Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Bà Rịa - Vũng Tàu: Không khí bầu cử trang trọng, an toàn tại 814 khu vực bỏ phiếu

Sáng 23/5/2021, đúng 6h30 phút, tại 814 khu vực bỏ phiếu tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã long trong tổ chức lễ khai mạc bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 trong không khí trang nghiêm, trật tự, đúng trình tự, đảm bảo tuân thủ quy định 5K phòng chống dịch Covid 19.

Lễ khai mạc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp tại Khu vực bỏ phiếu số 6, phường 2, Tp. Vũng Tàu.
Lễ khai mạc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp tại Khu vực bỏ phiếu số 6, phường 2, Tp. Vũng Tàu (Ảnh: TH)
Đông đảo bà con cử tri dự lễ khai mạc và bỏ phiếu thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân
Đông đảo cử tri dự lễ khai mạc và bỏ phiếu thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân (Ảnh: TH)

Rất đông cử tri đã có mặt từ rất sớm dự lễ khai mạc và bỏ phiếu thực hiện quyền nghĩa vụ công dân của mình.

Là người về tham dự lễ khai mạc và bỏ lá phiếu đầu tiên tại khu vực bỏ phiếu số 6 (Trường Mầm non Lê Ki Ma, phường 2, Tp.Vũng Tàu), ông Trần Bá Việt, Thành ủy viên, Trưởng phòng Văn hóa - Thông tin Tp. Vũng Tàu cho biết:

Tôi rất vinh dự và xúc động được về dự và bỏ lá phiếu đầu tiên tại đây, thực hiện quyền công dân của mình trong ngày ngày hội toàn dân. Tôi cho rằng, đối với 5 ứng cử viên đại biểu Quốc hội tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đều rất xứng đáng có trình độ, năng lực để lựa chọn làm đại biểu Quốc hội khóa XV. Đối với đại biểu HĐND 3 cấp (tỉnh, thành phố, phường), các bước hiệp thương lựa chọn người ứng cử do các cấp triển khai thực hiện rất chặt chẽ. 

Những người ứng cử, nếu người nào trúng cử đều xứng đáng là đại biểu đại diện cho người dân tham gia vào cơ quan quyền lực  nhà nước  tại địa phương. Với lá phiếu của mình bầu chọn, tôi mong rằng những đại biểu được cử tri tín nhiệm trong nhiệm kỳ này sẽ phát huy vai trò của mình, lắng nghe tiếng nói của người dân gửi đến Quốc hội, HĐND các cấp, cơ quan chức năng làm sao để nâng cao chất lượng cuộc sống người dân tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu nói chung và Tp. Vũng Tàu nói riêng ngày càng phát triển vững mạnh”.

Ông Trần Bá Việt vinh dự và xúc động bỏ lá phiếu đầu tiên tại Khu vực bỏ phiếu số 6, phường 2, Tp.Vũng Tàu
Ông Trần Bá Việt vinh dự và xúc động bỏ lá phiếu đầu tiên tại Khu vực bỏ phiếu số 6, phường 2, Tp.Vũng Tàu (Ảnh: TH)
Những cử tri thành phố Vũng tàu tham gia bỏ phiếu ngay từ 7 giờ sáng
Những cử tri Tp. Vũng tàu tham gia bỏ phiếu ngay từ 7 giờ sáng (Ảnh: TH)

Tham gia bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu có 814 khu vực bỏ phiếu với 883.468 cử tri.

Cử tri tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu sẽ bầu 6 ĐBQH trong số 10 ứng cử viên; 52 đại biểu HĐND tỉnh trong số 85 ứng cử viên; 261 đại biểu HĐND cấp huyện trong số 430 ứng cử viên và 2.074 đại biểu HĐND cấp xã trong số 3.468 ứng cử viên.

Đại diện cử tri chứng kiến việc kiểm tra thùng phiếu
Trước khi bỏ phiếu, việc kiểm tra thùng phiếu đã được các tổ bầu cử tiến hành trước sự chứng kiến của cử tri (Ảnh: TH)

Để công tác bầu cử diễn ra thành công tốt đẹp trong bối cảnh dịch bệnh covid 19 diện biến phức tạp, trước đó ngành y tế tỉnh đã lấy mẫu xét nghiệm cho 17.000 người bao gồm các ứng cử viên và thành viên các tổ bầu cử; cung cấp hàng trăm chai nước sát khuẩn, găng tay, hàng ngàn hộp khẩu trang cùng đồ bảo hộ theo quy định tại các điểm bỏ phiếu.

Các cử tri được đo thân nhiệt, khai báo y tế và xịt nước sát khuẩn ngay từ khâu đầu tiên
Các cử tri được đo thân nhiệt, khai báo y tế và xịt nước sát khuẩn ngay từ khâu đầu tiên tại Khu vực bỏ phiếu số 6, phường 2, Tp. Vũng Tàu (Ảnh: TH)
Xịt nước sát khuẩn cho từng cử tri
Xịt nước sát khuẩn cho từng cử tri (Ảnh: TH)

Tình hình ANTT được công an các địa phương triển khai lực lượng xuống tất cả các điểm bầu cử, trong đó có 180 cán bộ, chiến sĩ công an tỉnh tăng cường cho địa phương để bố trí tại các điểm bầu cử. Các lực lượng đã chủ động phòng ngừa, nắm, phân tích, đánh giá, dự báo tình hình liên quan đến cuộc bầu cử trên địa bàn tỉnh. Đến thời điểm hiện tại, tình hình an ninh trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh ổn định, không xảy ra vấn đề phức tạp. An ninh, an toàn tại 814 điểm bỏ phiếu được bảo đảm.

Về tiến độ bầu cử, sẽ được các ban bầu cử ĐBQH và đại biểu HĐND tỉnh, UBBC các huyện, thị xã, thành phố báo cáo nhanh cập nhật 2 tiếng 1 lần theo các nội dung, hướng dẫn của UBBC cử tỉnh.

Theo kế hoạch của Ủy ban bầu cử tỉnh, sau lễ khai mạc, cử tri bắt đầu bỏ phiếu từ 7 giờ đến 19 giờ cùng ngày. Tuy nhiên với tiến độ hết sức khẩn trương và ý thức trách nhiệm của người dân, nhiều tổ bẩu cử tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết sẽ phấn đấu hoành thành vào đầu giờ chiều 23/5.

 Được biết, do đặc thù là địa phương có nhiều cử tri thuộc lực lượng vũ trang, các đơn vị, doanh nghiệp sản xuất phải làm nhiệm vụ ngoài khơi nên ngay từ ngày 4/5 đến ngày 22/5, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã có 5 khu vực trên địa bàn Tp. Vũng Tàu được phép bỏ phiếu sớm với 4.238/4.238 cử tri đi bầu cử, đạt tỉ lệ 100%

Theo thông tin Hội đồng bầu cử quốc gia cho biết, danh sách đại biểu trúng cử ĐBQH khóa XV sẽ được công bố sau 20 ngày kể từ ngày 23/5 và HĐND các cấp sau 10 ngày.

Thanh Huyền

Bài liên quan

Tin mới

Việt Nam cam kết thúc đẩy hoàn thành đúng hạn các Mục tiêu phát triển bền vững
Việt Nam cam kết thúc đẩy hoàn thành đúng hạn các Mục tiêu phát triển bền vững

Tại Khóa họp thường niên lần thứ 80 của ESCAP, diễn ra ở Thái Lan, Việt Nam nhấn mạnh cam kết mạnh mẽ trong việc thúc đẩy hoàn thành đúng hạn Chương trình Nghị sự 2030 và các Mục tiêu phát triển bền vững.

Giá tiêu hôm nay 26/4: Giảm 500 đồng/kg
Giá tiêu hôm nay 26/4: Giảm 500 đồng/kg

Giá tiêu hôm nay 26/4, giá tiêu giảm 500 đồng/kg tại một số tỉnh thành trên cả nước. Hiện mức giá dao động quanh ngưỡng 96.000 đồng/kg – 97.000 đồng/kg.

Hai phiên đấu thầu vàng bị hủy: Điều kiện chưa đủ hấp dẫn?
Hai phiên đấu thầu vàng bị hủy: Điều kiện chưa đủ hấp dẫn?

Hai phiên đấu thầu vàng đã bị hủy chỉ trong vài ngày do không đủ số lượng đơn vị tham gia. Chuyên gia cho rằng, nếu các điều kiện đấu thầu được NHNN sửa lại cho đủ hấp dẫn, doanh nghiệp có thể cân đối được rủi ro thì sẽ có nhiều tổ chức tham gia đấu thầu vàng hơn.

Giá heo hơi hôm nay 26/4: Duy trì ổn định
Giá heo hơi hôm nay 26/4: Duy trì ổn định

Giá heo hơi hôm nay 26/4, giá heo hơi đi ngang tại các tỉnh trên cả nước. Hiện giá heo dao động từ 60.000 - 64.000 đồng/kg.

Giá cà phê hôm nay 26/4: Tăng lên 132.000 đồng/kg
Giá cà phê hôm nay 26/4: Tăng lên 132.000 đồng/kg

Giá cà phê hôm nay, ngày 26/4, giá cà phê tăng thêm 2.700 - 3.300 đồng/kg. Giá cà phê hiện tại tăng lên 132.000 đồng/kg, giá mua cao nhất tại tỉnh Đắk Nông là 132.200 đồng/kg.

VN-Index hôm nay: Thị trường trong giai đoạn tích lũy ngắn hạn, có rủi ro
VN-Index hôm nay: Thị trường trong giai đoạn tích lũy ngắn hạn, có rủi ro

Trong phiên hôm nay 26/4, chỉ số VN-Index vẫn tiếp tục biến động trong vùng giá 1.200 – 1.225 điểm. Thị trường có dấu hiệu bước vào giai đoạn tích lũy ngắn hạn nên đồ thị giá có thể sẽ còn biến động hẹp trong những phiên giao dịch tới với thanh khoản thấp.