà chủ yếu là các doanh nghiệp trên địa bàn ủng hộ chương trình an sinh xã hội, quỹ “đền ơn đáp nghĩa”,  qũy “Vì người nghèo” với tổng số tiền hơn 66 tỷ đồng; xây dựng 970 căn nhà đại đoàn kết, 130 căn nhà cho đồng bào dân tộc; ủng hộ quỹ “Vì biển đảo quê hương” hơn 11 tỷ đồng; ủng hộ Hội Nạn nhân chất độc da cam gần 60 tỷ đồng; ủng hộ quỹ khuyến học hơn 55 tỷ đồng; trao hơn 85 ngàn suất học bổng với tổng trị giá hơn 32 tỷ đồng cùng hàng trăm bộ sách giáo khoa, hàng ngàn tập vở, đồng phục học sinh, hàng trăm chiếc xe đạp cho học sinh nghèo hiếu học với tổng trị giá hàng trăm triệu đồng.

BR-VT: Huy động hơn 100 tỷ đồng chương trình an sinh xã hội giai đoạn (2019-2020) - Hình 2

Đại biểu tham dự hội nghị

 Phát biểu tại hội nghị, ông Nguyễn Hồng Lĩnh, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh cho biết: “Để đạt được kết quả này phải kể đến sự tham gia đầy trách nhiệm và tâm huyết của các doanh nghiệp trong tỉnh, mang lại những giá trị to lớn, thể hiện sự sẻ chia, đồng hành của các doanh nghiệp đối với vùng đất và con người BR-VT suốt 28 năm xây dựng và phát triển tỉnh nhà. Đến nay, tỷ lệ hộ nghèo theo chuẩn của tỉnh giảm còn 3,36% ( với 11.393 hộ). Tuy nhiên để phục vụ cho tiến trình phát triển vững chắc của tỉnh, hàng trăm ngàn hecta đất của người dân phải nhượng lại cho doanh nghiệp, hàng trăm ngàn người dân bị xáo trộn cuộc sống, chuyển đổi nghề nghiệp. Tỉnh cũng đang phải giải quyết áp lực hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội gia tăng do lượng lớn người nhập cư tập trung tại các khu công nghiệp. Vì vậy Bí thư tỉnh ủy BR-VT cho rằng không chỉ lãnh đạo tỉnh BR-VT mà cả cộng đồng hơn 9.000 doanh nghiệp trong tỉnh hiện nay cần nỗ lực và có giải pháp mạnh mẽ hơn nữa để chung tay góp sức chăm lo cho người nghèo cũng như các chương trình  an sinh xã hội của tỉnh, để không ai bị bỏ lại phía sau”.

 BR-VT: Huy động hơn 100 tỷ đồng chương trình an sinh xã hội giai đoạn (2019-2020) - Hình 3

Các doanh nghiệp ủng hộ chương trình ASXH tỉnh BR-VT giai đoạn 2019-2020

 Tại hội nghị, hơn 60 doanh nghiệp đã đăng ký ủng hộ chương trình an sinh xã hội giai đoạn (2019-2020) với tổng số tiền hơn 100 tỷ đồng. Trước tinh thần trách nhiệm cao của các doanh nghiệp, ông Nguyễn Văn Trình, Chủ tịch UBND tỉnh bày tỏ sự xúc động, cảm ơn và tri ân những tấm lòng vàng của các doanh nhân đã ủng hộ chương trình an sinh xã hội bằng sự tự nguyện mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, thể hiện đạo đức doanh nghiệp. “Tỉnh sẽ quản lý chặt chẽ và phân bổ nguồn quỹ này một cách hiệu quả và thiết thực” Chủ tịch tỉnh khẳng định.

Thanh Huyền

Bài liên quan

Tin mới

U23 Việt Nam và U23 Malaysia hôm nay: Chiến binh Sao Vàng cần làm gì để chiến thắng?
U23 Việt Nam và U23 Malaysia hôm nay: Chiến binh Sao Vàng cần làm gì để chiến thắng?

U23 Việt Nam sẽ gặp U23 Malaysia tối nay, 20/4. Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn phải điều chỉnh một vài vấn đề cho U23 Việt Nam để có thể thắng U23 Malaysia ở lượt trận thứ hai, lấy vé tứ kết U23 Châu Á.

Chiến dịch Điện Biên Phủ, ta tăng cường bắn tỉa, đoạt dù tiếp tế của địch
Chiến dịch Điện Biên Phủ, ta tăng cường bắn tỉa, đoạt dù tiếp tế của địch

Đại đoàn 308, Đại đoàn 312 quyết tâm đào hào chia cắt sân bay địch xong trước kế hoạch; đồng thời tiến hành đẩy mạnh các hoạt động nhỏ, tăng cường bắn tỉa, đoạt dù tiếp tế của địch.

Ưu tiên nguồn lực giám sát các hệ thống thông tin dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5
Ưu tiên nguồn lực giám sát các hệ thống thông tin dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Phạm Đức Long ký văn bản đôn đốc, đảm bảo an toàn thông tin mạng dịp lễ 30/4 - 1/5 và 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ gửi tới các bộ, ngành, địa phương; các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ viễn thông, Internet, nền tảng số cùng những tổ chức tài chính, ngân hàng thương mại trên toàn quốc.

Giá vé máy bay nội địa dịp lễ 30/4 - 1/5 cao ngất ngưởng, nhiều hãng tăng thời gian hoạt động
Giá vé máy bay nội địa dịp lễ 30/4 - 1/5 cao ngất ngưởng, nhiều hãng tăng thời gian hoạt động

Nhằm đối phó với tình trạng thiếu máy bay trong khi nhu cầu đi lại trong dịp lễ 30/4 - 1/5 và mùa hè này tăng mạnh, các hãng hàng không đã xoay xở bằng cách tăng thời gian hoạt động của máy bay, rút ngắn thời gian quay đầu... Tuy nhiên, giá vé bay vẫn cao.

Khi nào được sử dụng căn cước công dân thay hộ chiếu đi du lịch nước ngoài?
Khi nào được sử dụng căn cước công dân thay hộ chiếu đi du lịch nước ngoài?

Việc sử dụng căn cước công dân thay hộ chiếu đi du lịch nước ngoài chỉ được thực hiện khi Việt Nam và nước ngoài ký kết thỏa thuận quốc tế cho phép người dân.

Thời tiết ngày 20/4: Nền nhiệt cả nước tăng
Thời tiết ngày 20/4: Nền nhiệt cả nước tăng

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cho biết, ngày 20/4 Bắc Bộ đêm mưa dông, ngày nắng nóng. Khu vực Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ nắng nóng gay gắt.